lördag 28 mars 2015

วัดทั่วประเทศมีเงินฝากธนาคารรวม 3 แสนล้าน..วัดรวย ธนาคารรวย มีกษัตริย์รวยที่สุดในโลก แต่ทำไมประชาชนไทยส่วนใหญ่ยังยากจน? สวรรค์ช่างลำเอียง เศร้าใจเสียจริงๆ...





แบงก์ รุมชิงเค้กเงินฝากวัดมูลค่ากว่า 3 แสนล้านบาท เม็ดเงินโตต่อเนื่องเฉลี่ยปีละ 10% จัดเป็นลูกค้าชั้นดี วางแผนต่อยอดบริการครบวงจรทั้งกองทุน-หุ้นกู้-ประกันชีวิต ส่งทีมประกบวัดดังรายจังหวัด กันงบฯพิเศษคอยให้บริการ-ร่วมกิจกรรม ชี้บางแห่งถึงขั้นต้องจับสลากสลับวันไปบริการช่วงงานบุญประจำปี ด้าน สปช.บี้ให้ทำบัญชีรายรับ-จ่าย



พอร์ตเงินฝากวัดกว่า 3 แสนล้าน

แหล่ง ข่าวจากแวดวงสถาบันการเงินเปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ที่ผ่านมาปริมาณเงินฝากในนามวัดเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ไม่น้อยกว่า 10% ในทุก ๆ ปี โดยปีนี้ฐานเงินฝากในนามวัดทั้งระบบคาดว่าน่าอยู่ในระดับที่เกินกว่า 3 แสนล้านบาท โดยวัดขนาดใหญ่ที่มีเกจิอาจารย์ชื่อดังมีเงินฝากเป็นหลักพันล้านบาท ขณะที่วัดเล็ก ๆ ในต่างจังหวัดก็มีเงินฝากตั้งแต่ 50,000-2 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นฐานลูกค้าชั้นดีและเงินฝากก้อนโตสำหรับธนาคารพาณิชย์ที่จะเข้าไป ร่วมชิงเค้ก

สำหรับอัตราดอกเบี้ยเงินฝากวัดไม่ได้แข่งขันกันรุนแรง มากนัก ส่วนใหญ่เป็นเงินฝากระยะยาว 3-5 ปี จะอยู่ที่ระดับประมาณ 3-4% ต่อปี แต่การแข่งขันที่รุนแรงจะมาจากการบริการหรือสิ่งอำนวยความสะดวกในด้านต่าง ๆ มากกว่า เช่น เดิมธนาคารจะเข้าไปแจกร่ม แจกน้ำ แจกข้าวของเครื่องใช้ในช่วงเทศกาลงานบุญ หรือมีรถรับฝากเงินเข้าไปอำนวยความสะดวก แต่ปัจจุบันการแข่งขันรุนแรงถึงขั้นแจกเต็นท์เป็นหลัง ๆ ซื้อรถเก๋ง รถตู้ให้เจ้าอาวาส หรือบางครั้งมีรถคอยรับ-ส่งมัคนายก เป็นต้น





Inga kommentarer:

Skicka en kommentar