lördag 21 april 2012

**** บัวขาวร่อนหนังสือ แฉ ป.ประมุขทั้งอมเงินทั้งข่มขู่ โกงด้าน1000%**** นี่คือระบบทาสในเรือนเบี้ยที่ยังหลงเหลืออยู่คู่ประเทศไทย เราขอยกย่องคุณบัวขาวที่มีความกล้าหาญ ที่ลุกขึ้นสลัดแอกออกจากบ่าตัวเอง นอกจากนี้ยังตาสว่างมองเห็นคุณค่าของตัวเองที่มีความสามารถ บัวขาวเป็นทรัพยากรมนุษย์ที่เชิดหน้าชูตาของชาติที่สังคมไทยควรส่งเสริมและให้ความช่วยเหลือรักษาไว้เป็นตัวอย่างที่ดีให้สังคมไทย เรื่องของคุณบัวขาวเป็นอีกตัวอย่างหนึ่งของผู้ถูกกดขี่เอารัดเอาเปรียบในสังคมไทย ซึ่งมีอีกมากมายที่ยังไม่ถูกนำมาเปิดเผย นี่คือผลพวงจากระบอบทาสของกษัตริย์ภูมิพลที่ครอบคลุมสังคมไทยทุกวงการ

โดยรายละเอียดของหนังสือที่ บัวขาว ยื่นต่อ ทาง กกท. มีดังนี้
        13 บ้านสองหนอง ม.4 ตำบลเกาะแก้ว
        อำเภอสำโรงทาบ จังหวัดสุรินทร์
        วันที่ 26 มีนาคม 2555
        เรื่อง บอกเลิกสัญญา
        เรียน ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย
        ตามที่ ข้าพเจ้า นายสมบัติ บัญชาเมฆ ได้จัดทำหนังสือสัญญาสังกัดค่ายมวยไว้กับค่าย ป.ประมุข นั้น
        การนี้ข้าพเจ้ามีความประสงค์ขอบอกเลิกสัญญากับค่ายมวย ป.ประมุข เนื่องจากไม่ได้รับความเป็นธรรมจึงมีสิทธิโดยชอบที่จะขอเลิกสัญญา ดังต่อไปนี้
        1.หัวหน้าค่ายมวยละเลยไม่ได้ให้การดูแลอย่างเหมาะสม และได้รับความเสียหายทั้งทางด้านร่างกายและจิตใจ โดยทางค่าย ป.ประมุข ได้จัดโปรแกรมการฝึกซ้อมและแข่งขันจนทำให้ประสบปัญหาสุขภาพตั้งแต่ปี พ.ศ. 2552 ซึ่งทางค่ายยังจัดโปรแกรมจนไม่มีเวลาในการพักรักษาตัวและไม่มีการรักษาอาการ บาดเจ็บอย่างจริงจัง อีกทั้งนักมวยถือเป็นอาชีพที่มีความเสี่ยงมากทั้ง เสี่ยงพิการและเสี่ยงตาย
        2. สภาพการทำงานไม่มีความปลอดภัยต่อชีวิต ดังนี้
        2.1 เมื่อต้นเดือนธันวาคม 2554 รายการวีไอพี ช่อง 9 ได้มาถ่ายทำ นายประมุข โรจนตัณฑ์ ได้เข้ามาระหว่างถ่ายทำรายการพูดขับไล่ทีมงาน ด้วยการพูดจาหยาบคายและต่อว่าด้วยถ้อยคำรุนแรง
        2.2 เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2554 ก่อนการแข่งขันไทยไฟต์ รอบชิงชนะเลิศ เพียง 4 วัน นายประมุข โรจนตัณฑ์ ได้เข้ามาพูดจาทำลายขวัญด้วยถ้อยคำรุนแรง จนข้าพเจ้าเกิดความหวาดกลัว
        เหตุการณ์ 2 เหตุการณ์ข้างต้น สภาพดังกล่าวจนเป็นเหตุให้ต้องไปเช่าห้องพักด้วยตนเองไม่สามารถพักในค่ายได้ และต้องออกจากค่ายในที่สุด ซึ่งจากเหตุต่างๆ ที่เกิดขึ้น นายธีรพัฒน์ โรจนตัณฑ์ หัวหน้าค่ายมวยได้นิ่งเฉยต่อเหตุการณ์และไม่แก้ปัญหาใดๆ เลย
        2.3 เมื่อเดือนมกราคม 2555 รายการ ลานุสเดส ไททัน ได้มาถ่ายทำ นายประมุข โรจนตัณฑ์ ได้โทรศัพท์เข้ามาระหว่างถ่ายทำรายการพูดขับไล่ทีมงาน ด้วยการพูดจาหยาบคายและต่อว่าด้วยถ้อยคำรุนแรง จากสภาพดังกล่าวเป็นเหตุให้ต้องออกจากค่ายในที่สุด
        3. การแบ่งและการจ่ายเงินรางวัล โดยส่วนแบ่งของเงินรางวัลที่แบ่งให้แก่นักมวยเป็นจำนวนน้อยกว่าร้อยละห้าสิบ ของค่าตอบแทน ไม่จ่ายเงินรางวัลตามเวลา และการรับเงินจากผู้ว่าจ้างบางรายไม่ได้บอกให้ทราบว่าได้รับมาเท่าไหร่ เมื่อไหร่ ดังนี้
        3.1 เงินค่าตัวตั้งแต่แข่งขันมวยไทย โดยมี นายประมุข โรจนตัณฑ์ เป็นหัวหน้าค่ายจำนวน 400,000 บาท ยังไม่ได้รับเงินค่าตัวปัจจุบัน
        3.2 เงินรางวัลแชมป์เควัน 2004 จำนวน 10,000,000 เยน คิดเป็นเงินไทยประมาณ 3,630,000 บาท ข้าพเจ้าได้รับเงินรางวัลเพียง 1,000,000 บาท
        3.3 เงินรางวัลรองแชมป์เควัน 2005 จำนวน 2,500,000 เยน คิดเป็นเงินไทยประมาณ 832,500 บาท ข้าพเจ้าได้รับเงินรางวัลเพียง 15,000 บาท
        3.4 เงินรางวัลแชมป์เควัน 2006 จำนวน 20,000,000 เยน คิดเป็นเงินไทยประมาณ 5,648,000 บาท ข้าพเจ้าได้รับเงินรางวัลเพียง 2,000,000 บาท แต่เงินจำนวนรางวัลของข้าพเจ้าทางครอบครัวโรจนตัณฑ์ได้ยืมเงินไปเท่ากับว่า ข้าพเจ้ายังไม่ได้รับเงินรางวัลดังกล่าว
        3.5 นายธีรพัฒน์ โรจนตัณฑ์ หัวหน้าค่ายมวยได้ยืมเงินไป 400,000 บาท
        3.6 เงินสนับสนุนจากบริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด จำนวน 3,000,000 บาท ข้าพเจ้าได้รับเงินรางวัลเพียง 440,000 บาท
        ในการรับเงินค่าตัวจากการถ่ายทำรายการ เงินสนับสนุนจากองค์กรต่างๆ การโชว์ตัว และเงินรางวัลทางค่าย ป.ประมุข จะแบ่งเงินรางวัลที่ข้าพเจ้าพึงได้รับไว้เป็นค่าใช้จ่ายก่อนแล้วจึงนำมาแบ่ง ร้อยละห้าสิบของค่าตอบแทนที่เหลืออยู่
        4. นายธีรพัฒน์ โรจนตัณฑ์ หัวหน้าค่ายมวย และ นายประมุข โรจนตัณฑ์ อดีตหัวหน้าค่ายมวยได้ให้ข่าวตามสื่อต่างๆ หลังจากที่ข้าพเจ้าได้ออกจากค่ายมาทำลายชื่อเสียง เป็นเหตุให้ได้รับความเสียหาย
        ตามที่กล่าวมา การปฏิบัติหน้าที่ของหัวหน้าค่ายมวยขัดต่อกฎกระทรวงว่าด้วยมาตรฐานการ ปฏิบัติหน้าที่และจรรยาบรรณของบุคคลในวงการกีฬามวย พ.ศ. 2545 หมวด 1 ข้อ 5 การปฏิบัติหน้าที่ของหัวหน้าค่ายมวย ข้อ(2) ดูแลความปลอดภัยและจัดสวัสดิการนักมวย ผู้ฝึกสอน และผู้ที่เกี่ยวข้องในค่ายที่ดูแลรับผิดชอบ ข้อ(3) ให้ความเป็นธรรมแก่นักมวยในสังกัดและไม่ทำสัญญาหรือข้อตกลงใดที่มีลักษณะ เป็นการเอาเปรียบหรือฉ้อโกงนักมวย ข้อ(6) ต้องจ่ายเงินรางวัลแก่นักมวยที่ทำการแข่งขันตามกฎหมายและระเบียบที่คณะ กรรมการกีฬามวยกำหนด
        นอกจากนี้ยังมีข้อกำหนดในหมวดจรรยาบรรณ เรื่องใช้อิทธิพลข่มขู่ รวมทั้งเรียกรับหรือยอมรับทรัพย์สินหรือผลประโยชน์สำหรับตนเองโดยมิชอบ และจากข้อเท็จจริงข้างต้น ระเบียบคณะกรรมการกีฬามวยว่าด้วยสังกัดและย้ายสังกัดค่ายมวย พ.ศ. 2544 ได้ระบุในข้อ 14 การขอย้ายสังกัดค่ายมวยก่อนสิ้นสุดอาจทำได้ ตาม (2) หัวหน้าค่ายมวยละเมิดข้อสัญญาจนเป็นเหตุให้นักมวยไม่ได้รับการดูแลอย่าง เหมาะสมและได้รับความเสียหาย ข้อ (3) หัวหน้าค่ายมวยละเลย ไม่ปกป้องสิทธิโดยชอบของนักมวยในส่วนแบ่งเงินรางวัล จนเป็นเหตุให้นักมวยได้รับความเสียหาย ซึ่งหากนายทะเบียนวินิจฉัยแล้วตัดสินตามที่ผู้ร้องขอมา ถือว่าสัญญาสังกัดค่ายมวยของคู่กรณีเป็นอันสิ้นสุดลง นอกจากนี้ระเบียบฯ ในหมวดเดียวกันนี้ยังได้ระบุในข้อ 18 (5) คู่สัญญาฝ่ายที่ได้รับความเสียหายมีสิทธิบอกเลิกสัญญาได้ทันที เมื่อคู่สัญญาฝ่าฝืนหรือผิดสัญญาข้อใดข้อหนึ่ง
        จึงเรียนมาเพื่อขอยกเลิกสัญญาดังกล่าว
        ขอแสดงความนับถือ
        (ลงชื่อ)...........................
(นายสมบัติ บัญชาเมฆ)

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar