måndag 16 april 2012

หากวันใด ท่านกลายพันธุ์เป็น อำมาตย์ ละทิ้ง อุดมการณ์ ที่ท่านยืนหยัดในวันนี้ เมื่อใด ข้าน้อยมั่นใจว่า แผ่นดินจะลุกเป็นไฟ

ก่อนอื่น ขอสวัสดี วันสงกรานต์ แก่ ท่านเยี่ยมยุทธ อ่างขาง ด้วย นะขอรับ (long time no see)


ท่านเขียนแบบมีอารมย์นิดๆ เขียนเสร็จก็สบัดชายเสื้อ จนได้ยินเสียง แห่งความขุ่นข้องหมองใจ อันนี้ ข้าน้อยก็เห็นด้วยและเข้าใจ แต่..
ความเห็นของข้าน้อย ทันทีที่ได้ยินเพลง let it be แล้ว TKS แปลแรงๆว่า ช่างแม่งมัน แม้แต่ณัฐวุฒิจะติงว่าแรงไป แต่ TKS ก็ยังยืนยัน จะใช้ความหมายนี้
ข้าน้อยจึงเข้าใจว่า นี่คืดการส่งสารถึง พวกลิ่วล้อ เช่น ปชป แกนนำเหลือง และ ทหารนอกรีต ที่กำลัง สับสน งง ว่า
จะถูกนายปล่อยเกาะ และได้ เต้นแร้งเต้นกา เห่ากัด ทุกเรื่องทุกอย่าง แม้แต่เงาของใบไม้ไหว จนทุกวันนี้ ชาวประชาหวั่นว่า มันจะเป็นโรคพิษหมาบ้า กันไปแล้ว
การที่นายมัน ถวายเหรียญชั้นสูงสุดถึง 2 ชนิดแก่จอมยุทธหญิง ในคราเดียว ทั่งที่ก่อนนั้นก็ให้มาครั้ง 1 แล้วเมื่อไม่กี่เดือน ซึ่งเรื่องนี้ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ตั้งแต่นายมันตั้งตระกลูขึ้นมา แม้แต่ลูกน้องคนสนิทที่สามารถฆ่าใครก็ได้ อยู่ใกล้ชิดมาตลอดชีวิต ก็ยังไม่เคยได้เช่นนี้ นี่คือสัญญาสัญญาณ แสดงการคารวะ ขอให้เห็นหน้ากันหน่อย ? ขอเวลาหน่อย เดี๋ยวจัดให้
อีกทั่ง TKS กล่าวพาดพิงถึง แม่-ลูก เนื่องในโอกาสของวันเกิด-ฤกษ์ดี และน่าจะได้กลับในไม่ช้า นี้ นั่นน่าจะหมายถึง การที่ได้ CLEAR ใจกับ หม่าม้า ไปแล้ว ส่วนลูกชายก็ รู้ๆกันอยู่ อีกอย่างเมื่อถึงเวลาเปลี่ยนเจ้าของบ้าน พวกขันทีเก่า ก็จะถูกแทนที่ด้วยขันทีรุ่นใหม่ แล้วขันทีปัจจุบัน มันควรนิ่งๆหรือทำตัววุ่นวายดี ละ ท่านลองคิดดู
ในเมื่อคนข้างบนน่าจะ OK ตามรูปการณ์ นี้แล้ว ก็เหลือแต่พวกลิ่วล้อปลายแถว ที่กลัวว่าจะเป็นเครื่งบูชายันต์ ต่อรองเรียกร้องทุกวิธี ก็เพื่อจะเอาตัวรอด
คนถ่อยพวกนี้ แม้แต่นายมันก็ยังกริ่นเกรงว่า ปลีกตัวไม่สวย คงต้องเสียเลือดเป็นแน่ มันคงไม่หัวอ่อนอย่างคนเสื้อแดง นั่นต้องใช้เวลาตัดเชื้อ บ้าง
ส่วนใหญ่ของคนเสื้อแดง นิสัยเท่าที่สังเกตุดู คือ รัก-เชื่อ-เคารพ ใคร ก็จะเดินไปด้วย จนสุดทาง โดยไร้ข้อกังขา เพราะร่วมเป็นร่วมตายกันมา ไม่ได้สินจ้างอย่างพวกถ่อยฝ่ายนั้น แต่.....
ท่านทักษิณ คนเสื้อแดงจะส่งท่านถึงชานบ้าน อย่างปลอดภัย เป็นรั้วเป็นยามให้ แม้ท่านจะทำผิด พลั้งเผลอ พลาดไปบ้าง เสื้อแดงเสียหาย ก็ยังไม่มีใครใส่ใจ
หากวันใด ท่านกลายพันธุ์เป็น อำมาตย์ ละทิ้ง อุดมการ ที่ท่านยืนหยัดในวันนี้ เมื่อใด ข้าน้อยมั่นใจว่า แผ่นดินจะลุกเป็นไฟ
เพราะ ทุกวันนี้ ที่ยังดูว่าเสื้อแดง เชื่อง สงบ อดทน ก็เพราะท่าน หากหาใครไว้ใจเป็นที่พึ่งไม่ได้แล้ว ข้าน้อยว่า
"เรื่องคุกเซบาสเตียนแตกที่ฝรั่งเศส เทียบกับสิ่งที่จะเกิดแล้ว น่าจะเป็นเรื่องแค่ จิ๊บๆ นะขอรับ" ท่านอ่างขางว่า จริงไหม


อนึ่งเรื่องของขวัญชัย นะ คนนี้ จบไปนานแล้ว โบราณว่า อย่าถือสา คนโง่ อย่าด่า คนบ้า ขอรับ
โดย  Takahiro

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar