onsdag 11 april 2012

จดหมายเปิดผนึกถึง ภรรยา ร่มเกล้า และพวกทหารใต้ฝุ่นขี้ตีนจอมโจรเผด็จการ


คนที่เข้า ประชุมกรรมาธิการของสภาครั้งหนึ่งด้วย เขาเล่าให้ฟังว่า เคยฟังสามีคุณให้การในที่ประชุมกรรมาธิการสอบสวนกรณีปราบปรามประชาชนเมื่อ เดือนเมษายน 2552 ด้วยความรู้สึกอันแสนเอน็จอนาถใจ

เพราะท่าทีของสามีคุณนั้น "กร่าง" มาก แสดงตนว่ายิ่งใหญ่ทั้งที่เป็นแค่นายทหารระดับยศนายพัน อาจเป็นเพราะเชื่อมั่นว่ามีแบ๊กใหญ่โตคุ้มกะลาหัวอยู่

สามีคุณไม่มีอาการสลดหรือเห็นใจผู้ที่ถูกยิงและทำร้ายในครั้งนั้นเลยแม้แต่ น้อย ยืนยันอยู่แต่ว่า พวกเขาทำถูกต้อง ขนาดออกมาพักกินข้าวก็ยังเที่ยวเดินพูดจาหัวเราะเยาะหยันทั้งคณะกรรมาธิการ และผู้ถูกยิงถูกทำร้ายอีกต่างหาก

ก็ในเมื่อสามีคุณ "กร่าง" ขนาดนั้น และไม่มีความรู้สึกรู้สาหรือมีสำนึกเลยว่า การฆ่าฟันประชาชนมืิอเปล่านั้นเป็นเรื่องน่าทู่เรศและไร้เกียรติของชายชาติ ทหารเลยแม้แต่น้อยแบบนี้

คนในแวดวงทั้งหลายที่เขารู้จักมักคุ้น หรือเคยเห็นอาการแบบนี้ของสามีคุณมาก่อน เขาย่อมรู้สึก "เลี่ยน" สามีคุณมาก และรู้เช่นเห็นชาติเห็นลักษณะอำนาจนิยมของสามีคุณจนรับกันไม่ได้

เมื่อสามีคุณคุมไอ้เณรออกมายิงประชาชนกลางเมืองอีกครั้งในเดือนเมษายน 2553 เพราะคิดว่าพวกนี้คงหมูตู้ปล่อยให้มันกับลูกน้องยิงเล่นเหมือนเมื่อเดือน เมษายน 2552 กันอีกแล้ว

แต่ปรากฏว่าโดนสวนกลับจากใครก็ไม่รู้ และโดนไม่กี่นัดด้วย เท่านั้นแหละ ทั้งสามีคุณและลูกน้องก็วิ่งหนีหางจุกตูดกันทั้งกองพัน พวกไอ้เณรนั้นถึงขั้นทิ้งปืนขอเปลี่ยนเสื้อกับชาวบ้านกันเป็นแถว สิ้นศักด์ศรีทหารเสือที่คุยนักคุยหนามาตลอด เป็นแค่พวกหน้าตัวเมียที่ไล่ยิงเฉพาะคนมือเปล่า

คนที่เขามาสวนกลับ ซึ่งจนป่านนี้เจ้านายและพรรคพวกของสามีคุณก็ยังไม่มีปัญญาหาตัวได้สักคน ทำไมเขาวางสเป๊กได้เลยว่าจะเล่นใครบ้าง อย่าง ผบ.จอมกร่างยืนโชว์ตัวอยู่กลางถนน และผู้พันเส้นใหญ่อีกคนที่หมดสภาพอยู่ใน รพ.จนทุกวันนี้

ทุกคนโดนหนักหมด แต่พวกไอ้เณรเจ็บเล็ก ๆ น้อย ๆ เท่านั้น นี่ก็คงเพราะเขาหมั่นใส้พวกนาย ๆ อย่างสามีคุณและ ผบ.หำขาด กับพวกมานานแล้ว

เรื่องมันก็อย่างนี้แหละมั้งครับ

สิ่งทีุ่คุณควรทำก็คือให้ ไอ้มาร์ก ไอ้เทือก และแม่ทัพนายกองทั้งหลายหัดรู้จักรับผิดชอบกับคำสั่งของพวกมันบ้าง บ้าอำนาจ หวงตำแหน่งกันจนถึงขั้นสั่งยกทหารทั้งกองพลมาเที่ยวไล่ยิงชาวบ้านมือเปล่า แต่กลับเสือกลอยแพ ปล่อยให้ลูกเมียลูกน้องต้องออกมาเรียกร้องความเป็นธรรมเอาเองแบบนี้ มันไม่ใช่คนรับผิดชอบและรักลูกน้องจริงนี่หว่า

แต่อยาก บอกให้คุณรู้ไว้ว่า การกระทำของสามีคุณนั้น เมื่อมองลักษณะที่กระทำที่สั่งทหารไล่ยิงคนมือเปล่าได้หน้าตาเฉยนั้น มันเป็นคดีฆ่าประชาชนผู้บริสุทธิตายโดยเจตนานะ ไม่ใช่การปฏิบัติตามหน้าที่หรอก เพราะอาการกระเหี้ยนกระหือรือ สั่งยิงประชาชนที่มีบางคนบันทึกภาพไว้นั้นมันชี้ชัด ถ้าได้ขึ้นศาลอาญาระหว่างประเทศแล้วละก็ คุกยาว ทหารระดับผู้พันในประเทศอื่นโดนกันมาหลายคนแล้ว จะบอกให้

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar