måndag 1 juli 2013

..เธอคือ"แม่ทัพ" คนแรกในประวัติศาสตร์ ของประชาชนไทยทั้งประเทศ ทุกหมู่เหล่า ทุกชนชั้น ทุกสาขาอาชีพ ทุกเพศทุกวัย ที่เลือกเธอให้เป็นผู้นำทัพเดินทางเพื่อนำประเทศเข้าสู่การปกครองในระบอบประชาธิปไตยที่แท้จริง...พวกเราประชาชนไทยจะจับมือกันร่วมเดินทางยืนอยู่เคียงข้างท่านร่วมกันเดินทางฝันฝ่าอุปสรรคต่างๆจนกว่าจะถึงจุดหมายปลายทาง...ขออวยพรให้ท่านและครอบครัวมีจิตใจที่เข้มแข็งแน่วแน่มั่นคง มีสุขภาพแข็งแรง เพื่อนำพาประเทศชาติและประชาชนหลุดพ้นจากการปกครองของระบอบเผด็จการอำมาตย์ชั่ว.......ด้วยจิตคารวะ....






นายกรัฐมนตรี หญิงคนแรกของแผ่นดิน   ก็ถือว่า คือแม่ทัพ ที่นำประเทศไปต่อสู้แข็งขัน กับทั่วโลก ด้วยสติปัญญาบริหารจัดการการบริหาร  และเป็นแม่ทัพในการ นำสังคมต่อสู้กับความชั่วร้าย ทุกด้านภายในประเทศ

การนำผู้หญิงไปใหญ่ในดง ลูกผู้ชายชาติตะหาร   ก็คือการนำความอ่อนหวานไปลดความเถือน ใช้แต่กำลัง มากว่าสมองขององค์การทางทหารดังกล่าว   ก็ไม่ต่างจาก ให้พวกโรงเรียนช่าง รับผู้หญิงเข้าไปเรียนผสม  ความเอี้ย ก้าวร้าว บ้าบิน ก็จะลดลง

วันนี้  กองทัพไทย     ได้ผู้บังคับบัญชาโดยตำแหน่ง 2 เด้ง คือ ตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ก็คือผู้บังคัญบัญชาทุกองค์การภายใต้การบริหารแผ่นดินอยู่แล้ว   แต่ กองทัพไทย ทั้งทัพบก  ทัพเรือ  อากาศ  ก็จะได้   ผู้บังคับบัญชาสายตรงเข้าไปอีก    คือ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกระลาโหม

ถือว่า   กองทัพไทย   เพิ่งได้แม่ทัพ   เป็นครั้งแรก

หลังจาก  ได้ตุ๊ดทัพ  กระเทยทัพ ตลอดมา

[IMG]

ขอเชิดชู ผู้หญิงกล้า นำหน้าทัพ
พร้อมยอมรับ ความเปลี่ยนแปลง แสดงเห็น
สมนารี ขี่ม้าขาว คราวต้องเป็น
ไม่ซ่อนเร้น เด่นผงาด อำนาจนาง....

กองทัพต้อง ก้าวหน้า ฝ่าวิกฤติ
เป็นมิ่งมิตร สถิตสวย ช่วยสะสาง
"รัฐประหาร" เรื่องอัปรีย์ ไม่มีทาง
ร่วมอยู่อย่าง ร่มเย็น ตามเป็นไป....

ประวัติศาสตร์ ชาติไทย ได้จารึก
ความรู้สึก ช่างโดดเด่น เป็นไหนๆ
อกสามศอก ชายบางคน ทนทุกข์ใจ
รับไม่ได้ เพราะอิจฉา ตั้งท่าเมิน....

พวกขี้แพ้ แย่ตลอด ค่อนขอดต่อ
ไม่รีรอ ขอกำจัด ไม่ขัดเขิน
ฟ้ากับเหว เลวกับดี มีมากเกิน
บนทางเดิน คนกับเหิ้ย คุณเชียร์ใคร....

๓ บลา / ๓ ก.ค.๕๖
http://3blabla.blogspot.com

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar