måndag 12 augusti 2013

ระวังจะหลงกลเดินไปตามแผนของพรรคประชาธิปัตย์



คุกขังได้แต่กายสุรชัย..แต่ขังจิตใจและความคิดไม่ได้...



                 อ.สุรชัย ส่งผ่านความคิดเตือนให้พรรคเพื่อไทยกับคนเสื้อแดงอย่าแตกแยกกัน   เปิดโปงเล่ห์กลพวกประชาธิปัตย์กับอำมาตย์ขุดหลุมพราง 112 ให้พรรคเพื่อไทยกระโดดลง เตือนถึง ณัฐวุฒิระวังตกหลุมพรางกลายเป็นธีรยุทธ  บุญมี ขายประชาชน



...............................................



ระวังจะหลงกลเดินไปตามแผนของพรรคประชาธิปัตย์



                 การที่แกนนำ นปช. อย่างณัฐวุฒิ  ไสยเกื้อ และพรรคเพื่อไทยอภิปรายเกี่ยวกับ พรบ.นิรโทษกรรม ว่าไม่คลุมถึง ผู้ที่ถูกคดี ม.112 นั้นระวังจะหลงกลเดินไปตามแผนของพรรคประชาธิปัตย์



                 การออกมาต่อต้าน พรบ.นิรโทษกรรม ของพรรคประชาธิปัตย์ทำท่าเอิกเกริกใหญ่โตดูน่ากลัวนั้น   แท้จริงเขาต้องการอะไร?  ต้องการล้ม พรบ.นิรโทษกรรม จริงหรือ?  ทำไมพอเอาข้าจริงจึงไม่มีคนมาร่วมมากตามที่โฆษณาไว้  ซึ่งการจะเอาคนมาร่วม สัก 4-5 หมื่นคนไม่ใช่เรื่องยากสำหรับพรรคประชาธิปัตย์



                 “นี่เป็นแผนลวง”  ทำท่าบุกประตูหน้าแต่แอบเข้าประตูหลังนั่นเองประชาธิปัตย์ไม่ได้ต้องการล้ม พรบ.นิรโทษกรรม หรอก  แต่โหมประโคมใหญ่โตขู่ ส.ส.พรรคเพื่อไทย  เพื่อไม่ให้นิรโทษกรรม ม.112 นั่นเอง



                 ประชาธิปัตย์หวังผลอะไร?  ต้องการกดดันพวกถูกคดี 112 อย่างนั้นหรือ  คำตอบคือไม่ใช่  หรือเพราะจงรักภัคดีหรือก็ไม่ใช่อีก  คำตอบที่ถูกต้องคือ “ตอกลิ่มสร้างความแตกแยกระหว่างพรรคเพื่อไทยกับคนเสื้อแดงตาสว่าง” นั่นเอง  การอภิปรายของ ส.ส.ณัฐวุฒิ  ไสยเกื้อ  ในสภาฯ เข้าทางประชาธิปัตย์



                 ถามว่าเมื่อ พรบ.นิรโทษกรรม ผ่านออกมายกเว้น ม.112 คนเสื้อแดงตาสว่างจะคิดอย่างไรกับพรรคเพื่อไทยที่เป็นผู้กีดกัน  ยิ่งตอนนี้คนเสื้อแดงประเภท “ตาสว่าง” ไม่ค่อยจะไว้ใจพรรคเพื่อไทยและ นปช.อยู่แล้ว (ดูผลการเลือกตั้งเขตดอนเมืองที่ผ่านมา)  คนเสื้อแดงที่สนับสนุนพรรคเพื่อไทยก็ลดจำนวนลง



                 จากนั้นในอนาคตเมื่อสร้างความแตกแยกระหว่างคนเสื้อแดงกับพรรคเพื่อไทยได้สำเร็จ  ก็จะมีผู้อุดหนุนให้คนเสื้อแดงตั้งพรรคการเมืองขึ้น  เพื่อแยกคะแนนจากพรรคเพื่อไทย  ทราบมาว่าขณะนี้มีการเคลื่อนไหวกันอยู่ทางภาคเหนือและภาคกลางบางจังหวัด  นี่คือยุทธศาสตร์ที่จะเอาชนะพรรคเพื่อไทย  เพราะจะเอาพรรคประชาธิปัตย์ชนะพรรคเพื่อไทยนั้นทำไม่ได้  ต้องสร้างพรรคที่มีนโยบายและทิศทางเหนือกว่าเพื่อดึงคะแนนเสียงจากพรรคเพื่อไทย



                 ต้องมองย้อนประวัติศาสตร์ 14 ตุลาคม 2516 เมื่อกลุ่มอำมาตย์เอาชนะกลุ่ม พลเอกถนอม, ประภาส ทางทหารไม่ได้  ก็สร้างกลุ่มนักศึกษาขึ้นมาโค่นล้มแทน



                 พรรคเพื่อไทยต้องไม่ให้ภาพออกมาว่า ส.ส.เพื่อไทย กีดกัน ม.112  แต่ควรให้ภาพออกมาว่าพรรคประชาธิปัตย์เป็นคนขัดขวางกีดกัน ม.112

                 คนเสื้อแดงจะโกรธก็โกรธประชาธิปัตย์ ส.ส.ณัฐวุฒิ  ระวังจะกลายเป็นธีรยุทธ  บุญมี ในวันข้างหน้าหนทางยังอีกยาวไกลนึกตรองดูให้ดี

                 ธีรยุทธ  บุญมี เป็นคนเก่งที่ถูกหลอกใช้โดยไม่รู้สึกตัว  จากนั้นถูกทำลายต้องหนีเข้าป่าไปซ้ายแล้วพ่ายแพ้กลับมาเป็นนักวิเคราะห์สังคมรับใช้อนุรักษ์นิยมที่เคยไล่ล่าตนในอดีต

                

                 เวลานี้ ธีรยุทธ  บุญมี หมดสภาพกลายเป็นพวก “หลงทางชีวิต” ไปเสียแล้ว





ผู้ต้องขังคดี ม.112

      8 ส.ค. 56

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar