måndag 1 juli 2013

ข่าว “จตุพร” นั่งประธาน นปช?ถ้าจริงถือว่าเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง ที่ใช้ขุนศึกเหมาะกับงานในสนามรบ..... รบร้อยครั้งชนะข้าศึกร้อยครั้ง.......

มติเลือก “จตุพร” นั่งประธาน นปช.หลังประเมินอีก 3 เดือนการเมืองเข้าขั้นวิกฤต

วันจันทร์ที่ 1 กรกฎาคม 2556 เวลา 11:40 น.
วันนี้ (1 ก.ค.) นายวรชัย เหมะ ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทยและแกนนำกลุ่ม นปช.เปิดเผยว่า วันที่ 29-30 มิ.ย.ที่ผ่านมา มีการประชุมใหญ่แกนนำ นปช.ทั้งหมดจากทั่วประเทศ ซึ่งเข้าพร้อมเพรียงทั้งนายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ นายจตุพร พรหมพันธุ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์ และนางธิดา ถาวรเศรษฐ์ ประธาน นปช.ที่เค รีสอร์ท ย่านรามอินทรา โดยมีมติเห็นชอบให้นายจตุพรขึ้นมาทำหน้าที่ประธาน นปช. เนื่องจากประเมินว่า 2-3 เดือนข้างหน้าสถานการณ์การเมืองจะวิกฤตแน่นอน เพราะขณะนี้พรรคประชาธิปัตย์เคลื่อนไหวระดมคนในภาคใต้ขึ้นมาต่อสู้แล้ว ประกอบกลุ่มหน้ากากขาวก็เริ่มมีการขยายตัวและเข้ามาชุมนุมในกรุงเทพฯ หรือกรณีใช้องค์กรอิสระล้มรัฐบาล อย่างล่าสุดใช้เงื่อนไขโครงการบริหารจัดการน้ำ 3.5 แสนล้านบาท ดังนั้นต้องเอาคนที่แข็งแกร่งขึ้นมานำทัพต่อสู้ ซึ่งนางธิดาก็ไม่ขัดข้อง
นายวรชัย กล่าวว่า นอกจากนี้ที่ประชุม นปช.มีมติจะต่อสู้รักษา ปกป้องประชาธิปไตยและประชาชนอย่างเต็มที่ โดยจะเดินหน้ารักษาผลประโยชน์ประชาชนที่เกิดความสูญเสีย มีคดีความจากการต่อสู้ทางการเมืองให้ได้รับความเป็นธรรม ไม่ว่าจะเป็นการออกพ.ร.บ.นิรโทษกรรมและการให้เงินเยียวยาจากรัฐบาล พร้อมกันนี้จะสนับสนุนให้การแก้ไขรัฐธรรมนูญแล้วเสร็จโดยเร็วที่สุด ไม่ว่าจะเป็นกรณีเสนอแก้ไขรายมาตราที่ยังไม่ได้มติวาระ 2 และ 3 หรือกรณีแก้ไขทั้งฉบับตาม มาตรา 291 ที่ยังค้างลงมติวาระ 3 ไม่ว่าฉบับใดถูกนำกลับเข้าสู่การพิจารณาของสภาก่อนเราก็สนับสนุนเต็มที่ โดย นปช.จะเดินสายพบปะประชาชนทั่วประเทศเพื่อทำความเข้าใจในประเด็นเหล่านี้
“ส่วนการปรับ ครม.ที่ไม่มีชื่อนายจตุพร เป็นรัฐมนตรี แกนนำ นปช.ไม่ได้พูดถึง เรายอมรับอำนาจการตัดสินใจของนายกฯ และการประชุมแกนนำ นปช.นัดหมายก่อนปรับ ครม.นานแล้ว ไม่ใช่เพิ่งนัดเมื่อนายจตุพรไม่ได้ตำแหน่ง แต่การปรับ ครม.ครั้งนี้มีประชาชนจำนวนมากสะท้อนผ่านผู้แทนฯ ว่าดูเหมือนรัฐบาลถอยทางการเมืองหรือไม่ เพราะเอาคนอย่าง ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ออกจากรองนายกฯ ไปนั่งรมว.แรงงาน หรือคุณจาตุรนต์ ฉายแสง ไปเป็น รมว.ศึกษาธิการ ซึ่งไม่ใช่ตำแหน่งที่จะตอบโต้หรือชี้แจงแทนนายกฯ เหมือนตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี อย่างคุณจาตุรนต์ ผมว่าสามารถให้ควบตำแหน่งรองนายกฯ เพื่อคอยชี้แจง ตอบโต้ทางการเมืองด้วยได้ แต่เมื่อเป็นอย่างนี้แล้ว ต่อไปการต่อสู้ทางสภาฯ ของฝ่ายรัฐบาลต้องถอยแน่นอน ขณะที่เกมในสภาของพรรคประชาธิปัตย์รอบจัด เขี้ยวลากพื้น” นายวรชัย กล่าว
นายวรชัย ยังกล่าวถึงแรงกระเพื่อมภายในพรรคเพื่อไทย หลังปรับ ครม.ว่า จะไม่กลายเป็นความขัดแย้งภายในพรรค เพราะเมื่อปรับแล้วรัฐบาลก็ต้องเดินหน้าต่อ แต่ผู้ใหญ่ในพรรคควรจะเข้ามารับฟังเสียงสะท้อนของส.ส.และชี้แจงสิ่งที่เกิด ขึ้นบ้าง ถึงเหตุผลในการปรับ ครม.และการจัดวางตัวบุคคลเป็นรัฐมนตรี เพราะการปรับ ครม.เกิดขึ้นโดยไม่มีใครรู้ตัว จึงอาจทำให้มีความไม่เข้าใจอยู่บ้าง เพราะไม่ได้พูดคุยกันมาก่อน และส.ส.ก็มาจากประชาชนหลังฟังคำชี้แจงแล้วจะได้กลับไปตอบคำถามประชาชนใน พื้นที่ได้.

..........................................................................

นอกสภา....วันเวลาที่รอคอย.....ที่ยาวนานมาถึงแล้ว..

ก่อนอื่นขอแสดงความยินดีที่...คุณจตุพร...มีประชาธิปไตยที่แท้จริงเบ่งบานในหัวใจและค้นพบตัวเองว่าต้องการอะไร.....อย่าไปยอมรับคำตัดสินของกฎหมายภายใต้รัฐธรรมนูญโจร   ไม่ต้องกลัวเพราะคนที่สั่งฆ่าประชาชนยังลอยนวลได้   แล้วคุณไม่ได้สั่งฆ่าใครความจริงที่พิสูจน์ได้   พวกเราต้องกดดันผู้ใช้กฎหมายให้เลิกใช้กฎเถื่อน   โดยมาใช้กฎหมายตัดสินคดีอย่างยุติธรรมตามหลักสากล

การต่อสู้นอกสภาฝ่ายประชาชนต้องการขุนศึกที่เก่งกล้ามาร่วมต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่จับมือกันเดินไปด้วยกันอีกครั้งหนึ่ง   การร่วมรบในสนามรบจริงเป็นการสร้างผู้นำ...สร้างวีระบุรุษที่แท้จริง...เพราะประชาชนทั้งประเทศที่ร่วมรบจะได้เห็นความสามารถในการเป็นผู้นำ ได้เห็นผลงาน    แล้วประชาชนจะเป็นผู้ตัดสินใจว่าจะให้ใครเป็นผู้นำ..   ไม่ใช่ใใครก็ได้หรือคนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งเป็นผู้ยัดเยียดวีระบุรุษมาให้เป็นผู้นำ... 

ถนนสายประชาธิปไตยทุกสายรอคอยขุนศึกที่กล้าหาญ      การเดินทางบนถนนมุ่งสู่ประชาธิปไตยก็จะย่นระยะทางให้สั้นขึ้นไม่เดินหลงทางอีกต่อไป    พวกเราภูมิใจนับเป็นนิมิตรหมายที่ดีสำหรับการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย    สำหรับเพื่อนร่วมเดินทางบางคนเดินทางมาไกลนานเกือบค่อนชีวิตที่ได้เห็นคนรุ่นใหม่ มีอุดมการณ์ประชาธิปไตยที่แท้จริงในหัวใจ     ข่าวนี้ยังเป็นกำลังใจให้เพื่อนร่วมเดินทางที่เบื่อหน่ายเหนื่อยล้าได้มีแรงก้าวเดินต่อไปเดินทางต่อไป

ท้ายนี้ฝากถึงขุนศึกที่ชื่อจตุพรจงตัดสินใจให้แน่นอน   ถ้าอยากร่วมเดินทางกับฝ่ายประชาชนนอกสภา   อยากจะเตือนคุณเสียเวลาและโอกาสไปมากแล้วโดยถูกเขามัดมือมัดเท้าไว้    จงตัดสินใจสลัดโซ่ตรวนออกมาเป็นอิสระ    เมื่อวันนั้นมาถึงคือวันที่ประเทศไทยมีการปกครองโดยระบอบประชาธิปไตยมีรัฐธรรมนูญที่มาจากประชาชนเป็นผู้กำหนด    แล้ววันนั้นประชาชนจะเลือกคุณเป็นวีระบุรุษร่วมบริหารประเทศ

ดังนั้นหนทางพิสูจน์ม้ากาลเวลาพิสูจน์คน.... ยังใช้ได้เสมอ....ฝากถึงบรรดาขุนศึกทั้งหลาย    ที่ร่วมรบจงพิสูจน์ตนเองให้ประชาชนเห็นความสามารถได้แล้วว่าคุณคือ...ขุนศึกของแท้ หรือ ขุนศึกกำมะลอของปลอม.....ซึ่งเป็นอีเหลือบการเมืองเข้ามาร่วมเดินทางเพื่อตำแหน่งและผลประโยชน์เท่านั้น.....

ด้วยความปรารถนาดี

ราษฎรตาสว่าง
๑ ก.ค.๒๕๕๖

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar