fredag 24 juli 2020

ผบ.ทบ. - บีบีซีไทย - ทฤษฎีสมคบคิด
พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก อ้างอิงถึง บีบีซีไทย ในการให้สัมภาษณ์กับสื่อเมื่อช่วงสายของวันนี้ว่า ตัวเขาได้้ศึกษาเรื่อง "ทฤษฎีสมคมคิด" มาตั้งแต่ปี 2561 ส่วนหนึ่งอ่านจากบทความของบีบีซ๊ไทย
ในรอบหลายปีที่ผ่านมา บีบีซีไทยนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับทฤษฎีสมคมคิดไว้หลายรายงาน จึงขอนำมาเผยแพร่อีกครั้ง

นักจิตวิทยาชี้ว่าทฤษฎีสมคบคิดเป็นเพียงการหลบหนี…



Bilden kan innehålla: 1 person, text
(ผบ.ทบ. ข้าราชในพระองค์ (ทหารทาส)ผู้จงรักภักดี???)

ผบ.ทบ. เตือนกลุ่มเยาวชนที่ร่วมชุมนุมอาจกลายเป็นส่วนหนึ่งของทฤษฎีสมคบคิด

พล.อ. อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวกับผู้สื่อข่าวในวันนี้ (24 ก.ค.) หลังจากเป็นประธานจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 28 ก.ค. ว่าเขาตระหนักในสิทธิเสรีภาพตามระบอบประชาธิปไตย แต่สิ่งที่เกิดขึ้นคือมีการใช้คำพูดไม่เหมาะสมไม่บังควรที่หลายคนเห็นคงไม่สบายใจ

"กองทัพได้เฝ้าดูเฝ้ามอง ติดตามแต่ไม่คุกคาม แม้กระทั่งรัฐบาลเอง นายกรัฐมนตรีในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมก็ไม่เคยมีคำสั่งใด ๆ เลย เพียงแค่จัดเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยของกลุ่มผู้ชุมนุมให้ดี" ผบ.ทบ. กล่าว

พล.อ. อภิรัชต์กล่าวถึงการชุมนุมที่หน้ากองทัพบกช่วงต้นสัปดาห์นี้ด้วยว่า "ไม่ติดใจอะไร"

"ผมคงจะเตือนสติ คงจะลำบาก แต่ก็อยากให้ไปดูว่าตัวเองนั้นกลายเป็นกลไกหนึ่ง กลายเป็นส่วนหนึ่งของทฤษฎีสมคบคิดหรือเปล่า อยากให้ไปลองดูได้" ผบ.ทบ.กล่าว

พล.อ. อภิรัชต์ ยังได้แนะนำให้ศึกษาทฤษฎีสมคบคิด หรือ Conspiracy Theory เพราะเขาเห็นว่าการเคลื่อนไหวในขณะนี้ดำเนินการอย่างเป็นระบบ เป็นกระบวนการ มีความละม้ายคล้ายคลึงกับทฤษฎีดังกล่าว


"ที่รุ่นน้องบอกให้มันจบที่รุ่นเรา รุ่นพ่อฟังแล้วสะอื้น ขอให้น้อง ๆ ไปหาข้อมูลมากขึ้นเกี่ยวกับสถาบัน" หมอตุลย์กล่าว

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar