torsdag 26 mars 2015

นั้นแน่"ป๋า"เกาะ"ลี".." หัวหน้าแก็งค์เก้าสิบอัพพระองค์เปรมเปรมขันทีเฒ่าเผด็จการทรราชผู้มัวเมาหลงไหลในอำนาจ โหนกระแสกลัวตกเทรน "หน้าด้านตามเคยนะป๋า"...

ภาพมิตรแท้.....ลงนามไว้อาลัย.  ลี กวนยู ที่สิงคโปร์



by พิเภกInter                                 
โดยพลเอกเปรมให้สัมภาษณ์กับสถานีข่าว ชาแนล นิวส์เอเชีย สิงคโปร์ (Channel NewsAsia Singapore) กล่าวถึงความทรงจำที่ดีต่อลี กวน ยิว ว่า "เขาเป็นเพื่อนที่ดีมากของผมคนหนึ่ง ตอนที่เราทำงานด้วยกัน หมายถึงตอนที่เขาและผมเป็นนายกรัฐมนตรี เรามีความสนิทรักใคร่กัน ช่วยเหลือซึ่งกันและกันเป็นอันมาก ผมคิดว่าถ้าไม่มีลี กวน ยิว ไม่มีประเทศสิงคโปร์"...
(นั้นแน่"ป๋า"เกาะ"ลี")


แต่เท่าที่เห็น...
ท่าน ลี กวน ยู ไม่เคยพูดถึง"ป๋า"สักคำ..
แต่ชม"ท่านทักษิณ"ว่าเก่ง ยกระดับชาวบ้าน
และญาติท่าน ลี เชิญแต่"ทักษิณ"ไม่เห็นใครเชิญ"ป๋า"
คาดว่าเป็นการ"ขี้ตุ"เพื่อเกาะกระแส...!!!
"หน้าด้านตามเคยนะป๋า"...



นอกจากนี้ ได้ฝากข้อความถึงชาวสิงคโปร์ ว่า "ผมคิดว่าชาวสิงคโปร์ต้องไม่ลืมเขา ต้องคิดว่าเขาคือคนที่สร้างประเทศสิงคโปร์ขึ้นมา แล้วก็สิ่งที่เขาอยากสานต่อให้สิงคโปร์ แต่เขายังไม่ได้ทำและทำยังไม่เสร็จ ชาวสิงคโปร์จะต้องร่วมมือกันทำสิ่งเหล่านั้น"...
 ข้อความที่พลเอกเปรม เขียนลงสมุดบันทึก คือ "นายลี กวน ยิว เป็นผู้นำประเทศและเป็นบุคลที่มีชื่อเสียง ที่ทรงคุณค่าควรจารึกไว้ และเป็นเพื่อนแท้ ถ้าไม่มีนายลี กวน ยิว พวกเราจะไม่มีประเทศสิงคโปร์"...คนละอย่างกับเมืองไทย...เราจะมีประเทศ...ถ้าไม่มี"ป๋า"...!!!



ป๋าบอกว่า"ต้องสนับสนุนเฉพาะคนดี"...!!!


(เพื่อนสนิท?มิตรเทียมเขียนไว้อาลัยที่กรุงเทพ.)
พล.อ.เปรม ลงนามไว้อาลัยต่อการอสัญกรรมอดีตนายกฯ สิงคโปร์ ลี กวน ยู เผยเป็นเพื่อนสนิท







หยุดดัดจริตประเทศไทย | Facebook

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar