onsdag 24 juli 2013

......ข่าวดีที่ทุกคนตั้งตารอคอย..... พรรคเพื่อไทยมีมติพิจารณาร่าง ก.ม.นิรโทษกรรม 7-8 สิงหาคมนี้ ขอเป็นกำลังใจให้รัฐบาลจงเดินหน้าทำในสิ่งที่ถูกต้องเพื่อนำความถูกต้องยุติธรรมความสงบสุขกลับมาสู่ประชาชนไทยทุกหมู่เหล่า สร้างเศรษฐกิจเพื่อนำความเจริญความทันสมัยยกระดับประเทศไทยให้ทัดเทียมนานาอารยะประเทศโดยมีการปกครองในระบอบประชาธิปไตยที่แท้จริง ......ขอบคุณรัฐบาลที่รับฟังเสียงความต้องการของประชาชนและประชาชนก็ยินดีจะร่วมมือสนับสนุนรัฐบาลของประชาชนให้ทำหน้าที่บริหารประเทศต่อไป........



ข่าวจาก    voiceTV
           
นายกรัฐมนตรี ยืนยันรัฐบาลผลักดันหลักกฎหมายที่ให้ความยุติธรรมกับประชาชนแน่นอน พร้อมระบุว่า ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะไม่นำร่างกฎหมายนิรโทษกรรมเข้าสู่ที่ประชุมสภากลาโหมอย่างแน่นอน เพราะเป็นงานของฝ่ายนิติบัญญัติ
 นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงที่ประชุมพรรคเพื่อไทย และคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล หรือ วิปรัฐบาล มีมติให้นำร่างพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม ที่เสนอโดยนายวรชัย เหมะ ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย เข้าสู่การพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎรในวันที่ 7 สิงหาคมที่จะถึงนี้ ก่อนการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ 2557 ว่าเป็นการพิจารณาของวิปรัฐบาล ประกอบกับร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ค้างการพิจารณาอยู่ในสภา จึงถูกหยิบยกขึ้นมาพิจารณาก่อนโดยจุดยืนของรัฐบาล เห็นด้วยและสนับสนุนกับหลักการของกฎหมาย ที่จะช่วยเหลือและอำนวยความยุติธรรมให้กับประชาชน ด้วยการใช้เวทีของสภาในการหาข้อสรุป เนื่องจากต้องการเห็นความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง ขณะเดียวกัน จะขอความร่วมมือกลุ่มผู้ชุมนุมที่เห็นต่างและเตรียมเคลื่อนไหว ให้อยู่ภายใต้กรอบของกฎหมาย และเคลื่อนไหวด้วยความสงบตามระบอบประชาธิปไตยซึ่งนายกรัฐมนตรี ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยืนยันว่าจะไม่ผลักดันกฎหมายนิรโทษกรรมเข้าสู่การพิจารณาในที่ประชุมสภากลาโหมวันที่ 26 กรกฎาคมนี้ เนื่องจากหลักในการพิจารณากฎหมาย  เป็นหน้าที่ของฝ่ายนิติบัญญัติ และที่ผ่านมาก็ไม่มีการหารือในเรื่องดังกล่าวกับผู้บัญชาการเหล่าทัพส่วนเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ที่ประชุมวิปรัฐบาล เพิ่งมีมติเห็นชอบให้นำร่างพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม ฉบับของนายวรชัย เหมะ ขึ้นมาพิจารณาในวันที่ 7 ส.ค.นี้ ซึ่งถือว่าเป็นไปตามระเบียบวาระปกติ เพราะร่างกฎหมายดังกล่าวบรรจุอยู่ในระเบียบวาระแรกอยู่แล้ว ซึ่งจะเป็นการพิจารณาในวาระแรกรับหลักการ
 ส่วนร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2557 จะบรรจุเข้าสู่การพิจารณาในวันที่ 14-15 สิงหาคมนี้   ซึ่งจะเป็นการพิจารณาในวาระ 2 และ 3 จากนั้นสัปดาห์ถัดไปจะบรรจุร่างพระราชบัญญัติให้อำนาจกระทรวงการคลัง กู้เงินเพื่อพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่งของประเทศ  วงเงิน 2 ล้านล้านบาท เข้าสู่การพิจารณา โดยจะไม่มีการบรรจุร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญทั้ง 3 ฉบับในระเบียบวาระ เนื่องจากคณะกรรมาธิการแก้ไขรัฐธรรมนูญทั้ง 3 ฉบับ ยังพิจารณารายละเอียดไม่แล้วเสร็จ

 
   

 


Inga kommentarer:

Skicka en kommentar