onsdag 25 november 2020

ส. ศิวรักษ์ ชี้ “ประยุทธ์รังแกพระเจ้าแผ่นดิน” (?)

 บีบีซีไทย - BBC Thai

“ตอนนี้ประยุทธ์เอามาตรา 112 มาใช้ เป็นการขัดพระราชโองการ เป็นการทำลายล้างสถาบันกษัตริย์ เป็นการรังแกพระเจ้าแผ่นดิน... หวังว่าท่านทั้งหลายจะร่วมมือกันถีบประยุทธ์ด้วยความเคารพ” ส.ศิวรักษ์ กล่าว

 
 
 
*"พระเจ้าอยู่หัวทรงพระเมตตา ไม่ให้ใช้ ม.112" - BBC News ไทย

แถลงการณ์ของ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่เตือนว่าจะ "ใช้กฎหมายทุกฉบับ ทุกมาตราที่มีอยู่" ดำเนินการต่อผู้ชุมนุมที่ทำผิดกฎหมาย ทำให้หลายคนตีความว่าอาจรวมถึงการใช้ ม.112ด้วย แม้ว่าเดือน มิ.ย. ที่ผ่านมานายกฯ เพิ่งบอกว่าในหลวงทรงพระเมตตาไม่ให้ใช้กฎหมายหมิ่นพระบรมราชานุภาพก็ตาม

ย้อนอ่าน นายกฯ พูดถึง ม.112 ว่าอย่างไรในวันนั้น

..........................................................
 
(หมายเหต-เฒ่า ส.ศิวรักษ์ ปัญญาชน การ์ตูนสยาม ขอทานสากล ....
 
"ไอ้หอยตามคราดบาตรตามเจ้าหัว ไอ้สวะสังคม อยากเป็นเจ้ายิ่งกว่าเจ้า" ข้าทาสเฝ้าประตูวังผู้จงรักภักดี .ชะเลีย.แผล็บๆๆ
 
"ม.112 คือพระราชอำนาจของกษัตริย์  เอาไว้ใช้ปกป้องสถาบันกษัตริย์" ไม่ใช่หรือ ? 
 
กรณี"คดีพระราชทาน ม.112ถ้ากษัตริย์ไม่โปรดเกล้าฯ ให้ใช้ประยุทธจะกล้าใชัหรือ?  
 
รู้ทั้งรู้อยู่แก่ใจ "เฒ่า ส.ศิวรักษ์ " ยังถ่อสังขารออกมา แผลบๆๆ  พูดบิดเบือนเบี่ยงเบนประเด็น (เรื่อง ส.ศิวรักษ์ จะจงรักภักดีต่อสถาบันไม่มีใครห้ามเป็นสิทธส่วนบุคคล)
 
ยุคปี 2020 ก็ปล่อยให้เด็กเยาวชนคนหนุ่มสาวรุ่นใหม่วิสัยทัศน์กว้างไกลได้เลือกอนาคตของตนเองบ้สง...ร่วมด้วยช่วยกันวางรากฐาน"อภิวัฒน์เปลี่ยนแปลง"สังคมไทยให้เจริญก้าวหน้าไปตามยุคสมัย  สังคมที่คนทุกเพศทุกวัยทุกชนชั้นมีคุณภาพมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีอยู่ร่วมกันได้อย่างสงบสุขสันติภายใต้กฎหมายเดียวกัน)
 
ผมหวังว่า สักวัน คนรักเจ้า ที่รักประเทศไทยจริงๆ จะมีความกล้าหาญทางคุณธรรม ที่จะยอมรับ ไม่ใช่เอาแต่ปฏิเสธความจริง (in denial) ว่า นี่เป็นอะไรที่ผิดปกติ ที่ไม่ถูกต้อง ที่น่าอับอายอย่างยิ่ง (ปท.ที่ประมุขหนีไปทำเรื่องงามหน้ารู้กันทั่วโลก แต่ในปท.เอ่ยไม่ได้สักคำ ไม่น่าอายหรือ?)
 

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar