tisdag 28 juli 2020

วิธีการแบ่งแยกของพวกชนชั้นปกครอง

Andrew MacGregor Marshall@zenjournalist

ตั้งแต่ยุคทศวรรษ คศ 1970 (พศ 2513) เป็นต้นมา ฝ่ายกุมอำนาจการปกครอง ได้พยายามแบ่งแยกคนหนุ่มคนสาว ให้แตกเป็นฝักเป็นฝ่าย โดยจัดการดำเนินกิจกรรมที่ใช้ความอุกอาจรุนแรง ในกลุ่มเยาวชนฝ่ายขวา ที่อ้างว่าเป็นนักศึกษาวิทยาลัยอาชีวะ พวกเขาใช้วิธีการแบ่งแยกคนหนุ่มสาวก่อนหน้าการฆ่าหมู่นักศึกษาในธรรมศาสตร์ เมื่อเดือนตุลา พศ 2519 และมาตอนนี้ พวกนั้นก็พยายามใช้แผนเดิมมาบั่นทอนกระบวรการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยอีกครั้ง 
 ในความเป็นจริงแล้ว นักศึกษาวิทยาลัยอาชีวะในประเทศไทย ก็ไม่ต่างจากจากนักศึกษาในมหาวิทยาลัย หรือคนอื่นๆในประเทศไทยแต่อย่างใด - พวกเขามีอยู่หลายกลุ่มหลายความคิดที่มาจากต่างพื้นฐานกัน บ้างก็สนับสนุนระบอบประชาธิปไตย บ้างก็สนับสนุนระบอบเผด็จการ เช่นเดียวกับการมีหลายกลุ่มหลายฝ่ายระหว่างคนในสังคม เมื่อฝ่ายผู้กุมอำนาจปกครอง จ่ายเงินชายไทยวัยรุ่นให้มากระพือความรุนแรง ก็มักจะให้พวกนี้อ้างตัวว่าเป็น “นักศึกษาวิทยาลัยอาชีวะ” ที่ต้องการ “ปกป้องชาติไทย "
ผมรู้จักนักศึกษาวิทยาลัยอาชีวะหลายคน ซึ่งส่วนใหญ่ต้องการเสรีภาพ และการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง พวกเขาเกลียดชังที่มีการแอบอ้างชื่อนักศึกษาวิทยาลัยอาชีวะ มาใช้กับพวกอันธพาลที่ฝ่ายปกครองจ้างมาก่อกวน ผมหวังว่า นักศึกษาวิทยาลัยอาชีวะจริงๆ จะไม่ยอมรับการดูหมิ่นไร้ความเคารพต่อพวกเขาจากพวกฝ่ายปกครองตกยุค และลุกขึ้นมายืนเคียงข้างชาวไทย ที่ต้องการความเสมอภาค ประชาธิปไตย และเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น

 Bild

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar