onsdag 9 maj 2012

นี่คือยุคเสื่อมโทรมที่สุดของระบบศาลยุติธรรมไทย ประชาชนได้หมดความเชื่อถือ และได้ประจานถึงระบอบความอยุติธรรมของศาลเหี้ย โดยประชาชนได้จัดพิธีสวดศพ " อากง" ที่ถูกฆ่าตายด้วย ม. ๑๑๒ หน้าศาลอาญา ทำให้ประชาชนทั้งประเทศได้รู้ได้เข้าใจทำให้ตาสว่าง ว่าประเทศไทยปกครองด้วยระบอบเหี้ยสั่งฆ่าห่าสั่งยิงไม่ใช่ระบอบประชาธิปไตย

วันพุธที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2555


เสื้อแดงนับพันแห่สวดศพ "อากง" หน้าศาลอาญา











เมื่อเวลา 15.30 น. กลุ่มคนเสื้อแดงได้เดินทางมาถึงหน้าศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ภายหลังได้แห่ศพนายอำพล ตั้งนพกุล หรือ "อากง" อายุ  61 ปีผู้ต้องขังคดีหมิ่นเบื้องสูง ซึ่งถูกศาลอาญา พิพากษาจำคุก 20 ปี ฐานกระทำความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 ม.14(2)(3)  ซึ่งได้เสียชีวิตไปเมื่อวันที่  8 พ.ค. ที่ผ่านมาเนื่องจากอาการป่วยด้วยโรคมะเร็งนั้น โดยช่วงเช้ามีการชันสูตรพลิกศพ ณ นิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ ก่อนมีการตั้งขบวนแห่ศพ เพื่อนำมาทำพิธีรดน้ำศพบริเวณหน้าศาลอาญา ก่อนเริ่มพิธีสวดพระอภิธรรมศพหน้าศาลอาญาเวลา 19.00 น. โดยมีการระบุว่าจะตั้งศพหน้าศาลถึงเช้าพรุ่งนี้ (10 พ.ค.) ก่อนเคลื่อนศพไปตั้งที่วัดด่านสำโรง จ.สมุทรปราการ  โดยมีกำลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลความปลอดภัยกว่า 200 นาย
ด้านนางรสมาริน ตั้งนพคุณ ภรรยานายอำพล ได้เดินทางมาถึงศาลอาญาเวลาประมาณ 20.00 น. และได้เริ่มสวดพระอภิธรรมศพ   ภายหลังเสร็จสิ้นพิธี นางรสมาริน ได้กล่าวขอบคุณแขกผู้มีเกียรติ ที่ให้ความรัก ความเข้าใจและให้กำลังใจแกครอบครัว “ตั้งนพกุล” ว่าจะไม่ลืมกำลังใจที่ทุกคนมีให้ และตนจะต่อสู้ต่อไปเพื่อทวงความยุติธรรม เรียกร้องศักดิ์ศรีของสามีตนกลับคืนมา 
โอกาสเดียวกันนี้ ทีมงานเว็บไซต์ GO6TV ได้ร่วมวางพวงหรีดไว้อาลัย ในโอกาสนี้ด้วย 

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar