måndag 23 mars 2020

เตือน ! “โรคติดต่อ จะไม่ติดต่อ ถ้าคนไม่ติดต่อกัน”

เตือนจากศิริราช!!
ในจำนวนนั้นจะมีคนไข้ที่ต้องนอนโรงพยาบาล 52,792 ราย มีคนไข้ที่ต้องใช้ห้องดูแลผู้ป่วยหนัก (ICU) 17,597 ราย และมีผู้เสียชีวิต 7,039 ราย ซึ่งเป็นตัวเลขที่เกินศักยภาพของโรงพยาบาลในไทยจะรับไหว









ประเทศไทยจะเผชิญกับภัยแล้งค่อนข้างรุนแรง รัฐบาลโดยกระทรวงการคลังจึงควรจัดทำงบประมาณขาดดุลเพิ่มเติมจากระดับ 454,000 ล้านบาท เป็น 600,000 ล้านบาท เพื่อนำมาใช้สำหรับป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 และรองรับผลกระทบทางเศรษฐกิจ

 
(หมายเหตุ- ประกันภัยโควิดให้คนจนใช้อะไรคิดกัน ???
ไม่เห็นประเทศไหนในโลกเขาทำกันเวลานี้(?) วาระสำคัญเร่งด่วนที่รัฐบาลต้องจัดการเวลานี้  คือปัญหาโรงพยาบาลทั้งประเทศยังขาดแคลนอุปกรณ์เครื่ิองมือทางการแพทย์ในการดูแลรักษาผู้ป่วยที่ติดรวมทั้งมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด....มันไม่ใช่เวลทำมาหากิน(ธุรกิจการเมือง)บนความฉิบหายของประเทศชาติและความเดือดร้อนของประชาชนรวมทั้งเจ้าหน้าที่แพทย์และพยาบาล
"หยุดทำลายชาติ  ทำร้ายประชาชน และหยุดโกหกหลอกลวงไปวันๆ" ได้โปรดยอมรับความเป็นจริง รัฐบาลไม่มีความสามารถไร้สมรรถภาพในการแก้ไขปัญหาประเทศ   จนลุกลามบานปลายไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ (ซ้ำเติมเศรษฐกิจประเทศ???
ขณะนี้วิกฤตสถานการณ์เศรษฐกิจทุกประเทศทั่วโลก   ต่างได้รับความเดือดร้อนหนักทุกถ้วนหน้า (สภาวะไม่ต่างจากเกิดสงครามโลก) การผลิตด้านต่างๆลดลง  คนตกงานจำนวนมาก กำลังซื้อไม่มี
หยุดได้ควรหยุด !  "เมื่อชาติแตกแยกล่มสลายสภาพต้องเลวร้ายกว่าเศรษฐกิจล้มเหลวแน่นอน" )

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar