lördag 3 augusti 2013

ใคร? .จะให้ทหารยึดอำนาจทำลายชาติ?....นี่คือเส้นทางสายมรณะ ..?..ซึ่งมีไว้สำหรับคนที่ตัดสินใจเลือกเดินบนทางสายนี้...ขอให้โชคดีกับการเดินทางครั้งสุดท้ายนี้ ...เป็นกบฎแล้วอย่าโทษใครเพราะสมัครใจเลือกทางเดินผิดไม่มีใครบังคับ...!!!!!.......

By   big60 
ที่เขาพูด มันก็ถูกในแนวอนุรักษ์นิยม การรักชาติรักสถาบันและรัก ปชช.ตามความหมายของเขา มันเป็นแบบเดิม คือ ชาติของเขาหมายถึงกลุ่มคนกลุ่มหนึ่งซึ่งเป็นชนชั้นปกครองโดยตรง เขาจึงนับเป็นชาติ เพราะฉะนั้นเวลาไครแตะสิ่งเหล่านี้แม้จะโดยชอบธรรม จึงโดนข้อหาทำลายชาติทันที ทั้งๆที่เป็นแค่ตัวบุคคล ไม่ใช่ชาติจริงๆ
 
รักสถาบันในความหมายของเขา สถาบันจะต้องเป็นสิ่งที่เขาเท่านั้นเข้าถึงได้ จงรักได้ ปกป้องได้ โดยวิธีของเขา เหตุเพราะเขาเองก็ได้อาศัยเกาะอิงอำนาจสถาบัน จนมีอำนาจรุ่งเรืองและมีอิทธิพลขึ้นมา ซึ่งมันเป็นการเอาเปรียบประชาชนทั่วไป พอไครคิดจัดระเบียบขอบเขตอำนาจ จึงกลายเป็นล้มสถาบันไป ทั้งๆที่ไม่ใช่
 
และประชาชนในความหมายของเขาคือ ผู้ต้องยอมตามเขาสถานเดียว ภายไต้การจัดการปกครองซึ่งเลื่อมล้ำเอาเปรียบของเขา กลายเป็นชนชั้นต้องถูกปกครองอย่างเดียว ไม่มีสิทธิ์โต้เถียงหรือท้วงติงอะไร ไม่ว่าเขาดีหรือไม่ก็ต้องยอมรับ แม้เลวร้ายสาหัสขนาดโกงกินบ้านเมืองจนเจ้งฆ่าประชาชนแบบเห็นๆ ก็ห้ามโต้แย้ง
 
สุดท้าย ที่ผิดสาหัสก็คือ คำว่าศักดิ์ศรีทหาร เขากลับไม่ยกการปกป้องประเทศชาติและชีวิตประชาชนโดยรวม ขึ้นเป็นศักดิ์ศรีทหาร แต่กลับยกการปกป้องผลประโยชน์ของทหารเอง และตัวบุคคลในกลุ่มของทหารเองว่าเป็นศักดิ์ศรีของทหาร ซึ่งนั่นมันไม่ใช่ศักดิ์ศรีทหารแน่นอน มันเป็นแค่ความเห็นแก่ตัวและพวกพ้องเท่านั้นเอง
 
แนวคิดในเรื่องการปกครองแบบอนุรักษ์นิยมขวาจัดแบบนี้ มันใช้ไม่ได้แล้วในปัจจุบัน มันไม่เป็นที่ยอมรับ ไครยังคิดฝืนนำมาใช้ ก็เท่ากับจงใจทำลายชาติตัวเอง

ข่าวทหารแก่ออกมาปฎิเสธข่าวร่วมเดินทางสายมรณะ

โดย   กางเขนดง, Yesterday at 8:06 PM
[IMG]
 By  songvit


ปฏิเสธ เป็นทางการมาแล้วหนึ่งรายครับ

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar