onsdag 7 augusti 2013

......ปิดตำนานพรรคการเมืองเก่าแก่ "ประชาธิปัตย์." ที่รับใช้เผด็จการอำมาตย์มาเป็นเวลายาวนานกว่าหกสิปปี.. หมดสิ้นศักดิ์ศรีฝ่ายค้านให้ม็อบไปส่งเข้ารัฐสภา.

 [Image: 1149012_618933234794350_1529840201_n.jpg]



ก่อนหน้านี้โฆษณามาเป็นเดือน "สิงหาเดือด" ม็อบชนม็อบ ม็อบไล่รัฐบาล คนมาเป็นล้าน รัฐบาลล้มแน่ ?
ก่อนเดือนสิงหาคม ทุกคนก็ใจไม่ดี คิดว่าการเมืองร้อนแน่นอน ม็อบเตรียมการกันมาอย่างดี หนังตัวอย่าง ทั้งม็อบหน้ากากขาว ม็อบสนามหลวงไชยวัฒน์ ม็อบ ผรท.รอ. หนังตัวอย่างดูเหมือนจะเป็นเรื่องบู๊ล้างผลาญ เลือดท่วมจอ โฆษณาจะใช้ผู้แสดงเป็นล้าน เหมือนจะเหยียบกรุงเทพฯ ให้ราบเป็นกอง อยู่ใต้ฝ่าเท้า ของม็อบ ปชป./อำมาตย์ครั้งนี้
แต่ของจริง จบเอาดื้อๆ ซะงั๊น จบแบบหักมุม กลายเป็นละคอนลิงไปเสียฉิบ ลิงหลอกคนดู ที่เตรียมการพร้อม ตำรวจเตรียมเครื่องไม้เครื่องมือ ต้อนรับมากมาย รอคอยเก้อซะงั้น มีราคาคุยเสียมาก โอ้อวดจนกลายเป็นโม้น้ำไหลไฟดับ
ม็อบวันที่ 4 สิงหาคม มากระจุ๋มกระจิ๋ม จนผมฟันธงตั้งแต่เย็นวันที่สี่ ว่า ล้มเหลวไม่เป็นท่า เพราะผมมีประสบการณ์ร่วมชุมนุมกับคนเสื้อแดงมานาน นับร้อยครั้ง เห็นม็อบเริ่มโผล่มา ก็ประเมินสถานการณ์ในภาพรวมได้แล้ว ม็อบโฆษณางานใหญ่ จนเย็นจนค่ำแล้ว มาไม่ถึง 3,000 คน ที่คิดว่าจะมาเป็นหมื่นเป็นแสนนั้นอย่าหวัง ม็อบจะคึกคัก มันก็คึกคักตั้งแต่เช้า ก่อนไก่โห่แล้ว บางคนยังมีความหวังว่า ให้รอวันที่ 7 สิงหาคม ปชป. จะขนม็อบมาจากต่างจังหวัด หลายหมื่นคน
แต่เย็นวันที่ 6 ที่อุรุพงษ์ เวลา 21.00 น. ผมก็เห็นภาพแล้วว่า มากันยังไงก็ไม่เกิน 2,000 คน แหล่งข่าวรายงานว่า พันคนกว่าๆ มันก็จบตั้งแต่เวลานั้นแล้ว หากม็อบจะมาเป็นหมื่น มันก็เป็นหมื่นตั้งแต่ 5 โมงเย็นแล้ว
เช้าวันที่ 7 สิงหาคม สุเทพ เทือกสุบรรณ ก็หาทางลงตั้งแต่เช้าแล้วว่า จะเดินไปขอตำรวจเข้าไปฟัง หากตำรวจไม่ยอมก็แยกกันกลับ มันก็จบไปตั้งแต่เมื่อคืนแล้ว การแสดงในตอนเช้า เป็นเพียงละคอนหลอกเด็ก หาบันไดลง เพราะม็อบประมาณ 2,000 คน เดินไปฝ่าแนวตำรวจ ที่ตั้งแถวฟารังค์แถวตอนลึก สวมเกราะแน่นหนา เหมือนกองทหารโรมัน แบบนี้ต่อให้ติดดาบ ก็ลุยผ่านไปไม่ได้ 
สรุป คือ ม็อบ ปชป./อำมาตย์ เกมการเมืองนอกสภา การปลุกกระแสม็อบนั้น "ถือว่าจบไปแล้วในทางยุทธศาสตร์" ต่อไป จะปลุกม็อบอะไรก็ปลุกไม่ขึ้น เพราะล้มเหลวมาตั้งแต่ต้นปี ตอนม็อบแช่แข็งของ เสธ.อ้ายแล้ว  ม็อบรอบนี้ล้มเหลวยิ่งกว่าอีก เพราะรวมพลก็ยังไม่ได้เลย ต่อไปก็ไม่มีใครมั่นใจ มวลชนก็เลิกเชื่อ นายทุนเลิกหนุน นายไม่เอามั่นใจแล้ว
ผมไม่คิดว่าการปลุกม็อบของฝ่ายต่อต้านประชาธิปไตย จะสามารถไปได้อีกแล้ว ประชาชนไม่เอาด้วย คนชั้นกลางใน กทม. แม้จะสนับสนุนพรรคตรงกันข้ามกับรัฐบาล แต่ไม่สนับสนุนการเมืองข้างถนน การเมืองนอกรัฐสภา เพราะพวกเขาเห็นว่ามันไม่มีทางออก ไม่มีทางไป จบไม่ลง ไล่รัฐบาลแล้ว ไงต่อไป ความวุ่นวายตามมา ที่วุ่นวายกัน 7-8 ปี ที่ผ่านมา ก็เพราะไม่เคารพประชาชน ไม่เคารพกติกา จะใช้อำนาจเอาชนะเสียงมหาชนให้ได้ สุดท้ายก็ไปไม่รอด
ผมคิดว่า สำหรับนายอภิสิทธิ์/สุเทพ "คู่อัปปรีย์กาลีบ้านกาลีเมือง" นี้ คงจบชีวิตทางการเมืองด้วย เพราะเล่นการเมืองต่อไป ก็ไม่มีใครเอาด้วย หรือใครไปเข้าร่วมด้วย เพราะเป็นตัวซวยมีแต่แพ้กับแพ้
การเมืองเริ่มเข้าที่เข้าทางของมัน แม้ว่าจะมีอุปสรรรคอีกมากมายในองค์กรอิสระ แต่ก็คงไม่มีการเปลี่ยนแปลงที่ผิดไปจากเจตนารมย์ของประชาชนส่วนใหญ่ ไม่อย่างนั้นประชาชนเอาตาย เหมือนที่สั่งสอนกันอย่างหนัก ใน 8 ปีมานี้
ใครอยู่ตรงข้ามประชาชน ต่อให้บารมีล้นพ้น บารมีก็หายเกลี้ยงในพริบตาได้เหมือนกัน

หัตถา: ชมแผนเด็ด เก็บไอ้ปูเค็ม
โดย หัตถา
ที่มา ประชาทอล์ค8
8 สิงหาคม 2556 

หลังจากกลุ่มสส.พันธ์แมงสาปเข้าแถวตอนเรียงหนึ่ง ผ่านด่านตำรวจเพื่อเข้าไปเห่าในสภาแล้ว มวลชนกองเชียร์ของพันธ์แมงสาปต่างทยอยเดินทางกลับไปแล้วเป็นจำนวนมาก คงเหลือตัวจริงน่าจะไม่เกิน 200 มันก็ไม่รู้จะทำอะไร ต่างก่นด่า สส.พันธุ์แมงสาป

 คราวนี้มาถึงไอ้ปูเค็ม แอคชั่นเดี่ยว พอแสดงท่า ดันกับตำรวจนิดหน่อย พวกตากล้องก็กรูกันมาถ่ายภาพเป็นจำนวนมากกว่าม๊อบจริงๆซะอีก คราวนี้ไอ้ปูเค็มมันยิ่ง ออกแอคชั่นหนักขึ้น คือนำกำลังคนไม่เกิน10 คนดันกับตำรวจจริงๆ พอประลองกำลัง กันแล้ว ปรากฏว่าตำรวจแข็งแกร่งกว่า เหมือนดันกำแพงทุกครั้ง เด้งกระเด็นออกมา ทำอยู่น่าจะประมาณ 6-7 ครั้ง ก็เป็นอย่างเคย พอครั้งนี้ สังเกตุเห็นตำรวจ จัดแถวผิดปกติ ความหนาของแถวไม่เท่ากัน ตำแหน่งที่คอยรองรับการดันของไอ้ปูเค็ม ทำไมบางจัง

ไอ้ปูเค็มแสดงลีลา บทบาท เดินไปมา แล้วก็โผเข้าดัน ในตำแหน่งที่ตำรวจวางแผนไว้ ตำรวจแม่นจริงๆ

ปูเค็ม ชุดทหาร
พยายามดัน
มันหลวมตัวก้นหน้าก้มตาดัน โดยไม่รู้ว่า ตำรวจผ่อนกำลังรับ ปล่อยให้มันเดินดันเข้ามา จนถึงเส้นแนวแถวหล้ง ที่จะวางทายลูกได้ (สังเกตุการถลำตัวเลยแถวแรกมาเยอะ)
ข้างหลังก็ไม่รู้เรื่องช่วยกันดันตัวไอ้ปูเค็มเข้ามา (สังเกตุหน้าตำรวจในแถวซิ ยิ้ม รับเลย)
หลุดถึงแถวหลัง วางทายลูกได้แล้ว ม๊อบเฮนึกว่าด่านแตกแล้ว ที่ไหนได้
ผู้ติดตาม ถูกปิดกั้นทันที ไม่มีรอดตามไอ้ปูเค็มได้สักคน อีฟันจอบวิ่งเข้ามาจะแสดงความยินดีด้วย
สังเกตุไม่มีใครติดตามไอ้ปูเค็มได้เลย ตำรวจคว้าล๊อคข้อมือไว้ 
มันคงรู้ตัวแล้วโดนแล้ว
พวกติดตามพยายามส่งเสียง มันก็ไม่ได้ยิน ก็ยังพยายามดันฝ่าด่านให้ได้ แต่ก็ไร้ผล
จบบทบาทการแสดงปาหี่ของไอ้ปูเค็ม กลายเป็นปูดองแต่เพียงเท่านี้ คงอีกหลายเดือนกว่าจะได้ออกจากคุก วันนี้ไอ้นี่ แย่งซีนทุกช๊อตของพรรคแมงสาปได้หมด

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar