onsdag 26 juli 2023

ทักษิณกลับไทย 10 ส.ค. นี้

บีบีซีไทย - BBC Thai 

13 tim 
 
กระบวนการขอพระราชทานอภัยโทษจะเกิดขึ้นได้ตั้งแต่วันแรกหากนายทักษิณได้เข้าไปนอนในคุก
.
อ่าน ขั้นตอนกฎหมายพาทักษิณกลับบ้าน ได้ที่นี่ https://bbc.in/3Y8CgfO
 
Kan vara en bild av 1 person, tidning och text  
 
ทักษิณกลับไทย 10 ส.ค. นี้
.
น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หรือ “อุ๊งอิ๊ง” บุตรสาวคนเล็กของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมายืนยันผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวของเธอว่า นายทักษิณจะเดินทางกลับประเทศไทย 10 ส.ค. นี้ ที่สนามบินดอนเมือง
.
คำประกาศของ น.ส.แพทองธาร เกิดขึ้นในวันคล้ายวันเกิดปีที่ 74 โดยระบุตอนหนึ่งว่า “26 กรกฎาคมของทุกปี เป็นวันสำคัญของลูกเสมอ แต่ปีนี้ลูกยังไม่อยากเชื่อตัวเอง ในสิ่งที่ลูกกำลังจะพิมพ์ พ่อจะกลับมาแล้ว วันที่ 10 สิงหาคมนี้ ที่สนามบินดอนเมือง”
.
น.ส.แพทองธาร บอกต่อไปว่า “ใจของลูกและทุกคนในครอบครัวเราหนักอึ้ง ทั้งดีใจ ทั้งเป็นห่วง แต่ก็เคารพการตัดสินใจของพ่อเสมอ ลูกขอให้บุญรักษานะคะ ให้พ่อของลูกแข็งแรงปลอดภัย ได้มาส่งหลานๆ ไปโรงเรียนบ่อย ๆ เหมือนที่พ่อตั้งใจไว้ ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายใจดีกับพ่อของลูก เหมือนที่พ่อใจดีกับทุกคนเสมอ รักพ่อที่สุดในโลก”
.
อดีตนายกฯ ทักษิณ พ้นจากอำนาจด้วยรัฐประหาร 2549 จากนั้น เขาได้หลบไปใช้ชีวิตในต่างแดน และเคยเดินทางกลับไทยครั้งเดียวในปี 2551 ก่อนไม่กลับมาบ้านเกิดอีกเลย ทั้งนี้เขาถูกตั้งข้อหาทุจริตในหลายคดี ในจำนวนนี้มีอยู่ 4 คดีที่ศาลพิพากษาถึงที่สุดแล้ว ทว่ามีอยู่ 1 คดี ที่คดีขาดอายุความไปแล้ว เหลือโทษจำคุกรวม 10 ปี
.
อ่านบทความ “เปิดขั้นตอนกฎหมาย ฉายภาพหากอดีตนายกฯ กลับบ้าน” ได้ที่นี่
 
Kan vara en bild av 2 personer, hår och text där det står ”new ทักษิณกลับไทย 10 ส.ค. 66 แพทองธาร ซินวัตร ยืนยันผ่านโซเซียล ลงเครื่องที่สนามบินดอนเมือง BBC NEWS ไทย IG: Ingshin21”

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar