torsdag 29 augusti 2013

..... "แรงเงา เรื่องเล่าจากราชสำนัก " ขณะที่ทุกท่านกำลัง รอคอย." คำตอบจากสวรรค์" ขอเชิญอ่านเรื่องเล่าเคล้านิยายประโลมโลก เพื่อผ่อนคลายอารมณ์ไม่ให้เคร่งเครียดกับการรอคอยจนเกินไป.....

..... ตั้งแต่ปีใหม่เป็นต้นมาผู้ใหญ่ได้เปลี่ยนทีมงาน...นายแพทย์ใหม่

สลับสับเปลี่ยนท่านผู้หญิงและท่านคุณหญิงอีกหลายท่าน จนกระทั่ง

คนทำความสะอาดห้องน้ำของ ท่าน"ปู่"ก็แทบจะไม่ได้เห็นหน้าของ

ท่าน"ปู่"เพราะตอนคนทำความสะอาดเข้ามาทำความสะอาด คุณหญิง"กานดา"จะเป็นคนพา ท่าน"ปู่"เอาไปไว้ในห้องน้ำ จนกว่าคนทำความสะอาดทำเสร็จแล้ว คุณหญิง"กานดา" จึงพาท่าน"ปู่"ออกมาอยู่ข้างนอกภายในห้อง หน้าตาคงเป็นไปตามธรรมชาติไม่ได้แต่ง จึงไม่อยากให้ใครแลเห็นก็คงจะเป็นไปได้

..... หลายวันมานี้ พยายามถอดรหัสของคุณหญิง"กานดา"ว่ามาจากไหนแต่ถอดรหัสยังไงๆก็ถอดไม่ออก บอกได้แค่ว่ามาจากท่านชายใหม่ "ดิสธร"คนที่มาแทน"เฒ่ากาลีเปรม"เป็นคนเอามาจากวงดนตรี"อส"ที่มาบรรเลงและคุณหญิง"กานดา"เป็นคนร้องเพลงให้ท่าน"ปู่"ฟัง ตั้งแต่เวลา 19.00 นไปจนถึงเวลา 24.00 นและบางครั้งก็อยู่ไปจนถึงเช้า

..... ด้วยคุณชายใหม่"ดิสธร"เห็นว่าคุณหญิง"กานดา"เป็นคนที่มีหน้าตา-รูปร่างและบุคคลิกดีมีมารยาทที่เรียบร้อย จึงใส่พานทองมาให้เมื่อสิบกว่าปีแล้ว แต่ไม่กล้าออกหน้าออกตา จนกระทั่งท่าน"ปู่"ล้มป่วยลง คุณหญิง"กานดา"จึงมีโอกาสดูแลท่าน"ปู่"อย่างใกล้ชิด จึงทำให้ท่าน"ย่า"คิดมากจนความดันขึ้นสูงไปทำลายเส้นประสาทที่สมองจนเป็นเหตุทำให้"ปากเบี้ยว"ตามที่เป็นข่าวมาแล้ว

..... วันนี้คุณหญิง"กานดา"ท่านไปไหนมาไหนได้อย่างเปิดเผย.... แต่ท่าน"ย่า"สิกลับอยู่แต่ในห้องนั่งตรอมใจเหมือน"ติดคุก"ไม่รู้ว่าเป็นเพราะแพ้ภัยตัวเองหรือรับไม่ได้กับ"ใบหน้า"ที่เคย"เฉิดฉาย" แต่วันนี้"ใบหน้า"อย่างที่เราเห็น....????
หมอตำแย, Today at 3:01 AM

คู่มือในการอ่านแรงเงาเรื่องเล่าจากราชสำนัก

[IMG]
 

ทำนุ ธรรมมงคล กับน้องสาว กัญดา ธรรมมงคล ท่านช่างงามสง่าสวยงามตามธรรมชาติมีความรู้ความสามารถการศึกษาสูงส่งสมกับเป็นยอดกัลยาณีที่แท้จริงขององค์ราชันย์

 
วง อ.ส. วันศุกร์

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
วงดนตรี อ.ส. วันศุกร์ หรือ อัมพรสถานวันศุกร์ เป็นวงดนตรีในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้ชื่อนี้มาจากการที่เล่นออกอากาศทางสถานีวิทยุ อ.ส. อัมพรสถาน ในทุกเย็นวันศุกร์ ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต
พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเห็นว่าวงลายคราม มีนักดนตรีซึ่งเป็นเป็นพระราชวงศ์ผู้ใหญ่ สูงอายุมากยิ่งขึ้น บางครั้งเล่นดนตรีประเภทเครื่องเป่าไม่ค่อยถนัดแล้ว พระองค์จึงโปรดเกล้าฯ ให้นักดนตรีหนุ่มๆมาผสมวงเล่นร่วมกับวงลายคราม จึงเกิดเป็นวงดนตรี อ.ส. วันศุกร์ ขึ้น พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงแซกโซโฟนเป็นนายวง
พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระราชนิพนธ์เพลงพระราชนิพนธ์ศุกร์สัญลักษณ์ {Friday Night Rag} พระราชทานเป็นเพลงประจำวงดนตรี อ.ส.วันศุกร์
นักร้องประจำวง ได้แก่
  • ท่านผู้หญิงหญิงสาวิตรี ศรีวิสารวาจา
  • คุณหญิงจามรี สนิทวงศ์ ณ อยุธยา
  • ศาสตราจารย์กิตติคุณ ดร.คุณกัญดา ธรรมมงคล
  • ท่านผู้หญิงสุวรี เทพาคำ
  • นางจีรนันท์ ลัดพลี (เศวตนันท์)
  • นางสารา เกษมศรี
  • นางพรศรี สนิทวงศ์
  • คุณหญิงทองทิพย์ รัตนะรัตน์
  • นายพัลลภ สุวรรณมาลิก
  • นายเดช ทิวทอง
  • นาวาอากาศเอก อภิจิต ศุกระจันทร์

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar