tisdag 24 november 2020

ไม่มีคนบนฟ้า

 

ไม่มีคนบนฟ้า
ไม่มีความศรัทธา ไม่มีคนบนฟ้า
มีเพียงเธอและฉัน ใต้ฟ้าเดียวกัน
...
เธอมีเพียงสองตา ฉันมีเพียงสองตา
หวังจะมองฟ้าใต้พสุธาเดียวกัน
เธอมีเพียงสองตา ฉันมีเพียงสองตา
หวังจะมองฟ้าใต้พสุธาเดียวกัน
ไม่มีความศรัทธา ไม่มีคนบนฟ้า มีเพียงเธอและฉันใต้ฟ้าเดียวกัน
ไม่มีความศรัทธา ไม่มีคนบนฟ้า มีเพียงเธอและฉันใต้ฟ้าเดียวกัน
...
ตาสองข้าง ท่านเลือกมอง เพียงด้านหนึ่ง
ข้างที่พึง มองดูแล้ว คนสรรเสริญ
ข้างถูกอุ้ม ถูกคุกคาม ท่านทำเมิน
ยิ้มแล้วเดิน โบกมือ ภาคภูมิใจ
หูสองข้าง ท่านเลือกฟัง เพียงข้างหนึ่ง
ข้างที่พึง เอ่ยยกย่อง ไร้แก่นสาร
ข้างเรียกร้อง โดนปิดปาก ทรมาน
อีกไม่นาน เสียงจะดัง ฝังกมล

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar