söndag 28 juli 2013

....ระบอบราชาธิปไตย...หรือ...ระบอบภูมิพล...เป็นภัยคุกคามต่อประเทศชาติและประชาชน ไม่เพียงแต่ภายในประเทศเท่านั้นยังรวมไปถึงประเทศเพื่อนบ้านในขอบเขตเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ทั้งหมด ด้วย เช่น ประเทศ เมียนม่า มาเลเชีย และ กำพูชา เป็นต้น...



เจ้าของระบอบเผด็จการราชาธิปไตยกับเสนาบดีบดีที่ใกล้ชิด 
จะเปลี่ยนหน้า ท่าทาง เป็นอย่างไหน?
ความจัญไร ไม่เลือนลาง หรือห่างหนี
จะกี่บท เรื่องระยำ ทำอัปรีย์
พวกกาลี ที่ชั่วช้า ก็หน้าเดิม....




 

กษัตริย์ภูมิพลกับคณะเสนาบดีที่ใกล้ชิดหรือที่เรียกกันว่าพวกอำมาตย์ ได้แก่  เปรม ติณสูรานนท์  ประธานองคมนตรี   สุรยุทธ์  จุลานนท์ องคมนตรี และ อนัน ปัญญาชุน หัวหน้า  NGO. บุคคลเหล่านี้คือตัวแทนของกษัตริย์ภูมิพล ที่สามารถสั่ง ศาล สั่งทหาร กองทัพ และ รัฐบาล ให้ทำตามนโบบายของกษัตริย์ เป็นผู้อยู่เบื้องหลังม๊อบสารพัดอย่างไปจนถึง “ กองทัพประชาชน “ ของพวกทหารแก่นอกประจำการที่กำลังโค่นรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งอยู่ในเวลานี้....
 
คณะองคมนตรีคือ ที่ปรึกษาของกษัตริย์  ที่เป็นรัฐบาลตัวจริง มีอำนาจเด็จขาดปกครองประเทศอยู่ในเวลานี้ มีทั้ง หมด ๑๘ คน  บุคคลเหล่านี้จะได้รับคำสั่งโดยตรงจากกษัตริย์ภูมิพล 
เราจึงเรียกระบอบการปกครองนี้ว่าระบอบราชาธิปไตย หรือ ” ระบอบภูมิพล “ คือเป็นระบอบกษัตริย์เผด็จการ


นายกรัฐมนตรีแห่งประเทศไทยหัวหน้าคณะรัฐบาลทีมาจากการเลือกตั้งของประชาชน  แต่ไม่มีอำนาจต้องสยบหัวอยู่ใต้เท้าของลูกสาวของกษัตริย์ภูมิพล เจ้าของระบอบเผด็จการที่โหดเหี้ยมอำมหิตที่สุดแห่งยุค  สั่งฆ่าประชาชนชาวไทยมาอย่างยาวนานไม่รู้กี่ร้อยกี่พันศพ  บาดเจ็บและล้มตายอีกไม่รู้เท่าไหร่  คตโกงประเทศชาติจนร่ำรวย เป็นเศรษฐีอันดับหนึ่งของโลก  ทำให้ประเทศหล้าหลัง ไม่มีประชาธิปไตย สังคมแตกแยกออกเป็น สองมาตรฐาน ประชาชนไม่มีสิทธิเสรีภาพ บังคับให้คนจงรักภัคดี ใช้กฎหมายไม่เป็นธรรม ม. ๑๑๒ ปกครองประเทศ สนับสนุนให้ทหารยึดอำนาจ  มาอย่างน้อย ๑๘ ครั้งตั้งแต่กษัตริย์องค์นี้ขึ้นครองราชย์  ข่มเหงรังแกประชาชนขับไล่นายกรัฐมนตรีที่ตนเองไม่ชอบออกนอกประเทศ  ตั้งแต่  ดร. ปรีดี พนมยงค์ มาจนถึง ดร. ทักษิณ ชินวัตร....

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar