tisdag 31 mars 2020

เงินมหาศาลจากภาษีอากรที่เลี้ยงดูกษัตริย์ที่รวยที่สุดในโลกกับชีวิตของคนไทยที่กำลังอดตาย ... ( นี่คือประเทศไทย )

กลับมาที่ งบประมาณปี 2563 ส่วนที่เกี่ยวกับสถาบันพระมหากษัตริย์ 2.9 หมื่นล้านบาท

ได้ระบุว่าในข้อ 2 มี งบกลาง 6,528 ล้าน แบ่งเป็น

2.1 การเสด็จพระราชดำเนินและต้อนรับประมุขต่างประเทศ 1,000 ล้าน

2.2 (สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี) พระมหากษัตริย์และพระบรมวงศานุวงศ์ได้รับความสะดวกปลอดภัยสูงสุด การถวายปฏิบัติการบินได้รับการตอบสนองอย่างสมพระเกียรติเมื่อได้รับการร้องขอ 5,528 ล้าน*

*หมายเหตุ ข้อ 2.2ในส่วนวัตถุประสงค์ของแผนงานพื้นฐานด้านความมั่นคง ผลผลิตที่ 1 การบริการจัดการของรัฐบาลด้านความมั่นคง สํานักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ระบุว่า "เพื่อตอบสนองภารกิจของนายกฯในการปฏิบัติหน้าที่ถวายความปลอดภัยและอารักขาพระมหากษัตริย์และพระบรมวงศานุวงศ์ รวมทั้งผู้บัญชาชั้นสูง" งบประมาณ 5,538,537,700 บาท

ขณะที่ในส่วนตัวชี้วัดเชิงคุณภาพระบุ ร้อยละ 100 คือ "การถวายการปฏิบัติการบินได้รับการตอบสนองอย่างสมพระเกียรติเมื่อได้รับการร้องขอ" (ดูหน้า 317 ฉบับที่ 3 งบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 เล่มที่ 1) (เพิ่มเติมหมายเหตุ เวลา 23.45 น.วันที่ 12 มี.ค.63)

......
ข้อ 2.1 จำนวน 1,000 ล้านบาท นั้นตรงกับเอกสารที่เผยแพร่ของกรมบัญชีกลาง
แต่ข้อ 2.2 จำนวน 5,528 ล้าน ยังไม่เปิดเผย

สุดสิ้นหวังไม่มีงานทำ ชายวัย 37 ก้มหน้าหอบถุงปุ๋ยใส่เสื้อผ้า เดินเท้ากลับบ้าน หลังไม่มีผู้จ้างงาน เพราะพิษโควิด




ชายวัย 37 ก้มหน้าหอบถุงปุ๋ยใส่เสื้อผ้า เดินเท้ากลับบ้าน หลังไม่มีผู้จ้างงาน เพราะพิษโควิด

Joey
2020-03-24
Baterk.com

สุดสิ้นหวังไม่มีงานทำ ส่งเงินให้ที่บ้านไม่ได้ ตังค์ติดตัวไม่กี่สิบบาท พอซื้อน้ำกินดับกระหาย...

ที่จังหวัดปราจีนบุรี มีผู้พบเห็นชายหนุ่มวัยกลางคน เดินก้มหน้าก้มตาแบกถุงปุ๋ยเดินฝ่าแสงแดนร้อนระอุบ่าย 2 โมง บนถนนสาย 304 กบินทร์บุรี - นครราชสีมา ขาล่องฉะเชิงเทราก่อนถึงโรงพยาบาลกบินทร์บุรี

เมื่อเข้าไปสอบถาม ทราบชื่อนายสมชาย ทองหล่อ อายุ 37 ปี อยู่บ้าน ต.สวาย อ.ปรางค์กู่ จ.ศรีสะเกษ โดยอาศัยอยู่กับพ่อและพี่น้อง 5 คน ตนเป็นคนโตทางบ้านมีอาชีพทำไร่อ้อย 4 ไร่ หลังจากทำไร่อ้อยเสร็จไม่มีงานทำ ตัดสินใจเดินทางออกจากบ้านเพื่อที่จะไปหางานทำวัดบ่อเงินบ่อทอง ต.หนองแหน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา

นายสมชายเผยว่า เมื่อก่อนเคยบวชและศึกษาอยู่ที่นั่นราวๆ 5- 6 ปี โดยมีพระมหาแผน ฐิติธรรมโม เจ้าอาวาสวัดอบรมสั่งสอนมาเสมือนดั่งพ่อคนหนึ่งและลาสิกขาไปช่วยพ่อแม่ทำไร่อ้อย ออกจากบ้านมีเงินติดตัวมา 500 บาท ขึ้นรถทัวร์มาแต่พนักงานบอกตีตั๋วปลายทางได้แค่กบินทร์บุรี เหลือเงิน 100 กว่าบาท และซื้อน้ำของกินบ้างเหลือเงินติดตัว 80 บาท

จึงตัดสินใจมาลงที่บขส.กบินทร์บุรี และเดินเท้าต่อไป 1-2 วันคงถึงวัดฯ และได้ให้เบอร์โทรศัพท์เจ้าอาวาสวัดให้สอบถาม ผู้สื่อข่าวได้โทร.หาเจ้าอาวาสได้รับคำตอบว่า รู้จักนายสมชายดีเคยบวชและมาช่วยทำงานที่วัดมาก่อน ทางวัดเองมีงานก่อสร้างอยู่บ้างหากจะมาก็ยินดีต้อนรับ

ขณะเดียวกันแม่ค้าขายก๋วยเตี๋ยวชายสี่ คุณสมหมาย ภู่แพง ทราบจึงสงสารเพราะเป็นคนไทยด้วยกัน ยิ่งมีข่าวโรคระบาดคิดว่าอาจจะถูกเลิกจ้างในพื้นที่ปราจีนบุรีแต่ทราบจึงให้เงิน 1,000 บาทและลูกจ้างในร้านให้อีก 200 บาท และทำข้าวกล่องให้กินระหว่างทางอีกด้วย ผู้สื่อข่าวจึงไปส่งขึ้นรถที่ บขส.ไปยังที่หมาย จากนั้นจึงกลับไปทำข่าวในพื้นที่ต่อไป...



ข้อมูลและภาพจาก PoliceMagazine2
...


Inga kommentarer:

Skicka en kommentar