måndag 30 november 2020

"ถ้าเขาไม่ให้อยู่ก็ไป เท่านั้นเอง ไม่เห็นจะยากอะไรเลย" นายกฯ กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา กับปัญหาเรื่องบ้านของเขา


Bilden kan innehålla: 1 person, kostym, text där det står ”ทำเนียบรัฐบาล " ถ้าเขาไม่ ถ้าเขาไม่ให้อยู่ก็ไป เท่านั้นเอง ไม่เห็นจะยากอะไรเลย เลย พล.อ. อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี 30 พ.ย. 2563 180 NEWS ไทย”.
 

พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ขออย่าคาดการณ์ล่วงหน้า กรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญนัดอ่านคำวินิจฉัย "คดีพักบ้านหลวง" ในวันที่ 2 ธ.ค. โดยระบุว่าส่วนตัวไม่ได้คิดอะไรมากนัก ไม่ว่าผลออกมาเป็นอย่างไรก็รับได้
.
ส่วนหลังจากนี้ จะเตรียมการย้ายไปอยู่ที่บ้านพิษณุโลก ซึ่งเป็นบ้านประจำตำแหน่งของนายกรัฐมนตรีหรือไม่นั้น พล.อ. ประยุทธ์กล่าวว่าต้องดูความเหมาะสม ซึ่งตอนนี้การซ่อมแซมยังไม่เรียบร้อย เนื่องจากมีการชำรุดไปตามเวลา และเขามองว่าบ้านพักหลังดังกล่าวใหญ่โตเกินไป
.
ผู้สื่อข่าวถามนายกฯ ว่ามีแผนจะไปอยู่บ้านพักส่วนตัวนอกค่ายทหารหรือไม่ พล.อ. ประยุทธ์ยอมรับว่าได้เตรียมบ้านพักส่วนตัวเอาไว้
.
"ถ้าเขาไม่ให้อยู่ก็ไป เท่านั้นเอง ไม่เห็นจะยากอะไรเลย" นายกฯ กล่าว
.
อย่างไรก็ตาม นายกฯ กล่าวเพิ่มเติมว่าบ้านพักส่วนตัวมีข้อจำกัดเรื่องการดูแลความปลอดภัย "ผมคิดว่าคงไม่มีใครมาทำร้ายผม แต่ก็มันต้องมี ทุกประเทศก็ต้องมีการคุ้มครองผู้นำอยู่แล้วใช่มั้ย จะให้ผมโดดเดี่ยวอยู่คนเดียวมันก็ไม่ใช่"
.
นายกฯระบุว่า เขาไม่ได้เตรียมแผนรับรองและจะรอฟังคำตัดสินของศาลก่อน ซึ่งไม่ว่าจะออกมาอย่างไร เขาก็รับได้
.
"อย่าเพิ่งไปคิดล่วงหน้า ศาลรัฐธรรมนูญจะตัดสินออกมายังไงผมก็รับได้ ถึงเวลามันตัดสินใจง่ายอยู่แล้ว ออกมายังไงก็ตามนั้น แล้วค่อยคิดตอนนั้น" พล.อ. ประยุทธ์กล่าว

 

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar