torsdag 26 november 2020

กษัตริย์ปล้นกงสีของชาติ การประท้วงของผู้ชุมนุม 25 พ.ย. 63

 Bild

Thai protest sign discussing King Vajiralongkorn’s third wife Srirasmi, banished to house arrest in 
Ratchaburi since 2014 #WhatsHappeningInThailand
Bild
 
Somsak Jeamteerasakul
i tisdags

ตลอดช่วงสมัยภูมิพล พวกฝ่ายขวาพากันเถียงคอเป็นเอ็นว่า การที่สำนักงานทรัพย์สินส่วนกษัตริย์มี รมต.คลัง เป็นประธานโดยตำแหน่ง แสดงว่าทรัพย์สินส่วนกษัตริย์เป็นของกระทรวงการคลัง ไม่ใช่ของส่วนพระองค์

บัดนี้ วชิราลงกรณ์ได้แก้กฎหมายเอาทรัพย์สินทั้งหมดไปไว้ในชื่อตัวเอง พวกนักเขียนขวาก็หาทางเถียงอีกว่า วชิราลงกรณ์เอาทรัพย์สินของตัวเองไปไว้ในชื่อตัวเอง

โดยความเป็นจริง วชิราลงกรณ์เป็นเพียงผู้อยู่ในสายเจ้าคนหนึ่ง เมื่อเป็นกษัตริย์ ก็มีทรัพย์สมบัติของครอบครัวติดตัวอยู่เท่านั้น หาใช่เจ้าของสมบัติที่เป็นของกลางแต่อย่างใดไม่ (ที่ดินที่ตั้งเซ็นทรัลเป็นของพระองค์เจ้าวรานนธวัช เจ้าของวังเพ็ชรบูรณ์ เป็นต้น) ที่ดินต่างๆ ก็เป็นของกลางที่เป็นสมบัติร่วมกันของสาธารณชนใช้ร่วมกัน ทรัพย์สินต่างๆ (ปูน ธนาคาร) ก็เป็นสมบัติร่วมกันไม่ใช่ของวชิราลงกรณ์แต่เพียงผู้เดียว

Ingen fotobeskrivning tillgänglig.

Bilden kan innehålla: 3 personer, text där det står ”คณะกรรมการทรัพย์สินพระมหากษัตริย พล.อ.อ. สถิตย์พงษ์ สุขวิมล ประธาน และผอ. พ.ต.อ. ธรรมนิธิ วนิชย์ถนอม กรรมการ และรอง ผอ. อาวุโส พล.อ. อภิรัชต์ คงสมพงษ์ กรรมการ และรอง ผอ. กรรมการ นายเกษม วัฒนชัย นายกฤษณ์ กาญจนกุญชร พ.ท. สมชาย กาณจนมณี พล.อ.อ. อำนาจ จีระมณีมัย พล.อ. จักรภพ ภูริเดช พล.อ.ท. ภักดี แสง-ชูโต พล.ร.อ. ปวิตร รุจิเทศ นายอำพน กิตติอำพน ที่มา: สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ BBC”

สถานที่ที่ชุมนุม หัวข้อปราศรัย การตอบรับการปราศรัย จำนวนผู้ชุมนุม เหล่านี้ล้วนเป็นคำตอบว่า มวลชนต้องการ "ปฏิรูปสถาบันกษัตริย์"

 

Prawais Prapanugool
11h ·

สถานที่ที่ชุมนุม
หัวข้อปราศรัย
การตอบรับการปราศรัย
จำนวนผู้ชุมนุม
เหล่านี้ล้วนเป็นคำตอบว่า มวลชนต้องการ "ปฏิรูปสถาบันกษัตริย์"
.....
 



Inga kommentarer:

Skicka en kommentar