torsdag 12 april 2012

การเดินทางเยือนสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาววันที่ 2 ของนายกทักษิณ

การเดินทางเยือนสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาววันที่ 2 พันตำรวจโททักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีการกล่าวปราศรัยกับกลุ่มคนเสื้อแดงที่ไปรอต้อนรับที่วัดพระธาตุหลวง โดยระบุว่า ต้องการกลับบ้าน แต่รอให้สถานการณ์สงบกว่านี้ก่อน
พันตำรวจโท ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จัดพิธีทำบุญ "บายศรีสู่ขวัญ" ณ หอธรรมสภา วัดพระธาตุหลวง นครหลวงเวียงจันทร์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว เพื่อเสริมสร้างสิริมงคลให้กับชีวิต พร้อมเปิดโอกาสให้คนไทยและคนลาว ผูกข้อไม้ข้อมือ
โดยหลังจากประกอบพิธีทำบุญแล้วเสร็จ พันตำรวจโททักษิณ ขึ้นกล่าวปราศรัยบริเวณบันไดด้านหน้า หอธรรมสภา ท่ามกลางกลุ่มคนเสื้อแดงหลายร้อยคน ที่มารอต้อนรับและให้กำลังใจ
โดยระบุว่า รู้สึกคิดถึงเมืองไทยมาก อยากกลับบ้าน แต่ต้องรอให้สถานการณ์สงบเรียบร้อยกว่านี้ก่อน และขอขอบคุณพี่น้องชาวไทยทุกคน ที่เดินทางมาพบที่ประเทศลาว การทำบุญในครั้งนี้ถือว่าเป็นการทำบุญร่วมกัน เพื่อให้ประเทศไทยกลับมาสงบสุข พี่น้องกินดีอยู่ดีไม่เป็นหนี้เป็นสินอีก พร้อมย้ำว่าอยากจะกอดทุกคน แต่รัฐบาลลาว เค้าจัดกำลังรักษาความปลอดภัยไว้ให้ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุร้ายกับทุกคน
นางอำไพ หลิวน้อย คนเสื้อแดงจากจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเดินทางมาพร้อมคณะกว่า 50คน เพื่อมารอพบ พันตำรวจโททักษิณ บอกว่า รู้สึกดีใจมากที่ได้พบอดีตนายกรัฐมนตรี เนื่องจาก พันตำรวจโททักษิณ จัดทำนโยบาย "30บาทรักษาทุกโรค" ทำให้เธอและครอบครัว ไม่ต้องเสียค่ารักษาพยาบาลแพงเกินไป
เช่นเดียวกับคนเสื้อแดงจากภาคต่างๆ หลายร้อยคน ทั้งที่เดินทางข้ามแดน มาเมื่อช่วงเช้าวันนี้ และบางส่วนพักค้างแรม ที่นครหลวงเวียงจันทร์มา 1- 2คืนแล้ว พวกเขาต่างตะโกนพร้อมกันว่า "ทักษิณกลับบ้าน" อย่างต่อเนื่อง
กำหนดการหลังจากนี้ พันตำรวจโททักษิณ จะเดินทางต่อไปยังเมืองปากเซ แขวงนครจำปาสัก ในช่วงบ่ายวันนี้ และเดินทางด้วยเครื่องบินส่วนตัว ต่อไปยังประเทศกัมพูชาในวันที่ 14-15 เมษายนนี้ โดยมีคนเสื้อแดงอีกส่วนหนึ่ง รอให้การต้อนรับอยู่ที่นั่น







Inga kommentarer:

Skicka en kommentar