söndag 19 juli 2020

"ไม่แปลกใจที่คนมาเยอะ เพราะมันมีความอึดอัดกับสภาพบ้านเมือง ความไม่เป็นประชาธิปไตยและเศรษฐกิจที่พังพินาศ" --เลขาธิการกลุ่ม #เยาวชนปลดแอก
 
 
Bilden kan innehålla: 3 personer

กลุ่มนักศึกษาและประชาชนในจังหวัดเชียงใหม่หลายร้อยคนออกไปชุมนุมกันบริเวณลานประตูท่าแพในวันนี้ (19 ก.ค.) เพื่อแสดงพลังขับไล่รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา พร้อมเรียกร้องให้มีการยุบสภา จัดเลือกตั้งใหม่ และแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่งเป็นข้อเรียกร้องเดียวกับที่กลุ่มเยาวชนปลดแอก และกลุ่มสหภาพนักเรียน นิสิต นักศึกษาแห่งประเทศไทย ออกมาชุมนุมเรียกร้องกันที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยก่อนหน้านี้
ชมรมประชาธิปไตย สโมสรนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้เผยแพร่แถลงการณ์ผ่านทางหน้าเฟซบุ๊ก เรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีลาออกเพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อการบริหารประเทศอย่างไร้ประสิทธิภาพ ปล่อยปละละเลยให้ทหารอียิปต์ที่ติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งได้รับอภิสิทธิ์ทางการทูตเข้าประเทศและสร้างความเสี่ยงในการแพร่เชื้อให้แก่ประชาชนในหลายพื้นที่ของจังหวัดระยอง ทั้งที่ประชาชนต้องทนยอมอยู่ภายใต้การบังคับใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ในช่วงที่ไม่มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ในประเทศมามากกว่า 55 วัน ซึ่งเป็นการสร้างสภาวะฉุกเฉินขึ้นมาใหม่และบังคับใช้กฎหมายเพื่อกดขี่ประชาชนไม่ให้มีโอกาสได้ใช้เสรีภาพในการแสดงออกเพื่อแนะนำหาทางออกที่เป็นประโยชน์ร่วมกัน

ภาพโดย ภาณุเมศ ตันรักษา
Bilden kan innehålla: 3 personer Bilden kan innehålla: 3 personer, folkmassa 
Bilden kan innehålla: en eller flera personer, folkmassa och utomhusBilden kan innehålla: en eller flera personer, folkmassa och utomhus

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar