lördag 21 november 2020

“สมปรารถนาต่อรอง ร.๑๐ ขอตำแหน่งใหญ่เบิ้มแบบบิ๊กแดง พล.อ.อภิรัชต์ ลงตัวแล้ว”

ThaiE-News

‘อานนท์’ โพสต์หยั่งงี้ได้ไง “ประยุทธ์อาจลาออกก่อนวันที่ ๒๕ พฤศจิกายนนี้”


อานนท์โพสต์หยั่งงี้ได้ไง “ประยุทธ์อาจลาออกก่อนวันที่ ๒๕ พฤศจิกายนนี้” แล้วบ้านเมืองมิล่มจมหรือเนี่ย  ครั้นเห็นโพสต์ Michelle Maleeblue บ้าง อ้าว “สมปรารถนาต่อรอง ร.๑๐ ขอตำแหน่งใหญ่เบิ้มแบบบิ๊กแดง พล.อ.อภิรัชต์ ลงตัวแล้ว”

เธอว่านั่นคือต้นเหตุ “ทำให้พลเอกประยุทธ์เตรียม ลาออก ไปรับตำแหน่งวัง” ถ้างั้นเมื่อ แดง เป็นรองราชเลขาฯ คุมงาน ทรัพย์สินฯ ตู่จะได้ตำแหน่งเลขาฯ น่ะเหรอ อูย นี่เงินเดือนต้องเยอะกว่านายกฯ มากๆ แน่ ในเมื่อตำแหน่งของแดงก็มากกว่าครั้งเป็น ผบ.ทบ.

ข้อสำคัญ หากเป็นข้อมูลลึกตามนั้นแสดงว่า การรับมือม็อบวันที่ ๒๕ พ.ย.จะไปอยู่ที่พวกเจ้าหน้าที่ คอแดงทั้งตำรวจและทหาร แต่จะเป็นรูปไหน “We love them all the same.” หรือ “กล้ามาก เก่งมาก ขอบใจมาก” ก็ไม่รู้ได้ อะนะ

แบบ ‘the same’ คงมีจัด ม็อบชนม็อบเหมือน ๑๗ พ.ย.ที่เกียกกาย ซึ่งกลุ่ม ไทยภักดีปกป้องสถาบันฯ ของหมอวรงค์ (เดชกิจวิกรม) ที่แท้ทหารจัดตั้งมา นอกจากพวกหนุ่มแน่นที่ขว้างปากับคณะราษฎร ๖๓ สักยี่สิบกว่าคนแล้ว รถบัส ๑๑ คันขนมาจากชลบุรี

“คนแก่ คนท้อง เด็กก็ไม่เว้น...สุดท้ายเทเขาไม่เอารถมารับกลับ” ดังที่มีชายเสื้อเหลืองรายหนึ่งออกคลิปฟ้องสาธารณะ เขาขอให้แชร์สัก ๙๙ รายจะได้ดังไปถึงหู พวกมันคนที่พามาและคนที่บอกให้อยู่ต่อหลังเสร็จกิจกรรมตอนบ่ายต้นๆ

คุณพ่อโนเนม @DonTao4 บอก “ขอชี้ไปที่ไอ้ สุชาติ​ ชมกลิ่น ก่อนเลย”  █ Ghost Writer █ @RITT41 เสริม “ไอ้เสี่ยเฮ้งเกณท์มา แถมสิระ (เจนจาคะ) ขึ้นพูดบนรถปลุกก่อนมีปะทะ ผลงานพลังประชารัฐล้วนๆ แต่เรื่องมันอยู่ที่ตำรวจช่วยวางเกมให้คนมาชนกัน”

ชายไว้เคราคนนี้เห็นในคลิปเหตุการณ์ปะทะ ระหว่างปกป้องสถาบันฯ กับปลดแอกราษฎร ที่แยกเกียกกาย เป็นตัวเอกฝ่ายเสื้อเหลือง แต่ตอนนี้โอดว่าสงสารเด็กๆ และคนแก่ ที่ถูกเกณฑ์มาแล้วโดนเท รถทัวร์ไม่มารับ อดข้าวอดน้ำกันตั้งแต่บ่ายยันตีหนึ่งกว่าๆ

ด้านม็อบราษฎรล่ะ ไม่ตกรถแต่ตกสะเก็ดจากแผลพุพอง ผลของน้ำผสมสารเคมีและแก๊สน้ำตาที่ตำรวจฉีดใส่ “ไม่เป็นไปตามมาตรฐานสากล...เรากล้าพูดว่ามันเข้มข้นเพราะมีคลิปออกมา เห็นว่าเจ้าหน้าที่เติมสารตรงนั้นเลย เติมขณะที่กำลังฉีดอยู่”

Chainarong S@Shineru_msu เอาข้อมูลวิชาการจาก รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ ภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ มาแจงว่าแก๊สน้ำตานั้น “มีผลในระยะยาวต่อการเปลี่ยนแปลงโครโมโซมและทำลายตับ” ด้วย

ส่วนผลร้ายเบื้องต้น ชลธิชา แจ้งเร็ว @LookkateChonth1 เผย “ทีมการ์ดราษฎรแพ้สารเคมีที่ใช้ในการสลายชุมนุม...น้องล้างแผลที่คลินิคมาแล้วแต่อาการไม่ดีขึ้น...พวกที่ชอบแก้ตัวให้ตำรวจว่าการฉีดน้ำใช้แก๊สน้ำตามันไม่อันตราย ควรจะมีสติแล้วแหกตาดูความจริง”

ฉะนี้ ถ้าเสียงลือเรื่องประยุทธ์จะลาออกก่อน ๒๕ พ.ย. เป็นจริง ม็อบจะยกเลิกไหม (ลองคิดดู) หลังจากที่ก่อนหน้านี้แค่สองสามวัน ประยุทธ์ยังคำราม “จะใช้กฎหมายทุกฉบับ ทุกมาตราที่มีอยู่” รวมถึงเอา ม.๑๑๒ มาดำเนินการกับผู้ชุมนุมด้วย

หลายคนทักว่าเฮ้ ประยุทธ์เพิ่งอ้างในหลวงฯ ร.๑๐ อยู่หลัดๆ (๑๕ มิถุนา) ว่า “ในหลวงทรงเมตตา ไม่ใช้ 'มาตรา ๑๑๒' เอาผิดหมิ่นสถาบัน” แล้วการประกาศใช้กฎหมายนั้นอีกเมื่อวาน (๒๐ พ.ย.) “จะทำให้คนคิดไปได้ว่าเป็นนโยบายของในหลวง ร. ๑๐” ด้วยใช่ไหม

โดยที่เรื่องนั้น อานนท์ก็ยังดันต่อ #ม็อบ25พฤศจิกาทวงคืนสมบัติชาติ ว่า “สมบัติชาติมันควรเป็นของชาติไม่ควรเป็นของส่วนตัว ในหลวงท่านใดขึ้นครองราชย์ก็ครองทรัพย์สินแผ่นดินในนามกษัตริย์ ในนามราชบัลลังก์ ไม่ใช่การเอาไปเป็นของส่วนตัว” โอนไปให้ใครผู้ใดผู้หนึ่ง


เขา “สมมุติว่าในหลวงรัชกาลที่ ๑๐ โอนพระบรมหาราชวัง (วัดพระแก้วด้วย) ให้คุณก้อย สมบัติชาติชิ้นนี้จะตกเป็นของคุณก้อยทันที” นี่ไม่ใช่การตั้งสมมุติฐานลอยๆ เพราะตัวอย่างมันมี ต้องไปดูโพสต์ Pavin Chachavalpongpun November 11 at 4:30 PM

“ก้อยได้เครื่องประดับที่ดีๆ ที่เป็นมรดกตกทอดมาจากต้นตระกูล ขณะที่ (bleep) นุ้ยใส่เครื่องเพชรพาหุรัด...สร้อยเส้นนี้มาจากพระศอสมเด็จพระศรีสวรินทิราบรมราชเทวี พระพันวัสสาอัยยิกาเจ้า” ที่ผ่านไปถึงพระนางเจ้าสิริกิตติ์และเจ้าฟ้าจุฬาภรณ์ก่อนแล้ว

“นางกำลังมาแรง” อย่างปวินว่าหรือไม่เป็นเรื่องเล็กยิ่งนัก หากเทียบกับการ “โอนไปให้ใครผู้ใดผู้หนึ่ง” ตามพึงพอใจ หากเป็นทรัพย์สินของชาติอย่างที่อานนท์ว่า

(https://www.khaosod.co.th/breaking-news/news_5363719, https://www.facebook.com/BBCnewsThai/posts/2809784225909266 และ https://www.facebook.com/watch/?v=675786346467078)

ส.ส.เมืองเบียร์เอาจริง ห้ามไทยปราบปรามประชาชน ไม่งั้นคิงส์กลับเยอรมันไม่ได้

โดยทีมข่าวไทยอีนิวส์
21 พฤศจิกายน 2563

รายงานจากนักข่าวหัวเห็ดชาวสก็อตแลนด์ โดยโพสต์ผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัวชี้ว่า กษัติรย์ไทยจะไม่ได้รับการต้อนรับกลับเยอรมัน หากมีการปราบปรามกลุ่มผู้ชุมนุม 

Very interesting German report on King Vajiralongkorn that includes a comment from Nils Schmid, foreign relations spokesman for the SPD party that is part of the ruling coalition, that if there is any violent crackdown on pro-democracy protesters, the king will not be welcome back in Germany.

"If the democracy movement is violently cracked down by the army or security forces and should there be any victims then, in my view, the king's stay in Germany would not be possible." (ลิงก์)


 

"Nils Schmid" โฆษกฝ่ายความสัมพันธ์ต่างประเทศพรรค SPD ซึ่งเป็นพรรครัฐบาลกล่าวว่า "หากการเคลื่อนไหวเรียกร้องประชาธิปไตยในไทยถูกปราบปรามอย่างรุนแรงโดยกองทัพหรือกองกำลังความมั่นคงใดๆ ในมุมมองของกระผม กษัตริย์จะอยู่ในเยอรมนีต่อไปก็ย่อมเป็นไปไม่ได้"

Mr. Nils Schmid โฆษกฝ่ายความสัมพันธ์ต่างประเทศพรรค SPD
 


Inga kommentarer:

Skicka en kommentar