tisdag 30 juli 2013

ลุ้นระทึก....รอสัญญาณ....จากบ้านพักตากอากาศริมทะเล.....ว่าจะปล่อยให้ประชาชนและประเทศชาติมีการปกครองในระบอบประชาธิปไตยที่แท้จริงเหมือนนานาอารยะประเทศทั้งหลายที่เขาเจริญแล้ว....หรือ ว่า..?ไม่อยากจะคิดเพราะมันช่างโหดร้ายเสียจริงๆสำหรับพวกที่เห็นแก่ตัวมีชีวิตสุขสบายด้วยการเอารัดเอาเปรียบประชาชนและประเทศชาติมาชั่วชีวิต.....


ดิฉันขอแนะนำสิ่งที่ทางฝ่ายประชาธิปไตยจะต้องเริ่มใช้บ้าง เพราะประสบการณ์ที่อยู่ในประเทศต่างๆ ในโลกนี้ เขาใช้กัน

1. ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะต้องมีโฆษกแถลงข่าวและการปฎิบัติในเรื่องนี้อย่างทันท่วงที คือสามารถออกมาแถลงข่าวให้ทางสาธารณได้ทราบ ไม่ว่าในเวลาใดๆ ก็ตาม (ทางเมืองใหญ่ๆ ในรัฐต่างๆ ของประเทศสหรัฐอเมริกา เขาใช้วิธีการนี้ตลอด) ดิฉันไม่เห็นทางโฆษกสำนักงาน หรือตัวแทนของการปฎิบัติการ ออกมาออกข่าวให้ทราบเลย

และเมื่อสื่อกระแสหลัก เป็นฝ่ายตรงข้าม การรายงานต่างๆ จะเป็นวิธีทางลบทั้งหมด

2. ตัวผู้แถลงข่าวหรือตัวแทนอย่างเป็นทางการ จะต้องสามารถสื่อสารเป็นภาษาอังกฤษ และ ภาษาจีนได้ เพราะการแถลงข่าวเหล่านี้ จะต้องใช้ทั่วโลกเขาทราบกัน

3. การใช้อินเตอร์เนทหรือ Social Media ต่อการแถลงข่าวจะต้องดีกว่านี้ และต้องมีการตอบโต้อย่างทันควันด้วย ไม่อย่างนั้น ท่านเจ้าหน้าที่ตำรวจจะโดน "กระทืบ" ทางสื่ออย่างเละทีเดียว เวลาแต่ละวินาทีเป็นสิ่งที่มีค่ามาก จะมารออีก 2 วันค่อยแถลง เป็นไปไม่ได้ค่ะ

4. เมื่อสื่อกระแสหลักมีการบิดเบือนข่าวที่ทางการเจ้าหน้าที่ปราบจราจลกระทำอยู่ คุณจะอยู่เฉยๆ ไม่ได้ คุณจะต้องมีการตอบโต้ทันทีว่า เนื้อข่าวที่รายงานนั้น มีความคลาดเคลื่อนประการใดบ้าง

5. การปราบจราจลนั้น เป็นความชอบธรรมอยู่แล้วในเรื่องของกฎหมายทุกๆ ประเทศ โดยเฉพาะเรื่องที่ ฝ่ายทำการจราจล ต้องการล้มล้างรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชนส่วนใหญ่

6. ต้องใช้วิดีโอและการบันทึกภาพเป็นจำนวนพอสมควรทีเดียว เรื่องเหล่านี้เป็นหลักฐานที่ท่านจะต้องเก็บและบันทึกไว้ทั้งหมด ไม่อย่างนั้น มีการบิดเบือนเกิดขึ้นได

7. มันถึงเวลาที่จะต้องมีการฟ้องร้องในเรื่องการรายงานเท็จเพื่อสร้างความเสียหายให้กับองค์กรเสียที เพราะเป็นการสร้างความยุแหย่, ปั่นป่วน, Hate Speech และการหลอกลวงอย่างไม่หยุดหย่อน ถ้าไม่มีการฟ้องร้องเพื่อหยุดการกระทำเหล่านี้ ท่านก็จะเห็นบ้านเมืองมีเหตุการณ์แบบไม่รู้จบอย่างนี้ทั้งสิ้น

ก็เลยขอนำมาเขียนเพื่อให้ท่านผู้มีอำนาจ ทำการพิจารณาเสียทีนะคะ เพราะมันถึงเวลาในการ "รุก" แล้ว....

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar