tisdag 27 augusti 2013

....ข่าวลือ ลือกันเสียจริงๆๆ..เลยถูกเปิดเผยความจริงว่าเบื้องหลังม็อบสวนยางใต้ม็อบภาคนิยมมีอะไรซ่อนอยู่เบื้องหลังให้ม็อบอันธพาลป่วนเมือง..

เขาปิดกันให้แซ่ดว่าพรรคประชาธิปัตย์วางแผนหาทุนเข้าพรรคซัก 3,000 ล้านบาทด้วยวิธีสร้างม๊อบยางปักษ์ใต้ ปิดถนนกดดันให้รัฐฯกำหนดราคารับซื้อยาง120 บาทขาดตัว
เขาว่ากันว่าในม๊อบมีชาวสวนยางตัวจริงอยู่ไม่กี่คน นอกนั้นเป็นตัวละครที่จัดมาโดยสส.พรรคประชาธิปัตย์ทั้งสิ้น
เขาเม้าท์กันถึงขนาดว่า นายทุนยางปักษ์ใต้มีฐานใหญ่อยู่ที่สุราษฎร์ฯไปบีบราคารับซื้อยางจากชาวบ้านแค่ 60 บาทหรือต่ำกว่าตลอดหลายเดือนที่ผ่านมาโดยหวังว่าราคาตลาดโลกจะขึ้นไปถึง 120 ในช่วงนี้ แต่ผิดคาด ปริมาณยางที่ตุนไว้จนถึงปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 50,000 ตัน หรือ 50 ล้านกิโลกรัม เงินจมอยู่ไม่น้อยกว่า 3,000 ล้านบาท จะขายออกก็ขายไม่ได้เพราะราคาไม่ดี ถ้าขายตอนนี้ราคาจะยิ่งตกลงไปอีก สภาพตอนนี้ก็เหมือนคนที่กินอาหารเข้าไปล้นกะเพาะแต่ถ่ายไม่ออกอึดอัดเหลือเกิน
เมื่อวานคนของรัฐฯไปต่อรองตกลงกับชาวบ้านขาย่อยที่ 80 บาทซึ่งได้รับการตอบรับด้วยดี(เพราะดีกว่า 60 บาทที่ได้รับจากขาใหญ่แถมจะกดราคาลงไปอีก) แต่ขาใหญ่นายทุนฐานสุราษฎร์ฯพรรคประชาธิปัตย์ควันออกหูยอมไม่ได้เพราะได้กำไรไม่พอตามแผน เลยยุยงปลุกปั่นกันเป็นขบวนการใหญ่ ถึงขนาดสส.ปักษ์ใต้ประชาธิปัตย์ขาโจ๋ลงทุนออกหน้าเองก็หลายคน
เรื่องอย่างนี้มันปากต่อปาก ขืนปล่อยให้ลากยาวมันจะเสียหายถ้าไม่ตัดไฟต้นลม หรือว่าตั้งใจป่วนประเทศให้อะไรๆมันวุ่นวายเข้าไว้ ความจริงมันก็น่าคิดอยู่ ที่ชาวสวนยางภาคอื่นเขาไม่เห็นมีปัญหา
รีบออกมาปฏิเสธเถอะว่าที่เขาว่าน่ะมันไม่มีความจริง.. คุณสุเทพ เทือกสุบรรณ

By  go6

วันอังคารที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2556

http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=yGbwKQ6CTV8

http://www.youtube.com/watch?v=qzHX-v8NLx0&feature=player_embedded

"กลุ่มชะอวดรักสงบ" เรียกร้องให้ผู้ชุมนุมต่างพื้นที่ เปิดถนนจุดบ้านตูลและควนหนองหงส์ทันที!

กลุ่มชะอวดรักสงบ ออกแถลงการณ์ ยืนยันพอใจความช่วยเหลือจากรัฐบาลพร้อมเรียกร้องให้ผู้ชุมนุมจากต่างพื้นที่ที่เข้ามาปิดถนนจุดบ้านตูลและควนหนองหงส์เปิดเส้นทางจราจรตั้งแต่วันนี้

27 สิงหาคม 2556 go6TV - กลุ่มชะอวดรักสงบ ออกแถลงการณ์ ถึงกรณีที่มีม็อบชาวสวนยางและสวนปาล์ม รวมตัวปิดเส้นทางรถไฟสายใต้ บริเวณสี่แยกบ้านตูน ม.2 ต.บ้านตูน อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ดังนี้




"แถลงการณ์ชาวอำเภอชะอวด ตามที่ได้เกิดความชุมนุมในพื้นที่อำเภอชะอวด เนื่องจากความเดือดร้อนของพวกเรา ชาวสวนยางและปาร์ม ตั้งแต่ 23สิงหาคม 2556 และแต่ว่าเราได้รับการยืนยันความช่วยเหลือจากรัฐบาลเป็นที่พอใจแล้ว และวันนี้ยังมีคนจากต่างพื้นที่เข้ามาชุมนุม ปิดถนนจุดบ้านตูลและควนหนองหงส์ทำให้เราเดือดร้อน จึงขอให้หยุดการปิดเส้นทางจราจรตั้งแต่วันนี้ ไม่งั้นเราจะระดมพี่น้องชาวชะอวดขับไล่ออกจากชะอวด กลุ่มชะอวดรักสงบ"


ขอขอบคุณ ฐาปนีย์ เอียดศรีชัย

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar