tisdag 22 december 2020

ภารกิจล่าสุดเครื่องVVIPห้องน้ำ54ล้าน: รับ"VVIP"จาก"มิวนิค"มาฉลองปีใหม่ที่ไทย?

ท่ามกลางข่าวคราวว่า วชิราลงกรณ์เลื่อนการกลับเยอรมันออกไปหลังปีใหม่ ก็มีเที่ยวบิน ที่เพิ่งติดตั้งห้องน้ำ 54 ล้านบาท บินไปรับทีปังกรกลับมาฉลองปีใหม่

จาก "มิตรสหายท่านหนึ่ง"
https://www.facebook.com/saiseema.p/posts/2748655288783314

.................

ภารกิจล่าสุดเครื่องVVIPห้องน้ำ54ล้าน: รับ"VVIP"จาก"มิวนิค"มาฉลองปีใหม่ที่ไทย?

เช้าตรู่วันนี้ตามเวลาที่ประเทศเยอรมนี เครื่องบินรับส่งบุคคลสำคัญของรัฐบาลไทย A340-500 รหัส HS-TYV ได้ถึงท่าอากาศยานมิวนิคโดยสวัสดิภาพ ยังไม่มีการเปิดเผยว่าการเดินทางมามิวนิคครั้งนี้มีภารกิจอะไร แต่คาดว่าน่าจะเป็นภารกิจรับ "บุคคลสำคัญ" กลับประเทศไทย เนื่องจากช่วงนี้ที่ยุโรปเป็นวันหยุดยาวในเทศกาลคริสต์มาส/ปีใหม่ และประเทศเยอรมนีได้ประกาศเพิ่มมาตรการล็อคดาวน์ในช่วงคริสต์มาสจนถึงวันที่ 10 มกราคมปีหน้า เนื่องจากมีผู้ติดเชื้อโควิด-19พุ่งทำสถิติใหม่อย่างต่อเนื่อง ส่วนหนึ่งเพราะไม่มีมาตรการควบคุมการเข้าออกประเทศ ต่างจากประเทศไทยที่มีมาตรการบังคับให้"ทุกคน"ที่เข้าประเทศต้องกักโรค 14 วัน จึงควบคุมการโควิดได้อย่าง "ยอดเยี่ยม" เป็น "อันดับ 1" ของโลก

ส่วนสาเหตุที่ต้องส่งเครื่องบินรัฐบาลบินข้ามทวีปไปเพื่อรับVVIPครั้งนี้แทนที่จะใช้บริการการบินไทย First Class เหมือนปกติที่ผ่านมานั้น เข้าใจว่าเพราะการเข้าสู่แผนฟื้นฟูทำให้การบินไทยไม่สามารถจัดเครื่องบินไปกลับยุโรปได้ตามคำสั่งแบบครั้งก่อนๆ อย่างเมื่ออาทิตย์ก่อน การบินไทยประกาศยกเลิกเที่ยวบิน TG-931 ในวันที่ 26 ธค 63 ซึ่งเดิมกำหนดไว้เพื่อรับคนไทยที่ตกข้างอยู่ฝรั่งเศสกลับประเทศ จนคนไทยในฝรั่งเศสที่จองตั๋วไว้เพื่อต้องการกลับประเทศในช่วงเทศกาลปีใหม่ออกมาแสดงความไม่พอใจที่โดนยกเลิกเที่ยวบิน เพราะเป็นการยกเลิกเป็นครั้งที่ 2 ในเวลาไม่ถึงเดือน
https://www.facebook.com/…/a.117883986533…/220766792911482/…

อนึ่ง เครื่องบินรหัส HS-TYV ลำนี้คือลำเดียวกับที่มีข่าวฮือฮาว่าในเดือน มีนาคมที่ผ่านมา กองทัพอากาศได้จ้างปรับปรุงห้องน้ำ VVIP 1 ห้องเป็นมูลค่าถึง 54 ล้าน ซึ่งทาง"แหล่งข่าวจาก ท.อ." ได้ชี้แจงว่าเป็นราคาที่ "สมเหตุสมผล" ไม่แพงเพราะใช้เทคโนโลยีชั้นสูงจากประเทศ "เยอรมนี
https://prachatai.com/journal/2020/12/90869

Bild 

Bild

การตกแต่งภายใน เครื่องบินส่วนตัวของวชิราลงกรณ์ HS-MVS ดูรายละเอียดทั้งหมด facebook.com/somsakjeam/pos

Bild Bild   

BildBild

                                                                                           

                                                       

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar