måndag 29 juli 2013

.....เชื่อมั่นในระบอบประชาธิปไตย....กล้าหาญ เด็ดเดี่ยว....ขอแสดงความชื่นชมยินดีกับพี่น้องเพื่อนร่วมชาติที่มีประชาธิปไตยเบ่งบานในหัวใจ พวกเรามาจับมือกันร้อยใจเป็นหนึ่งเดียวร่วมเดินทางบนถนนประชาธิปไตยมุ่งสู่อนาคตคือการอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขภายใต้การปกครองในระบอบประชาธิปไตยที่มาจากปวงชนชาวไทยที่แท้จริง......


[IMG]
[IMG]
[IMG]
[IMG]
[IMG] [IMG] [IMG] [IMG] [IMG]
กลุ่มคนเสื้อแดงสตูลผนึกกำลังจัดเสวนา

เมื่อวันที่ 27 ก.ค. ที่อาคารเอนกประสงค์ หมู่ 9 (บ้านนาแก้ว) ต.ท่าแพ อ.ท่าแพ จ.สตูล นายเดชา ไตรภพ อายุ 62ปีอยู่บ้านเลขที่ 442 หมู่ 2 ต.ฉลุง อ.เมือง จ.สตูล ประธาน นปช. จ.สตูล พร้อมด้วย นายเอกรัตน์ นุ้ยเด็น อายุ 50ปี โฆษก น.ป.ช.หรือกลุ่มคนเสื้อแดง จ.สตูล นายมิดีน เจ๊ะอาหลี อายุ 70ปีอยู่บ้านเลขที่ 2 หมู่ 5 ต.คลองขุด อ.เมือง จ.สตูล พร้อมสมาชิก นปช. หรือกลุ่มคนเสื้อแดง จ.สตูลจำนวนหนึ่งได้ร่วมกันจัดกิจกรรมละศีลอดในช่วงเวลา 18.45 น. และกิจกรรม เสวนาสถานประชาธิปไตยกับแผนทำลายของฝ่ายเผด็จการเนื่องในโอกาสครบรอบวันเกิด นายกทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของไทย

ทั้งนี้ นายเอกรัตน์ กล่าวว่า ในวันนี้กลุ่มคนเสื้อแดง หรือ นปช.จ.สตูลรวมตัวกันเพื่อที่จะทำกิจกรรมในทางการเมืองในเรื่องบ้านเมืองของ เรากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาเมื่อวันที่ 19 ก.ย.2549 ที่ผ่านมาโดยเฉพาะจังหวัดสตูลกลุ่มคนเสื้อแดงในพื้นที่ หมู่ 3 ,7,9 ต.ท่าแพ อ.ท่าแพ เป็นหมู่บ้านเสื้อแดงที่ทำพิธีเปิดไปแล้วมาร่วมกันทำกิจกรรมซึ่ง เป็นเดือนรอมมาฏอนซึ่งประจบเหมาะกับที่อดีตนายกทักษิณครบอายุ 64ปี หรือเป็นวันเกิดอดีตนายกทักษิณ ชินวัตรคนเสื้อแดงจังหวัดสตูลก็เลยใช้โอกาสวันนี้นัดหมายกลุ่มคนเสื้อแดงมา ร่วมตัวนชุมนุมกันโดยการเสวนาประชาธิปไตยเพื่อให้ประชาชนคนเสื้อแดงจังหวัด สตูลรู้ความเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงโดยกิจกรรมมีกิจกรรมมีการเสวนาพูด คุยเรื่องการเมืองและช่วงค่ำมีการละศิลอดและมีการทำการละหมาดร่วมกันที่ มัสยิดในพื้นที่ อ.ท่าแพ ในฐานะคนเสื้อแดงที่นับถือศาสนาอิสลามกำลังหาแนวทางว่าจะทำกันอย่างไรกับ กิจกรรมเพื่อไม่ให้ขัดหลักการศาสนาอิสลามอีกด้วยอย่างไรก็ตามกิจกรรมนี้มี กำหนดการจัดขึ้นมาในวันนี้และวันพรุ่งนี้คาดว่าในคืนนี้มีกลุ่มคนเสื้อแดงใน จังหวัดสตูลมาเข้าร่วมจำนวนมาก

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar