måndag 21 december 2020

ภาพของเจ้าของ ม.112แต่ห้ามคนอี่นแต่ง

 


เห็นมีเม้นต์ว่า กวิ้น มันบ้า จากการที่เยาวชนตัวแสบสี่คนไปเดิน พาราก้อนใส่คร็อปท้อปเปิดพุง ต้าน ม.๑๑๒ กัน “เพื่อให้กำลังใจน้องสายน้ำ เยาวชนอายุ ๑๖ ปี ซึ่งถูกดำเนินคดี” ข้อหาหมิ่นกษัตริย์ “เพราะใส่คร็อปท้อปเดินแฟชั่น

มีการเดินกินไอติม แล้วก็ไปยังร้าน ‘Sirivannavari’ ซึ่งกวิ้นบอก “ว่าจะไปอุดหนุนสักหน่อย...ไม่รู้ทำไมถึงปิดร้านเฉยเลย” ระหว่างเดินอยู่ในมอล ก็เจอ ลุงป้า คู่หนึ่ง ต่อว่าต่อขานขนานใหญ่ แต่งกายอย่างนั้นน่าอายแทนพ่อแม่

กวิ้นดันตอบว่า “แต่งตามพระราชดำริ” ถูกสองลุงป้าลำเลิกถึงบุพการี มันก็เลยเปิดโทรศัพท์ให้ดูรูปคนนี้ๆ ไง  พ่อแม่ไอ้ลุงก็ไม่ยอมหยุดปาก บอกแต่งตัวแบบนี้น่าขยะแขยง แถมไล่ให้ออกไปจากประเทศไทย เด็กสาวหนึ่งในสี่ผมไฮไล้ท์สีส้มเลยย้อน “ไปเจอมันนีเหรอ”

เอามาเล่านี่แค่นึกว่า เฮ้ย ถ้าเด็กมันบ้าแล้วเสือกไปด่าทอให้มันย้อนเข้าเนื้อของสูงที่เทิดทูนทำไม ไม่บ้าอย่างมันละ แต่โง่กว่า เหมือนอย่าง นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อยู่สภาไม่ว่าดี มีความเห็นออกสาธารณะเกี่ยวกับ พริษฐ์ ชิวารักษ์ กับเขาบ้าง

เห็นเพ็นกวินแต่งชุดไทยสีแดง หน้าโปะแป้งขาววอก ทาปากแดงแจ๋ ไปให้กำลังใจ จตุพร แซ่อึง ซึ่งโดนคดี ๑๑๒ เพราะแต่งชุดไทยสีทองเดินแฟชั่นหน้าวัดแขก นิพิษฐ์บอกเป็น “สิ่งที่คนปกติเขาไม่ทำ” และว่ากวิ้นทำอย่างนี้เพื่อจะได้ขอผ่อนโทษ สู้คดีว่าเป็นบ้า

ปัดโธ่ นิพิษฐ์นี่เก่าเกินแก้ จัดเป็นสิ่งปรักหักพังทางไหวพริบหรือเปล่า ไม่รู้จักการเสียดสีเชิงสัญญลักษณ์ เขียนเป็นวักเวรว่าถ้ากวิ้นได้เป็นนายกฯ แต่งแบบนี้ไปพบนายกฯ อังกฤษขายหน้า ถ้ากวิ้นมันเป็นจริงรับรอง บอริส จอห์นสัน กระโดดกอด

ถ้าเอาไปตั้งข้อสังเกตุว่าเพ็นกวินบ้าไหม จะออกเงินให้ไปตรวจละก็ นิพิษฐ์งั่งกว่ากวิ้น แล้วยังเสียท่า ปวิน เมื่อโดนแขวะด้วยรูปรักแร้คุณพระสินีนาฏ “ปกติไหม” ดันต่อความว่า “แล้วแต่จริตครับ เอาที่ชอบแล้วกัน ผมคนปกติ ไม่ชอบครับ”

เลยโดนย้อนแย้งว่าด่าคุณพระ ไม่ปกติ หรือคะ แฟนคลับ Pavin Chachavalpongpun ตามขวิดอีกเป็นพรวน “ด้วยความเคารพ​ครับ​ คนปรกติไม่ชอบ​ แล้วคนที่ชอบหละครับ” เดี๋ยวโดน ๑๑๒ กะเขาบ้างนะ จะว่ารู้เท่าไม่ถึงการก็ไม่ทัน เจ้าตัวชิงบอกไปก่อนว่า “แก่เกินแกง”

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar