fredag 21 februari 2020

ศาล รธน. ยุบ อนค. ตัดสิทธิกรรมการบริหาร 10 ปี ชี้ กู้ธนาธรมิชอบด้วยกฎหมาย
ศาลรัฐธรรมนูญมีคำนิวิจฉัยให้ยุบพรรคอนาคตใหม่ โดยเห็นว่า การกู้เงินระหว่าง ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ กับพรรคอนาคตใหม่ เป็นการหลีกเลี่ยงการรับบริจาคเงิน ทรัพย์สินอื่น โดยควรรู้ว่าได้มาโดยมิชอบด้วยกฎหมาย พร้อมสั่งให้เพิกถอนสิทธิการสมัครรับเลือกตั้งกรรมการบริหารพรรคเป็นระยะ 10 ปี
https://prachatai.com/journal/2020/02/86443



Image may contain: text

ศาลรัฐธรรมนูญมีคำนิวิจฉัยให้ยุบพรรคอนาคตใหม่ โดยเห็นว่า การกู้เงินระหว่าง ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ กับ
พรรคอนาคตใหม่ เป็นการหลีกเลี่ยงการรับบริจาคเงิน ทรัพย์สินอื่น โดยควรรู้ว่าได้มาโดยมิชอบด้วยกฎหมาย พร้อมสั่งให้เพิกถอนสิทธิการสมัครรับเลือกตั้งกรรมการบริหารพรรคเป็นระยะ 10 ปี
21 ก.พ. 2563 ศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัย กรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ยื่นคำร้องขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาวินิจฉัยเพื่อมีคำสั่งยุบพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) ผู้ถูกร้อง ตามมาตรา 92 วรรคหนึ่ง (3) ประกอบมาตรา 72...Continue Reading




บิ๊กตู่ ลบโพสต์เกลี้ยง!! หลังขึ้นสเตตัสขอให้ประชาชนเคารพศาล ไม่ถึงชั่วโมง
(หมายเหตุ -จุดประสงค์ ! สั่งยุบพรรคอนาคตใหม่ ??? หวังผลทางการเมืองสร้างสถานการณ์ความวุ่นวาย (การเมืองนอกสภา) เล่นเองชงเองตามรูทีน "ยึดอำนาจรัฐประหารตนเอง"??? "ยุบสภา"เอานายกฯคนเก่าออกไปตั้งคนใหม่ขึ้นมาแทน???)
...................................................................
Somsak Jeamteerasakul updated his status.

โปรเจ็กสุดท้ายในชีวิตที่ในหลวงทำ คือการ launch หรือสตาร์ท เมื่อสิบปีก่อน สิ่งที่เรียกว่า "ตุลาการภิวัฒน์" - คือการทำให้ "กระบวนการยุติธรรม-ศาล" ทั้งหมด กลายเป็นกลไกการเมือง สำหรับจัดการปัญหาการเมืองและผู้เล่นทางการเมือง

ผลก็คือ - พร้อมๆกับตัวในหลวงและสถาบันกษัตริย์เอง - กระบวนการยุติธรรม-ศาลทั้งหมด ไม่สามารถเป็นตัวกลางหรือจุดร่วมที่ทุกฝ่ายในสังคมจะยอมรับร่วมกันได้อีก
นี่เป็นหายนะที่จะอยู่กับประเทศไทยไปอีกนาน
............
หมายเหตุ: ผมมองว่า การจัดการปัญหาการเมืองด้วยกระบวนการทางกฎหมาย อาจจะทำได้ในบางกรณีอย่างจำกัดมากๆนะ แต่ไม่ใช่ในลักษณะที่ทำให้กระบวนการยุติธรรม-ศาลทั้งระบบกลายเป็นเครื่องมือการเมืองแบบนี้

*** "With great power comes great responsibility" สิบปีนี้ ในหลวงตัดสินใจผิดพลาดสำคัญๆ 2-3 ครั้ง https://goo.gl/xedPF1

***โปรเจ็กสุดท้ายในชีวิตที่ในหลวงทำคือการสตาร์ท"ตุลาการภิวัฒน์" เมื่อ10ปีก่อน-นี่เป็นหายนะที่จะอยู่กับประเทศไทยไปอีกนาน http://goo.gl/pF6UqO

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar