söndag 4 augusti 2013

......‘วรชัย’เผยถูกผู้ใหญ่ล็อบบี้ให้ถอนร่างพรบ.นิรโทษฯ แกนนำพท.ยันไม่ถอน......โปรดฟังเสียงประชาชนที่เป็นเสียงสวรรค์เลือกท่านเข้าไปนั่งในสภา ไม่ใช่ไปฟังเสียงผู้ใหญ่คนนั้น....เดินหน้าทำหน้าที่ต่อไป.. อย่าปล่อยโอกาสให้หลุดลอยไป...


วันที่ 04 สิงหาคม พ.ศ. 2556 เวลา 21:02 น. ข่าวสดออนไลน์

‘วรชัย’เผยถูกผู้ใหญ่ล็อบบี้ให้ถอนร่างพรบ.นิรโทษฯ แกนนำพท.ยันไม่ถอน

วันที่ 4 ส.ค. ที่พรรคเพื่อไทย มีการประชุมแกนนำพรรคเพื่อไทย มีนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน พร้อมด้วยนายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ หัวหน้าพรรคเพือ่ไทย นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย นายโภคิน พลกุล เข้าร่วมหารือเพื่อประเมินถึงสถานการณ์การชุมนุมทางการเมือง จากนั้นเวลา 18.00 น. นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรเคพื่อไทย กล่าวว่า ที่ประชุมได้ประเมินถึงสถานการณ์การชุมนุม โดยเชื่อมั่นว่า ตำรวจสามารถควบคุมสถานการณ์การชุมนุมได้ แต่มีความเป็นห่วงเรื่องมือที่สามที่อาจเข้ามาก่อเหตุความวุ่นวาย
ขณะเดียวกันยังได้หารือถึงแนวทางการเชิญทุกฝ่ายมาร่วมปฏิรูปการเมืองตามแนวคิดของนายกรัฐมนตรี โดยเห็นว่า เป็นแนวทางที่เดินมาถูกทางแล้วในการเชิญทุกฝ่ายมาร่วมกันหาทางออกให้บ้านเมือง ส่วนที่พรรคประชาธิปัตย์เสนอให้ถอนร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมออกมาก่อน จึงจะเข้าร่วมหารือด้วยนั้น ที่ประชุมเห็นว่า ร่างพ.ร.บ.ดังกล่าวถูกบรรจุเข้าระเบียบวาระการประชุมไปแล้ว ไม่สามารถถอนออกมาได้ จึงให้เดินหน้าต่อไป
นายวรชัย เหมะ ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า หลังจากที่ฝ่ายตรงข้ามรัฐบาลหลายกลุ่ม ไม่ขอเข้าร่วมแนวทางการปฏิรูปประเทศไทย ตามแนวทางสร้างความปรองดองที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหมเสนอ จนกว่าจะมีการถอนร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมออกจากสภาฯก่อนนั้น นายวัฒนา เมืองสุข ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ได้มาขอร้องให้ตนถอนร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมออกไป เพื่อให้แนวคิดสภาปฏิรูปประเทศไทยของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ สามารถเดินหน้าต่อไปได้ เพราะถ้าไม่ถอนก็จะไม่มีใครเข้าร่วมวงปฏิรูปประเทศด้วย ไม่ว่าจะเป็นพรรคประชาธิปัตย์ และขั้วตรงข้ามรัฐบาล แต่ตนได้ตอบปฏิเสธไปว่าจะไม่ถอนร่างพ.ร.บ.ดังกล่าวแน่นอน เพราะร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมเป็นคนละเรื่องกับเวทีปฏิรูป อีกทั้งผู้ใหญ่ในพรรคหรือคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ก็ยังไม่มีการส่งสัญญาณมาให้ตนถอนร่างกฎหมายฉบับนี้ อย่างไรก็ตามหากผู้ใหญ่ในพรรคต้องการให้ถอนร่าง ตนก็พร้อมจะถอน แต่ต้องให้ออกเป็นพ.ร.ก.นิรโทษกรรมแทน


นักล็อบบี้

"วัฒนา เมืองสุข" นายมันก็แค่นักธุรกิจการเมือง...
ผู้เป็นถึง "หลานเขย" ของเจ้าสัวซี.พี. ...
อตีตทนายหนุ่มผู้โชคดีได้เป็น "หนูที่ตกถังข้าวสาร"...
นายมันไม่คิดถึง "จิตวิญญานในการต่อสู้ของประชาชนคนรากหญ้า" เค้าเลยซักนิด...
จากนี้ไป พี่น้องเสื้อแดงที่ได้รู้ถึงความประพฤติอย่าง "ปอดแหก" ของนายครั้งนี้แล้ว...
ทั้งเราและพี่น้องเสื้อแดงอื่นๆ เค้าก็จะเกลียดขี้หน้าของนายไปอีกตราบนานเท่านาน...
วัฒนา เมืองสุขเอ๋ยยย...นายจำการกระทำของนายในครั้งนี้เอาไว้ก็แล้วกัน...
"ไอ้ขี้ป๊อดใจปลาซิว" เอ๊ยยย!!!"...

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar