lördag 20 juli 2013

พวกคนดีของระบอบเหี้ยสั่งฆ่าอีห่าสั่งยิง....เกียรติและทาส เผด็จการ สามานย์ชัด ตัวชี้วัด พวกดีดัก ไร้ศักดิ์ศรี คือผลพวง คนมันชั่ว ตัวกาลี ความอัปรีย์ ที่เห็นกัน โคตรจัญไร....





[IMG]

เกียรติและทาส เผด็จการ สามานย์ชัด
ตัวชี้วัด พวกดีดัก ไร้ศักดิ์ศรี
คือผลพวง คนมันชั่ว ตัวกาลี
ความอัปรีย์ ที่เห็นกัน โคตรจัญไร....

บนเส้นทาง สัปดน คนอคติ
อุตริ เกินมนุษย์ สุดเหลวไหล
อุ้มคนชั่ว ถีบคนดี ให้หนีไกล
ก็เพราะใจ เอนเอียง เลี่ยงไปมา....

คือที่สุด ตอแหลแลนด์ แดนอาถรรพณ์
คนเหมือนกัน กลับโสมม สมกล่าวหา
พวกหนึ่ง..ต่ำติดดิน สิ้นราคา
อีกพวก..ดั่งเทวดา เมืองฟ้าอมร....

อ้างตนดี มีจริยธรรม ครอบงำชาติ
แท้อุบาทว์ วาดลวดลาย เกินถ่ายถอน
คิดสุมหัว ชั่วรายวัน คอยบั่นทอน
ชนทุกข์ร้อน มันเหยียบย่ำ คอยซ้ำเติม....

๓ บลา / ๑๙ ก.ค.๕๖
http://3blabla.blogspot.com 
........................................................................................................................................................................
 ๙ ชั่วโคตร์... ๒๔๘๙ . ๙  ฆ่า ๘ ...   ....หัวหน้าใหญ่ตัวจริงของระบอบเผด็จการอำมหิต ที่ครอบงำสังคมไทยอยู่ในเวลานี้  การยึดอำนาจของทหาร ที่เกิดขึ้นในเมืองไทย ๑๘ ครั้ง ก็เกิดจากการสนับสนุนของบุคคลคนนี้   สั่งฆ่าประชาชนมาเป็นร้อยเป็นพันก็มาจากคนๆนี้ นี่คือจอมเผด็จการที่โหดเหี้ยมที่สุดแห่งยุค ผูกขาดอำนาจการเมือง การเศรษฐกิจ  ทางศาล ทหาร และทางวัฒนธรรม มาตลอดเวลายาวนานตั้งแต่ขึ้นมาเป็นกษัตริย์ เป็นกษัตริย์ที่อยู่เหนือรัฐธรรมนูญ เหนือกฎหมาย ใช้อำนาจแทนปวงชน ปล้นชาติ ปล้นประชาธิปไตยไปจากประชาชน เป็นกษัตริย์ ที่รํ่ารวยที่สุดในโลก ทำตัวเป็นปีศาจในคราบนักบุญ  เที่ยวสั่งสอนประชาชนให้มีชีวิตอยู่อย่างพอเพียง แต่ตัวเองและครอบครัวมีชีวิตอยู่อย่างหรูหรา ฟุ่มเฟือย เสพสุขอยู่บนกองเลือดกองกระดูกของประชาชน ทำให้ประเทศชาติมีสองมาตรฐาน มีกฎหมายบังคับให้คนจงรักภักดี คือ มาตรา ๑๑๒ จับคนเข้าคุกเข้าตรางอย่างไม่มีความยุติธรรม  อ้างตนเป็นคนดีมีจริยธรรมครอบงำชาติ  ที่แท้จริงเขาก็คือปีศาจฆาตกรอำมหิตที่ทรยศคตโกงต่อประเทศชาติและประชาชน.....
Posted Image
เมื่อหัวหน้าของผู้เผด็จการทำตัวเลวทรามเช่นนี้ เราจำเป็นต้องมีการแก้ไขให้มันดีขึ้นโดยพิจารณาตามข้อเสนอของอาจารย์ สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล คือต้องมีการปฎิวัติ เพื่อเปลี่ยนแปลงเหมือนการปฎิวัติ ๒๔๗๕ ....
" ทุกวันนี้คุณปฏิบัติต่อนักการเมืองอย่างไร ก็ปฏิบัติต่อเจ้าแบบเดียวกัน ง่ายๆเลย แล้วมันยากตรงไหน ผมไม่เห็นมันยากตรงไหนเลย นักการเมืองคุณถือว่าเป็นมนุษย์ใช่ไหม ทำไมคุณไม่ถือว่าเจ้าเป็นมนุษย์ล่ะ ผมก็ไม่เข้าใจ ถ้าคุณถือว่านักการเมืองเป็นมนุษย์และเจ้าเป็นมนุษย์นี่ ศาลที่รับใช้เจ้าก็เป็นมนุษย์ กองทัพที่รับใช้เจ้าก็เป็นมนุษย์ ก็ใช้บรรทัดฐานที่ใช้ปฏิบัติต่อนักการเมืองต่อคนเหล่านี้เหมือนกันไม่เห็นจะ ยากเลยใช่ไหม
มันยากตรงที่มันเป็นการเปลี่ยนแบบแผน ข้อเสนอของผมคือปัจจุบันสิ่งที่เราต้องการเพื่อจะแก้ปัญหาทางการเมืองอย่าง ถาวรก็คือเราต้องปฏิวัติ ปฏิวัติแบบแผนแบบนี้ที่เราใช้บรรทัดฐาน 2 อย่าง ทุกวันนี้เราใช้บรรทัดฐานคนละแบบ คือมาตรฐานแบบมนุษย์-มนุษย์กับนักการเมือง แต่ใช้บรรทัดฐานเทวดา-เทวดากับเจ้ากับทหารกับกองทัพ แค่นี้ง่ายๆ การปฏิวัติที่เสนอคือให้ใช้บรรทัดฐานแบบเดียวกับคนทุกคน เหตุผลก็เพราะทุกคนเป็นคนเหมือนกันหมด "

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar