torsdag 26 mars 2015

ไอ้ไทยเหมา.. ‘ธีรยุทธ บุญมี’ นักวิชาการเสื้อกั๊กผู้สืบสันดานขี้ข้ารับใช้ระบอบอำมาตย์เผด็จการทรราชราชาธิปไตย ..ไม่รู้จักละอายกับพฤติกรรม"แผล็บๆ".ของตนเอง ไอ้เศษมนุษย์.ไร้ค่า ไร้ราคา ไร้ศักดิ์ศรี ขายตัวเป็นขี้ข้าฝุนใต้ตีนอำมาตย์เผด็จการทรราช.



นักวิชาการเสื้อกั๊ก ‘ธีรยุทธ บุญมี’ กล่าวปาฐกถา แนะ คสช. ควรใช้อำนาจพิเศษให้เต็มที่ เพื่อจัดการกลุ่มอิทธิพลนอกระบบ ในสถานการณ์พิเศษ เพราะกว่าจะได้มาซึ่งความพิเศษนี้ ไม่ได้เกิดขึ้นง่ายๆ
 
หมายเหตุ : เมื่อวันที่ 26มี.ค.2558 เว็บไซต์สำนักข่าวอิศรา ได้รายงานว่า ในวันนี้คณะสังคมศาสตร์ฯ ม.มหิดล จัดอภิปราย “ปฏิรูปประเทศไทย” การเมือง กฎหมายและเศรษฐกิจ โดยนายวิชา มหาคุณ กรรมการป.ป.ช. สมชาย ภคภาสน์วิวัฒน์ นักวิชาการ และนายธีรยุทธ บุญมี นักวิชาการ และผู้อำนายการสถาบัญสัญญาธรรมศักดิ์เพื่อประชาธิปไตย มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โดยนายธีรยุทธได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับการทำงานของคณะผู้บริหารในคณะรักษา ความสงบแห่งชาติ (คสช.) เกี่ยวกับ “การใช้อำนาจพิเศษ” ในหัวข้อ “ธีรยุทธ บุญมี : ปฏิรูปการเมืองไทย มองจากประสบการณ์ชีวิต” ที่โรงแรมรอยัลริเวอร์ใจความว่า....
คลิกอ่าน‘ธีรยุทธ บุญมี’ ชี้ คสช. ควรใช้อำนาจพิเศษให้เต็มที่ ในสถานการณ์พิเศษ


by  big60
28 มีนาคม 2015 - 7:13




เช่น สังคมที่โครงสร้างอำนาจเหลื่อมล้ำไม่เท่าเทียมกัน จะให้ชาวบ้านที่ไร้อำนาจมีความคิดและพฤติกรรมที่แสดงออกว่าตัวเองเสมอภาค เท่าเทียมกับคนใหญ่นายโต ย่อมเกิดขึ้นไม่ได้
มึงพูดยังงี้ได้ยังไงว่ะยุทธ ไครไปต้องการ มีอำนาจและหน้าที่เท่ากันกับคนเหล่านั้น ชาวบ้านไม่เคยเรียกร้องแบบนั้น ชาวบ้านต้องการแต่ความเสมอภาคทางความเป็นอยู่ตามฐานะของแต่ละคนเท่านั้น ทั้งการศึกษา การทำมาหากิน ความเป็นอยู่ มันต้องได้สิทธิเท่าเทียมกันตามฐานะ ไม่ใช่เท่ากันโดยไม่ดูฐานะและหน้าที่
...
ที่สำคัญ สิทธิของประชาชนในการเลือกผู้บริหารประเทศ ระหว่างชาวบ้านกับคนมีอำนาจคนรวยเหล่านั้นต้องเท่ากัน เพื่อเฉลี่ยการสนองความต้องการให้ไปถึงชาวบ้าน ไม่งั้นมันก็กระจุกตัวอยู่แต่กับพวกคนรวย ส่วนพวกคนรวยคนมีอำนาจ ความต้องการของเขาจริงๆ มันได้รับการตอบสนองตั้งแต่คนชั้นล่างได้รับการตอบสนองแล้ว
...
เพราะเมื่อคนชั้นล่าง ได้รับการตอบสนองความต้องการ จนมีฐานะมั่นคงอยู่ดีกินดี ย่อมทำให้ประเทศชาติมั่งคัง การค้าของคนมีเงินก็รุ่งเรือง ยศตำแหน่งของคนมีอำนาจก็รุ่งโรจน์ นี่มันเป็นทฤษฎีที่ประเทศที่เจริญได้เขาใช้กัน มีแต่ประเทศไทยนี่แหละที่พยายามสนองความเอาเปรียบของคนมีเงินมีอำนาจ ทอดทิ้งคนชั้นล่าง
...
มันผิดหลัก มันถึงเจริญไม่ทันเพื่อนบ้านถึงทุกวันนี้ ทุกอย่างต้องสนองชั้นล่างให้เต็มความต้องการก่อน แล้วชั้นล่างมันจะส่งทุกอย่างที่มีขึ้นมาหล่อเลี้ยงชั้นบนเองตามหน้าที่ แต่พวกชั้นสูงมัน งก คิดเอาเปรียบกดขี่กระทั่งคนส่งอาหารหล่อเลี้ยงพวกมัน ขุดราก ตัดรากทิ้ง ไปวันๆ มันอ้างว่ารก มันไม่รู้หรอกว่ากำลังขุดชีวิตตัวเองทิ้ง
...
ถ้ารากต้นไม้ตายหมดขาดหมด ต้นไม่เทวดาที่ใหนมันก็อยู่ไม่ได้หรอก ยืนต้นตายอย่างน่าเวทนาทั้งนั้นแหละ ที่พวกมึงกำลังทำอยู่นี่ มันคือการขุดรากตัดรากทิ้ง อยากตายยืนต้นเหมือนต้นไม้หรือไง ถึงได้ขะยันกันขนาดนี้ อยากก็เอา ขุดไปเรื่อยๆ ตัดไปเรื่อยๆ เดี๋ยวมันก็เห็นผลเองแหละ นี่มันก็ชักเริ่มบ้างแล้วแหละ ชอบนักก็เอา

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar