torsdag 26 november 2020

ประยุทธ์ ปฏิเสธ ข้อกล่าวหา ส.ศิวรักษ์ ว่า "รังแกพระเจ้าแผ่นดิน"


Bilden kan innehålla: 1 person, hatt, text där det står ”AFP/GETTY AFP/GETTYMGS IMAGES ာ ผมไม่ได้เป็นคนใช้ ใช้ ไม่ ได้ เจ้าหน้าที่เป็นคนใช้ ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี 25 พ. .ย. 2563 BBC NEWS ไทย”

หลังถูกนายสุลักษณ์ ศิวรักษ์ กล่าวหาที่เวทีชุมนุมของคณะ "ราษฎร" เมื่อ 25 พ.ย. ว่า นายกฯ นำมาตรา 112 ของกฎหมายอาญา กลับมาใช้ เป็นการขัดพระราชโองการ เป็นการทำลายล้างสถาบันกษัตริย์ เป็นการรังแกพระเจ้าแผ่นดิน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ออกมาชี้แจงเมื่อ 26 พ.ย. ว่า เป็นเรื่องของตำรวจ ที่ทำไปตามข้อมูลหลักฐาน แต่ทั้งหมดไม่ได้จบที่ตรงนี้ เพราะยังมีศาล ที่เป็นองค์กรอิสระจะพิจารณา รัฐบาลไม่มีอำนาจไปก้าวล่วง ฝ่ายนิติบัญญัติ​ ฝ่ายตุลาการ ทั้งศาล และอัยการ ซึ่งก้าวล่วงไม่ได้เลย ส่วนอำนาจของเขาคือทำให้ถูกต้องตามกฎหมาย ไม่ให้ถูกฟ้องร้องภายหลัง ก็ต้องระมัดระวังกันให้มากที่สุด และขอร้องสื่อช่วยกันทำให้ทุกคนเคารพกฎหมาย ซึ่งถ้าไม่ต้องใช้กฎหมาย ก็ไม่จำเป็นต้องใช้กำลังตำรวจมาทำหน้าที่

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม https://bbc.in/3fOhHPP

“ตอนนี้ประยุทธ์เอามาตรา 112 มาใช้ เป็นการขัดพระราชโองการ เป็นการทำลายล้างสถาบันกษัตริย์ เป็นการรังแกพระเจ้าแผ่นดิน... หวังว่าท่านทั้งหลายจะร่วมมือกันถีบประยุทธ์ด้วยความเคารพ” ส.ศิวรักษ์ กล่าว

 

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar