torsdag 24 december 2020

มือปริศนาแปะป้าย "ยกเลิก 112" หลายจุดทั่วกรุง..

มือปริศนาแปะป้าย "ยกเลิก 112" หลายจุดทั่วกรุง


Bilden kan innehålla: 1 person.

ป้ายโฆษณาริมถนนมอเตอร์เวย์ สถานีรถไฟหัวลำโพง ป้ายรถเมล์หน้าองค์การเภสัชกรรม ป้ายบอกทางย่านวัฒนา ท้ายรถประจำทาง ฯลฯ เป็นหนึ่งในหลายพื้นที่ที่บุคคลนิรนามนำป้ายที่มีข้อความว่า "ยกเลิก 112" ไปติดไว้ บ้างพิมพ์ลงบนกระดาษขาว บ้างเขียนด้วยแปรงทาสีบนผืนผ้าขนาดใหญ่
.
ผู้ใช้โซเชียลมีเดียต่างแชร์ภาพป้ายเรียกร้องให้ยกเลิกกฎหมายอาญามาตรา 112 ว่าด้วยการหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ที่ปรากฏตามที่ต่าง ๆ ตั้งแต่เมื่อวานนี้ (23 ธ.ค.) แต่ขณะนี้ยังไม่มีบุคคลใดหรือกลุ่มใดออกมาแสดงตนว่าเป็นผู้ริเริ่มกิจกรรมนี้ มีเพียงศิลปินพ่นสีที่รู้จักกันในนาม "เฮดเอค สเตนซิล" ที่ให้สัมภาษณ์วอยซ์ทีวีว่า เขามีส่วนร่วมในการระบายรูปนกบนผืนผ้าขนาดใหญ่ โดยไม่รู้มาก่อนว่าผู้ที่มาขอให้ทำจะนำป้ายผ้านี้ไปคลุมป้ายโฆษณาริมถนนมอเตอร์เวย์ 

สัปดาห์ที่แล้ว กลุ่มที่เรียกตัวเองว่า "คณะประชาธิปไตยเพื่อความหวัง" นำป้ายผ้าขนาดใหญ่สามผืน หนึ่งในนั้นเขียนข้อความ "ยกเลิกมาตรา 112" ไปแขวนภายในห้างสรรพสินค้าสยามพารากอนและเซ็นทรัลเวิลด์ ก่อนที่ป้ายเหล่านั้นจะถูกเก็บไปอย่างรวดเร็ว .


          
Bilden kan innehålla: utomhusIngen fotobeskrivning tillgänglig.

           Bilden kan innehålla: utomhus, text där det står ”ตลอดสาย สถานทูต อินเดี้ย Embassy of India ท้องที่สถานีตำรวจนคร สำนักงานสรรพากร ลุมพินี Lumphini Police Are เขตรัตอด ยกเลิก 112 ยกเลิก 112 Vadhana AIS Our ผวจ HelleB (00 Health 02-261-1110 UGC” + 2

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar