fredag 5 juli 2013

ประเทศไทยไม่ใช่อืยิปต์และอิยิปต์ไม่เหมือนประเทศไทย ฝากถึงทหารไทยและผู้ที่คิดจะยึดอำนาจล้มล้างรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง......ปล่อยให้การเปลี่ยนผ่านเป็นไปตามครรลองของกฎเกณฑ์ที่กำหนดไว้......

By  Big60

ประเทศไทยก็เถอะ "ปลายทางไม่มีแสงสว่างรออยู่หรอก" ถ้าอำนาจที่ไม่ใช่อำนาจในระบอบไม่ยอมเห็นแก่ประเทศ ถ้าจะเอาอย่างเดียว ก็จบแบบเดียวกันนั่นแหละ เห็นความพยายาม ก่อม๊อบ ก่อกวน เพื่อให้เกิดความรุนแรง ก็เข้าใจจุดประสงค์มาตั้งแต่แรกแล้วว่าต้องการแบบนี้ คือต้องการให้จบลงด้วยการล้างประเทศตัวเอง ให้ไทยฆ่าไทย ให้ไทยสูญพันธุ์ไปจากแผนที่โลก
คงไม่ฟังเรื่องถูกเรื่องผิด ที่นำมาอ้างหรอก เพราะมันไม่ใช่ประเด็นที่จะอ้างได้ มันเกี่ยวกับว่า ฝ่ายที่ก่อการครั้งแรกในประเทศไทย ไม่ใช่อำนาจในระบบ เท่านี้ก็ตัดสินได้แล้วว่าเจตนาไม่สุจริตแน่นอน เพราะไม่ใช่เรื่องของตัวเอง หรืออำนาจของตัวเองที่จะพึงทำได้ และก็เคยทำมานับครั้งไม่ถ้วน ผลก็ปรากฏให้เห็นมายาวนานว่า ไม่ใช่เรื่องทุจริต แต่เป็นเรื่องไล่เขาไปเพื่อประสงค์เข้ามาทุจริตเท่านั้นเอง แต่ก็ยังดันทุรังทำมาจนถึงวันนี้
จึงมองเจตนาออกทันทีตั้งแต่เริ่มทำ และก็มองเห็นจุดจบทันทีว่าจะจบตรงใหน อย่างไร เพราะมันเกิดมันจบให้เห็นมาจนชินตาแล้ว ประเทศเสียหายยับเยิน ฆ่าคนไทยด้วยกันเล่น เหมือนผักปลา ครั้งนี้หนักหนาสาหัสที่สุด เพราะดันให้แป๊ะลิ้มกับคนเลี้ยงหมาลอง ยุคนให้เกลียดชังกัน จนถึงอยู่ร่วมประเทศกันไม่ได้ มันจึงยากที่จะจบลงแบบสันติได้ แม้จะพยายามอย่างไร ก็แค่ยืดเวลาเท่านั้น
ถ้าพวกเขาไม่เห็นแก่ตัวเกินไป มันก็อาจมีทางรอด อีกฝ่ายเขาพยายามสุดชีวิตไม่ให้มันเกิด ด้วยการลดอุณหภูมิความร้อนทุกอย่างในประเทศลง แม้กระทั่งยอมขัดใจกับมวลชนที่สนับสนุน เพราะไม่อยากเห็นประเทศไทย ที่มีแต่ทรากจารึกไว้ให้ลูกหลานรุ่นหลังดู แต่ดูเหมือนพวกเขาก็พยายามสุดชีวิตเหมือนกัน เพื่อที่จะให้มันเกิดให้ได้ ก็ไม่รู้เหมือนกันว่า มันจะยืดระยะเวลาได้นานแค่ใหน
ความหวังเดียวที่มี คือการเปลี่ยนผ่านอำนาจโดยสมบูรณ์ต้องเกิดขึ้นโดยไว เพื่อลดการสูญเสียมหาศาลที่จะพึงเกิดขึ้น เมื่ออำนาจเปลี่ยนผ่าน ทุกอย่างก็จบ ขออย่างเดียวทหารอยู่กับที่ อย่าทะลึงทำเหมือนเขา ไครอยากตีกันตายก็ปล่อยไป อย่างน้อยมันก็เสียหายน้อยกว่ายึดอำนาจ ที่สำคัญประเทศยังอยู่ รัฐบาลยังมี ท่องไว้ให้ขึ้นใจแล้วสอนลูกสอนหลานต่อไปด้วยว่า"การยึดอำนาจคือการขายชาติขายแผ่นดินตัวเองกิน"
อัปยศอดสู น่ารังเกียจ สะอิดสะเอียนแก่ผู้พบเห็นยิ่งนัก คนอะไร ขายกินได้กระทั่งชาติตัวเองเพียงเพื่อ"กิน"

................................................................................................................



Inga kommentarer:

Skicka en kommentar