fredag 18 maj 2012

อย่าปล่อยให้ประชาชนเข้าใจถูก... ถ้าคุณอ่างขางอยากทราบว่าใครคือผู้มีอำนาจสุงสุดที่ปล้นประเทศไทย ให้ไปถามหลวงนฤบาลตาเดียวที่ชั้น ๑๖ โรงพยาบาลศิริราชได้เลย หรือไม่ก็ไปถาม " เหี้ยสั่งฆ่า อีห่าสั่งยิง " ก็จะได้คำตอบ

 โดย อ่างขาง.

แปลกใจจริงๆเรื่องที่ใหญ่โตมากๆแบบนี้ ทำไมทุกคนถึงได้เงียบเป็นเป่าสากกันหมด
ฝ่ายค้านที่ ว่าเก่งฉกาจนักหนา แม้แต่เรื่องหยุมหยิมเช่นนายกฯแต่งตัวสวยเกินไป นายกฯพูดภาษาอังกฤษสำเนียงไม่เหมือนฝรั่ง หรือแม้แต่ข้าวแกงร้านไหนแพงร้านไหนถูกมันรู้กันไปหมด ไม่จิ้มฟันที่ไหนสั้นที่ไหนยาวขายเท่าไรสืบกันมาแทบจะหาช่องโหว่ไม่เจอ สากกระเบือที่ไหนขาย ที่ไหนผลิต ราคาขึ้นลงเท่าไรทำกร๊าฟมาเปรียบเทียบให้ดู ออกข่าวกันอย่างเป็นระบบ ออกทีวีเสนอหน้ากันสลอน มันเอามาเป็นประเด็นได้หมด เล่นกันจนเละทั้งในและนอกสภาฯ
แต่..พอมาเรื่องน้ำมัน ฝ่ายค้านทำเป็นใบ้ เหมือนไม่รู้เรื่องอะไรเลยทั้งๆที่ชาวบ้านจะเป็นจะตายกันหมดแล้ว เรื่องนี้ไม่อยู่ในสายตาของพรรคฝ่ายค้านที่จะนำมาเล่นเป็นประเด็น
ฝ่ายรัฐบาลก็เช่นเดียวกัน เหมือนหูทวนลม ทั้งๆที่ชาวบ้านตะโกนกันปาวๆทีวีออกข่าวทุกวัน ไม่มีใครออกมาชี้แจงอย่างจริงจัง ทำไมน้ำมันถึงแพงเอาแพงเอา
จนกระทั้งวันดีคืนดี มีคนออกมาชี้ช่องให้ได้เห็น
ประเทศไทยนั้นเป็นผู้ผลิตน้ำมันรายใหญ่อันดับ24ของโลก
เราผลิตน้ำมันได้วันละประมาณหนึ่งล้านบาร์เรล
เราใช้น้ำมันกันจริงๆวันละประมาณเจ็ดแสนบาร์เรล
ที่เหลือเราส่งไปขายยังต่างประเทศอีกวันละสามแสนบาร์เรล
บวกลบคูณหารแล้ว เราจะมีน้ำมันใช้อย่างเต็มที่ภายในประเทศโดยไม่ขาดแคลนแม้แต่น้อย ไม่ต้องอิงประเทศไหนในโลกนี้อีก และยังมีเงินเหลือเข้ากระเป๋าเข้าประเทศอีกส่วนหนึ่งด้วย ทุกวัน
แต่..เหลือเชื่อมากๆ คนไทยทั้งประเทศกลับต้องใช้น้ำมันที่ซื้อมาจากต่างประเทศแทน ทุกครั้งที่ราคาน้ำมันขึ้นลงต้องอ้างอิงมาจากสิงคโปร์เท่านั้น
ซึ่ง มันมีความซับซ้อนมากมายเกี่ยวกับกระบวนการขนน้ำออกไปนอกประเทศ ไปเปลี่ยนสัญชาติก่อนแล้วเข้ามาใหม่อีกครั้ง คนไทยทั้งประเทศจึงต้องใช้น้ำมันแพงอย่างมหาโหด ทั้งที่ประเทศไทยเองมีน้ำมันเอง
เหตุเพราะสมบัติของชาติ คนไทยในชาติไม่ใช่เจ้าของ ต้องซื้อของของเราเองด้วยราคาแพง และกำไรทั้งหมดที่เป็นของคนไทย มีคนงาบเอาไปรับประทานส่วนตัวซะเองแล้ว
คล้ายกับว่าทรัพย์สมบัตของชาติไทย มีใครบางคนปล้นเอาไปก่อนแล้ว เช่นนั้น
ประโยชน์ที่จะเกิดกับประเทศจึงมีแค่น้อยนิดในรูปภาษี ที่เหลือก็ขูดรีดกับประชาชนที่ยากจนกันต่อไปอย่างไม่มีที่สิ้นสุด
เรื่องนี้เป็นเรื่องจริงหรือไม่? ไม่มีใครซักคนออกมาแก้ข่าว หรือให้ความเห็น
เป็นเวลานานกว่าหนึ่งเดือนแล้วที่เรื่องนี้เป็นกระแสร์แรงมากในเว็บไซด์ โดยตั้งหัวข้อว่า “ปล้นประเทศไทย”คน เป็นล้านหรือมากกว่านั้น เข้ามาอ่านและเข้าใจตามที่กระแสร์นี้พามา และเริ่มขยายวงกว้างไปเรื่อยๆ เข้าเว็บไซด์ไหนจะเจอแต่เรื่องนี้ทั้งนั้น”ปล้นประเทศไทย”
คำถามมันจึงเกิดขึ้น แล้วใครละเป็นคนปล้นประเทศไทยครั้งนี้
ใครนะ!!มันใหญ่โตเหลือเกิน ที่สามารถทำได้กันแบบนี้
ทำไม!!นักการเมืองถึงไม่กล้าแตะ
ทำไม!!ผู้รู้ดีหรือมีส่วนรู้จึงนิ่งเงียบ
ผมขอสมมุติว่าคนที่ปล้นประเทศไทยนั้นมีชื่อว่า X
ถ้านายXเป็นคนที่ปล้นประเทศไทยไปจริงๆ เขาจะต้องมีคุณสมบัติอะไรบ้างถึงทำเช่นนั้นได้ ปล้นกันกลางแดดเห็นกันจะจะแบบนี้เลย
1 คน คนนั้นจะต้องมีบารมีสูงส่งชนิดที่เรียกว่า คนทั้งประเทศต้องยอมสยบให้ ใช่ไหม?
2 คน คนนั้นต้องมีกองกำลังเป็นของตนเอง ชนิดที่เรียกว่าสามารถปราบปรามประชาชนเมื่อไรย่อมได้
3 คน คนนั้นต้องร่ำรวยที่สุดในประเทศไทย เพราะกินรวบไม่แบ่งให้ใครเลย ทั้งที่ต้นทุนก็คือทรัพยากรของชาติไม่ต้องแบ่งให้คนไทยทั้งประเทศ และไม่ต้องลงทุนอะไร มีแต่ได้อย่างเดียว
4.คน คนนั้นต้องใจอำมหิตผิดมนุษย์ มะนา สามารถสั่งให้ฆ่าประชาชนตาดำๆเป็นหมื่นเป็นแสนคนได้ โดยไม่สะทกสะท้านอะไรทั้งสิ้น มิฉะนั้นก็จะไม่สามารถสยบปากสยบคำของคนที่จะออกมาพูดได้
5 คน คนนั้นสามารถพลิกดำให้เป็นขาว หรือพลิกขาวให้เป็นดำได้ทั้งหมด คนดีกลายเป็นคนเลวและคนเลวกลายเป็นคนดีได้ทั้งนั้น สรุปก็คือทุกกระบวนการของความยุติธรรมสามารถจัดการได้ทั้งระบบ
6 แม้วาจาที่เอื้อนเอ่ยก็สามารถบัญญัติให้เป็นกฏหมายเอาผิดในตัวผู้พูดได้
แล้วคนนั้นจะเป็นใครในประเทศนี้ ผมเองคิดว่า คงไม่มีแน่ๆ คนนั้นที่ผมสมมุติว่าชื่อนายX
มีเรื่องเล่ากันว่า
ครั้งหนึ่งผู้นำการชุมนุมที่ยิ่งใหญ่มีนามว่า สนธิ ลิ้มทองกุล ท่านผู้นี้ยิ่งใหญ่มากๆขนาดเข้าไปบุกรุกทำเนียบรัฐบาลเป็นเวลาหลายเดือน ไปอยู่ ไปกิน ไปขโมยทรัพย์สินทางราชการ ทำกันอยู่ในนั้น มิหนำใจยังได้เข้าไปยึดสนามบินนานาชาติเป็นเวลาอีกหลายสัปดาห์ จนกระทั่งประเทศไทยพังพินาศสันตะโลเสียหายย่อยยับ นับมูลค่าความเสียหายที่เกิดขึ้นมิได้ ถ้าเปรียบเทียบคิดเป็นตัวเลขกันก็คงเป็นตัวเลขเกินกว่า 17 หลักของค่าเงินบาทไทยแน่นอน ในความเสียหายครั้งกระนั้น
ท่านผู้นั้นถุกคนธรรมดาที่เดินดิน ได้เข้าแจ้งความให้ดำเนินคดีหลายคดีมากมาย ในกระบวนการยุติธรรมของประเทศไทย เหลือเชื่อว่าท่านผู้นั้นยังไม่เคยต้องคดีแล้วเข้าไปนอนในห้องขังแม้แต่นาทีเดียว
แต่ผู้บริหารประเทศไทยที่ประชาชนเลือกมาและโดนท่านผู้นี้กระทำ กลับต้องถูกถอดถอนไปถึงสองคน
ท่านผู้นี้เหมือนว่ายิ่งใหญ่จริงๆ ใหญ่มาก ใหญ่จนกระทั้งเราคิดกันว่าในโลกใบนี้คงไม่มีใครใหญ่เท่ากับท่านผู้นี้ไปได้
แต่..มันก็ยังไม่ใช่ เพราะต่อมาอีกไม่นาน ท่านผู้นี้ก็โดนกระทำเหมือนกันด้วยใครก็ไม่รู้ที่ใหญ่กว่านั้นเข้าไปอีก ท่านโดนถล่มด้วยอาวุธสงครามนานาชนิทั้งหนักและเบา ในใจกลางเมืองหลวง ที่ขณะนั้นถูกปิดล้อมด้วยกำลังทหารเต็มอัตราศึกเฉกเช่นในสภาวะสงคราม ที่ ทุกสี่แยกทุกมุมของถนนจะมีกองกำลงติดอาวุธและรถถังประจำอยู่ที่นั่น พร้อมกำลังพลมากมายที่มีบังเกอร์ล้อมรอบกายอยู่
หลังเหตุการถล่มครั้งนั้น ผู้ที่กระทำการหลบนี้ไปได้อย่างเหลือเชื่อภายใต้สถานการณ์แบบนั้น และกล้องวงจรปิดทุกตัวในบริเวณเส้นทางนั้นก็ไม่สามารถใช้งานได้ซักตัว
การหาตัวผู้กระทำความผิดเป็นไปอย่างเข้มข้นถึงขนาดต้องปลด ผบ.ตร.กันไปเลย แล้วเปลี่ยนเอาคนที่ดีที่สุดเข้ามานั่งในตำแหน่งนั้นแทน แต่ก็ไม่สามารถทำอะไรได้ จนกระทั่งหมดวาระกันไป และมาจนถึงบัดนี้เรื่องก็เงียบหายกันไปเฉยๆ ไม่รู้กันเลยว่าใครกระทำทั้งๆที่เจ้าตัวก็ประกาศปาวๆๆในทีวีของตัวเองว่ามี ใครบ้างที่กระทำในครั้งนั้น
นี่เป็นอีกหนึ่งคำถาม “ใครมันใหญ่กว่าท่านสนธิคนนี้ ในโลกยังมีอีกหรือ”ที่สามารถสั่งการฆ่าแล้วลอยนวลอย่างสบายใจไม่มีอะไรเกิดขึ้น
สมมุติอีกคน คนที่ใหญ่จริงๆ เขาคนนั้นชื่อนางY
เรื่องที่เล่ากันว่า นี้ มันดันเข้มข้นขึ้นมา ตรงที่ว่า ท่านสนธิเอง เป็นคนแรกที่เอาเเรื่องน้ำมันนี้ขึ้นมาพูดอย่างเป็นตุเป็นตะ มีหลักฐาน มีภาพถ่ายดาวเทียมพร้อมออกทีวี ประจานไปทั่ว แต่ดันสมมุติตัวละครที่ตนเองกล่าวถึง ไม่ใช่นางY กลายเป็นนายกฯทักษิณแทน แล้วก็มาสรุปว่าเป็นทุนสามาลย์ จะต้องล้มท่านทักษิณให้ได้
หลังจากที่ออกจากโรงพยาบาลแล้ว เรื่องน้ำมัน นี้ ท่านสนธิเองก็เงียบไป อย่างกับเป่าสากอีกคน หันไปไล่นายกฯอีกคนที่ชื่ออภิสิทธิ์แทน ว่ากันไปแบบนั้นเลย ว่า “เลวชาติชั่ว เลวยิ่งกว่าทักษิณ”
แปลกไหมครับ งง ไหมครับ ขนาดเก่งกล้าอย่างสนธิตายเป็นตาย ยังไม่กล้าพุดเรื่อง น้ำมัน ต่อ
เมื่อผมตั้งสมมุติฐานมาสองตัว
ตัวแรกนายX
ตัวที่สองนางY
มันจึงได้สมการแบบนี้ขึ้นมา
X+Y = “ปล้นประเทศไทย” พวกเขาใหญ่จริงๆ ใหญ่คับประเทศใหญ่คับโลก
เมื่อไม่มีใครกล้าตอบว่าสองคนนี้คือใคร ทุกคนก็เดาไปในทิศทางเดียวกันหมด โดยมีฐานความคิดว่า “ที่ไม่กล้าแตะเรื่องนี้ ก็เพราะกลัว”
แล้วมันกลัวอะไรกัน กลัวตาย กลัวติดคุก กลัวโดนเล่นงานในทางลับ กลัวครอบครัวต้องลำบาก สรุปว่ากลัวทุกอย่าง ถ้าแม้ได้พูดเรื่องนี้ออกไป
บ้านเมืองนี้ไม่ปกป้องคนดีใช่ไหม? ไม่ปกป้องคนรักษาผลประโยชน์ของประชาชนใช่ไหม? ถึงได้ปล่อยให้ความกลัวครอบงำกันไปหมด กลัวแม้กระทั้งสมบัติของชาติที่เป็นผลประโยชน์ของตัวเองแท้ๆเลยต้องปล่อยให้ เลยตามเลยกันไป แล้วก้มหน้ารับกรรมด้วยกันทั้งประเทศ
ใครจะตีความว่าอะไรผมมิอาจเดาใจใครได้ แต่อยากขอร้องทุกท่านด้วยความหวังดี “ท่านกรุณาอย่าเดาถูก” มิฉะนั้นท่านอาจจะเป็นเช่นหลายๆคน ที่โดนคำสั่งให้ขังจนตายมาแล้ว
รัฐบาลหรือใครมีส่วนเกี่ยวข้องขอความกรุณาช่วยออกมาชี้แจง ด้วยครับ
นายXคือใคร? นางYคือใคร? ที่ร่วมกันปล้นประเทศไทยในครั้งนี้
และ ขอให้เห็นแก่ประชาชนตาดำๆด้วยครับ อย่าให้เขาต้องมาตายเพิ่มอีกมากมายเลย
โปรด..อย่าปล่อยให้ประชาชนเข้าใจถูก เลยครับ
ก่อนจบ
ผมขอบคุณท่านที่ให้ข้อมูลมา มี หลายท่านมากมายครับ
โดยเฉพาะสองท่านสำคัญ
คุณยาจก แห่งไทยว้อย
คุณเกาลัด แห่งไทยว้อย
ขอบคุณมากๆครับ

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar