fredag 20 mars 2015

คดี ม.๑๑๒ ."ชะตาชีวิตลิขิตจากฟ้า" สำหรับประชาชนไทยที่ถูกยัดเยียดกล่าวหาให้ตกเป็นจำเลย"เหยื่อม.๑๑๒" ไม่มีสิทธิได้ประกันตัว ไม่มีสิทธิปกป้องตัวเอง ต้องก้มหน้ารับซะตากรรมทั้งๆเป็นผู้บริสุทธิ์ไม่ได้ทำผิด...ได้แต่เศร้าใจ..


คุกปีหกเดือน คดี 112 ลุงเขียนผนังห้องน้ำ

'คุกปีหกเดือน คดี 112 ลุงเขียนผนังห้องน้ำ
....
ศาลทหารลงโทษจำคุก 3 ปี คดีนายโอภาส อายุ 67 ปี เขียนผนังห้องน้ำห้างสรรพสินค้า ผิดมาตรา 112 จำเลยให้การรับสารภาพ ลดโทษจำคุกลงกึ่งหนึ่งเหลือ 1 ปี 6 เดือน โดยศาลพิจารณาโทษสถานเบาตามคำร้องที่จำเลยยื่นประกอบคำรับสารภาพ 
แต่เนื่องจากเป็นคดีร้ายแรง
จึงไม่อาจรอลงอาญาตามที่จำเลยยื่นคำร้องได้

คดีนี้นับเป็นคดีแรกที่ศาลทหารลงโทษเบาที่สุด และเป็นการพิจารณาโดยเปิดเผย ผู้สังเกตการจากองค์การสหประชาชาติ ผู้สื่อข่าวต่างประเทศและญาติ สามารถเข้าฟังได้แต่ไม่สามารถจดบันทึกได้ ส่วนจำเลยถูกคุมขังมาแล้วตั้งแต่วันที่ 15 ต.ค.57'

ศาลทหารลงโทษจำคุก 3 ปี คดีนายโอภาส อายุ 67 ปี เขียนผนังห้องน้ำห้างสรรพสินค้า ผิดมาตรา 112 จำเลยให้การรับสารภาพ ลดโทษจำคุกลงกึ่งหนึ่งเหลือ 1 ปี 6 เดือน โดยศาลพิจารณาโทษสถานเบาตามคำร้องที่จำเลยยื่นประกอบคำรับสารภาพ แต่เนื่องจากเป็นคดีร้ายแรงจึงไม่อาจรอลงอาญาตามที่จำเลยยื่นคำร้องได้ 
คดีนี้นับเป็นคดีแรกที่ศาลทหารลงโทษเบาที่สุด และเป็นการพิจารณาโดยเปิดเผย ผู้สังเกตการจากองค์การสหประชาชาติ ผู้สื่อข่าวต่างประเทศและญาติ สามารถเข้าฟังได้แต่ไม่สามารถจดบันทึกได้ ส่วนจำเลยถูกคุมขังมาแล้วตั้งแต่วันที่ 15 ต.ค.57


บิ๊กต๊อก เร่งทำความเข้าใจชาติที่มีผู้ต้องหาม.112 เคลื่อนไหว คัด30ชื่อ ประสาน7ประเทศ




คลิกอ่าน-http://prachatai.org/journal/2015/03/58491


พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ระบุหมายจับผู้ต้องหาที่หลบหนีไปต่างประเทศ ม.112 มีทั้งในแถบยุโรปและประเทศเพื่อนบ้านจากเดิมที่มีการประสานขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนผู้ต้องหาจำนวน 40 รายนั้น ล่าสุดที่ประชุมปรับลดเหลือ 30 ราย ซึ่งเป็นบุคคลที่ถูกออกหมายจับแล้ว ส่วนอีก 1รายอยู่ระหว่างดำเนินการขออนุมัติหมายจับ โดยรัฐบาลยืนยันต้องการตัวบุคคลเหล่านี้กลับมาดำเนินคดีในประเทศไทย จึงมอบหมายให้กระทรวงการต่างประเทศรับไปดำเนินการอย่างจริงจัง


ศาลจำคุกคนละ 11 ปี3พี่น้องตระกูลสุวะดีหมิ่นเบื้องสูง-อุ้มข่มขู่ลดหนี้ สารภาพลดโทษเหลือ 5 ปีครึ่ง







Inga kommentarer:

Skicka en kommentar