onsdag 16 december 2020

คนไม่กลัว ม.112


คนไม่กลัว ม.112




โตโต้ ปิยรัฐ - Piyarat Chongthep
December 12 at 8:33 PM ·

สวัสดีประชาชน
.
บ้านเมืองนับวัน คนมีอำนาจจริง ยิ่งจริตผิดปกติมนุษย์เข้าไปทุกวัน
.
ชาวบ้านเรียกหมาบ้า ไล่งับคนไปทั่ว เมื่อคราวก่อนยังบอก กษัตริย์ไม่โปรดให้ใช้ ม.112 เอาผิดคนไทย เล่นเอาทำให้ผู้คนสรรเสริญ ยกย่อง ทรงมีพระเมตตา และทรงเข้าพระทัยว่า ม.112 จะเป็นโทษแก่พระองค์มากกว่าเป็นคุณ
.
พอมาวันนี้ คนเดิมที่เคยพูด ก็ออกอาการกลับลำ บอกจำเป็นต้องใช้กฎหมายทุกมาตรา นั่นหมายถึง ม.112 ด้วย
.
แล้วแบบนี้จะให้คนไทยเข้าใจว่าอย่างไร ระหว่าง
1) ประยุทธ์ ไม่สนใจพระราชกระแสรับสั่งก่อนหน้านั้น?
2) กษัตริย์มีพระราชกระแสรับสั่งกลับมาให้ใช้ ม.112?
ตอบหน่อยเถอะ
.
ไม่ว่าจะคำตอบไหนก็ตาม คู่ขัดแย้งจะเด่นชัดขึ้นระหว่าง กษัตริย์ กับ ประชาชนผู้เห็นต่าง ไม่ใช่ กับ ประยุทธ์ หรือ รัฐบาลอีกต่อไป
.
นี่ไม่ใช่การประณีประนอมอีกต่อไป นี่คือ การดับเครื่องชน ของระบอบเก่าแก่ ที่ดิ้นรนเฮือกสุดท้าย ถึงกับต้องอาศัยพระเดช มาขู่เข็ญ ราษฎร ให้หมอบต่ำเช่นเคยเป็นมา
.
แต่ฉันท์ใด ฉันท์นั้น เมื่อมนุษย์เป็นสัตว์ที่กระดูกสันหลังตั้งฉากกับพื้นโลก มันยากมากที่จะให้พวกเขาหมอบกราบ และฝืนธรรมชาติของมนุษย์ได้ โดยเฉพาะเรื่องความนึกคิด สงสัย และเสรีภาพในการแสดงออก
.
หมาย 112 ล่าสุด ที่ผมนำมาโพสวันนี้ คือหมายของ 1 ใน 2 ของผู้ต้องหาที่ได้มีการร้องทุกข์กล่าวโทษว่าหมิ่นกษัตริย์ เขาคนนี้คือ 1 ในสมาชิกของ wevo
.
เดาว่า ผู้แจ้งกับผู้รับแจ้งคงตีความทึกทักเอาว่าการแต่งชุดไทยสีชมพูสวยงามเดินแบบในงาน “เพราะทุกที่คือ RUNWAY “ ที่ถนนสีสม เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 63 นั้น เป็นการล้อเลียน หมิ่นกษัติรย์ และราชินี ของประเทศไทย
.
ก็ว่ากันไปคนเห็นถ้าไม่อะไรมาก ก็คง ขำๆ คงมีแต่พวกจิตตก อยากเอาใจนาย ทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่ ดันมาแจ้งความ เยาวชนอายุ 16 ด้วยในคดีเดียวกัน
.
และแน่นอนว่า ในวันที่ 17 ธันวาคม 2563 นี้ ผู้กล้าทั้ง 2 จะเข้าไปรายงานตัวที่ สน. ยานนาวา เวลา 11.00 น. ตามหมายเรียก อย่างแน่นอน และงานนี้ ผมต้องไป และสมาชิก #wevo ทุกคนจะไป เพื่อให้กำลังใจ เขาทั้งสองคน #ยกเลิก112
.
ด้วยศรัทธาพลังประชาชน
โตโต้ ปิยรัฐ จงเทพ
13 ธันวาคม 2563


โตโต้ ปิยรัฐ - Piyarat Chongthep
December 13 at 9:26 PM ·

สวัสดีประชาชน
.
หลายวันมานี้เราจะเห็นบรรยากาศการลุแก่อำนาจของใครบางคนที่นับวันจะบ้ากันไปใหญ่ ทั้งการคุกคาม ดำเนินคดี ออกกฎบัตรกฎหมาย และการจัดตั้งคนเสื้อเหลือง เสื้อหลากสีมาข่มขู่ก่อกวนให้ง่ายต่อการปะทะ ทำร้ายกัน
.
คนคิดได้ขนาดนี้ต้องเป็นคนวิกลจริต ผิดมนุษย์ จิตใจต่ำตมขนาดไหนถึงจะใช้ความสกปรก กับ มนุษย์ด้วยกันได้ขนาดนี้
.
แต่เมื่อวันซืนยังเห็นผู้นำสูงสุดออก โฆษณาชวนเชื่อ ตีหน้าเศร้าเล่าความเท็จเหมือนว่าตนเป็นฝ่ายถูกกระทำ ใครดูก็รู้ว่าปลอม!
.
หลายสิบปีที่ผ่านมาทำกับคนไทยไว้มากมาย เกินกว่าจะนับจำนวนครั้งได้ตั้งแต่รุ่นสู่รุ่นเปลี่ยนหมาไปกี่คอก ก็ยังเหมือนเดิมสันดานไม่เคยเปลี่ยน
.
นี่ประชาชนใจดีมากแล้วนะที่ขอแค่ 3 ข้อ ถ้าขืนยังใช้ ม.112 แบบเหวี่ยงแห่ เช่นนี้อยู่ผมมั่นใจว่าจาก 3 ข้อ คงต้องเสนออย่างตรงไปตรงมาว่า ลดให้เหลือข้อเดียวก็ได้ และไม่มีอะไรต้องต่อรองกันอีก
.
วันนี้ไม่รู้หรืออย่างไรว่าคนเขาไม่กลัวเลยกับคดีอาญามาตรา112 เขาถามด้วยซ้ำว่า คุกพอจะขังไม
.
ถ้าคุกพอจะขัง? ก็ จับให้หมด ผมคนหนึ่งยินดี และเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่จะได้รับตีตรวน คดีอาญา ม.112
.
ใครพร้อมก็ตามมา ยืนตัวให้ตรงแล้วเผชิญหน้ากับมัน บอกมันว่า “กูไม่กลัวมึง”
.
โตโต้ ปิยรัฐ จงเทพ
14/ธค/63

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar