tisdag 21 juli 2020

นายกฯ เตือน #เยาวชนปลดแอก อย่าละเมิด-อย่าก้าวล่วง

Bilden kan innehålla: 1 person, text.

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และ รมว.กลาโหม เตือนเยาวชนที่ออกมาชุมนุมทางการเมืองว่าให้ระมัดระวังอย่าละเมิดและก้าวล่วง ส่วนเรื่องการต่ออายุพระราชกำหนดบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินนั้น นายกฯ บอกว่าศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 ชุดใหญ่จะตัดสินใจพรุ่งนี้ (22 ก.ค.)
.
“ผมเคยพูดมาหลายครั้งแล้วว่าหลายกฎหมายมันไม่ครอบคลุม ผมไม่ได้เอากฎหมาย (พ.ร.ก.ฉุกเฉิน) ไปยุ่งเกี่ยวกับการชุมนุมอะไรทั้งสิ้นเลย ไม่เกี่ยวเลย พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ ก็มีอยู่แล้ว ผมไม่ต้องไปสั่งการอะไรเพิ่มเติม”
.
“ผมเป็นห่วงกังวลเท่านั้นเองที่ยังมีการเคลื่อนไหวเหล่านี้ ผมก็ได้สั่งการอย่างเดียวว่าให้ดำเนินการด้วยความระมัดระวัง เห็นใจบรรดาเด็ก ๆ ของพวกเรา เยาวชน นิสิตนักศึกษา แล้วก็มีความเป็นห่วงแทนผู้ปกครองด้วยเท่านั้นเอง ก็ระมัดระวังการละเมิด ก้าวล่วง ผมคิดว่าประชาชนคงไม่ยอมให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีก ไม่สมควรจะเกิดสำหรับประเทศไทยของเรา ผมจะไม่พูดมากในเรื่องเหล่านี้ ไม่ต้องการให้เป็นประเด็น” พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar