fredag 18 december 2020

ทำไมคนไทยไม่มีสิทธิเข้าถึงวัคซีนได้ครบทุกคนครับ

 

รู้เอาไว้นะ วัคซีนโควิด รัฐบาลใช้เงินเกือบ 2ล้านล้าน สั่งจองวัคซีนโควิดไว้ 30ล้านโดส แต่จะฉีดได้แค่ 15ล้านคน (1คนใช้2โดส) ญี่ปุ่นใช้เงิน 2แสนล้าน ฉีดได้ 145 ล้านคน คิดดูดิ !!!



Peerachanon Ruammai
December 14 at 6:21 AM ·

รู้เอาไว้นะครับ ประเทศไทยสั่งจองวัคซีนโควิดไว้ 30ล้านโดส แต่จะฉีดได้แค่ 15ล้านคน (1คนใช้2โดส) ไทยมีประชากร 66.5ล้านคน ในจำนวนนี้ บุคคลากรทางการแพทย์จะได้รับวัคซีนก่อนตามหลักปฎิบัติสากล ซึ่งคนไทยที่เหลือจะถูกจัดลำดับได้รับวัคซีนตามความเสี่ยง
รู้ไว้นะครับ รัฐบาลญี่ปุ่นใช้งบ 2แสนล้าน"บาทไทย" จัดหาวัคซีนจำนวน 290ล้านโดส เพื่อฉีดให้คนญี่ปุ่นทั้งประเทศ145ล้านคน
ประชากรญี่ปุ่น เข้าถึงวัคซีนได้ทั้งหมดทุกคน ด้วยเงิน 2แสนล้าน ในขณะที่รัฐบาลเรา กู้เงินมาสู้โควิด 1.9ล้านล้าน แต่ทำไมคนไทยไม่มีสิทธิเข้าถึงวัคซีนได้ครบทุกคนครับ
ทำไมเลือกจะบอกประชาชนว่า เราเป็นประเทศไม่มีเงินทุนหนาเหมือนประเทศอื่น เราเลยต้องวิจัยวัคซีนเองเพื่อให้ประชาชนทุกคนเข้าถึงวัคซีน แต่ก็ทุ่มงบพัฒนาวัคซีนให้แค่ระดับพันล้าน จากที่กู้มาเป็นล้านล้าน
ทั้งๆที่จำนวนประชากรเราน้อยกว่าญี่ปุ่นครึ่งนึง หมายความว่าใช้งบแค่ครึ่งเดียวของเค้า ตีกลมๆก็ประมาณ 1แสนล้าน คนไทยทุกคนจะได้รับวัคซีนครบ2โดส ทั้ง66.5ล้านคน เงินนี่เป็นแค่เศษเสี้ยวของเงินที่รัฐบาลกู้มาด้วยซ้ำ แต่ทำไมคนไทยเราถึงเข้าไม่ถึงทุกคนครับ?
เขาเห็นชีวิตคุณเป็นอะไร ทำไมยังเชียร์อยู่
ฝากไว้ให้คิด

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar