torsdag 10 maj 2012

เรามาทบทวน "วีรกรรม" ของ นปช.-เพื่อไทย เรื่อง "อากง" และ 112 กันอีกที

10 พฤษภาคม 2555
อ เค ถ้าคุณ วรวุฒิ (โฆษก) และ นปช. ต้องการแสดงท่าทีห่วยๆ เรื่อง อากง ก็ได้ครับ ยินดี "จัดให้" - เรามาทบทวน "วีรกรรม" ของ นปช.-เพื่อไทย เรื่อง "อากง" และ 112 กันอีกที
.............
1. นปช. ใช้เวลาถึงกว่า 2 สัปดาห์ หลังการตัดสิน 20 ปี อากง จึงจะกล้า ออกมาเอ่ยชื่อ อากง อย่างเป็นทางการ
ในระหว่างเวลานั้น นปช. มีการแถลงข่าว 2 ครั้ง อ.ธิดา ให้สัมภาษณ์นักข่าวอีก 1 ครั้ง
แต่ไม่มีเลยที่ อ.ธิดา คุณวรวุธ หรือ แกนนำ นปช. หน้าไหน จะมีน้ำยา หรือกระดูกพอทีแค่เอ่ยชื่อ อากง หรือคำตัดสินเฮงซวยนั้น
(และทีว่า ตอนหลังมาพูด ก็ไมใช่ว่า พูดดีนักหนาอะไร)
ในระหว่างเวลาที่ นปช. ท้ังหลาย เงียบเป็นเป่าสากนี้ ทั่วโลก พากันตกใจกับคำตัดสิน แม้แต่พวกรอยัลลิสต์บางคน ยังต้องออกมาพูด
แต่คนที่ อุปโลกน์ตัวเองเป็น "ผู้นำ ขบวนการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย และความยุติธรรม" ไม่มีแม้แต่ความกล้าทีจะเอ่ยชื่ออากง อย่าว่า แต่วิจารณ์คำตัดสิน หรือ 112 เลย
2. สส.เพื่อไทย ทีเป็นแกนนำ นปช. หลายคน ไม่ต้องพูดถึง เพื่อไทย ท้ังพรรค พากันยกมือสนับสนุนให้ ร่าง กมธ.ปรองดอง - พระปกเกล้า ที่มีเนื้อหาว่า ให้อภัย การ รปห. แต่ยืนยัน ให้คดี 112 อยู่ใน "กระบวนการยุติธรรม" ต่อไป
ไม่มี นปช หรือ เพือ่ไทย หน้าไหน กล้าเอ่ยขึ้นมาเลยว่า การเขียนแบบนี้ มัน ผิดหลัก "นิติรัฐ" ขนาดไหน การ รปห.นั้น โทษประหารชีวิต 112 ถึงจะแย่ยังไง ก็เป็นคดีโทษ 10-20 ปี ถ้าพร้อมจะให้อภัย รปห. ได้ ก็ไม่มีเหตุผลทางหลัก กม.อะไรที่จะไม่ ให้อภัยคดี 112
คนที่เขียร์ เพือไทย-นปช อย่างหลับหูหลับตา รวมทั้ง แกนนำ นปช. เอง ชอบออกมาพูดทำนองว่า "อำนาจอยู่ทีศาล" บ้าง (ความจริง การนิรโทษกรรม อยู่ทีสภา) หรือ "กระบวนการยุติธรรม" มีปัญหา เป็นเรือ่งของอำมาตย์ อะไรบ้าง ไมใช่เรื่อง ของ รบ. ของ นปช.
อ้าว โทษทีครับ ถ้าคุณมรึง รู้ว่า "กระบวนการยุติธรรม" มีปัญหา แล้วเสือกยกมือสนับสนุน ร่าง กมธ. ทีเสนอให้ 112 "เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม" ทำซาก อะไรครับ?
ถ้าจะถามว่า เพื่อไทย - นปช มีท่าที ทางการอย่างไร คดี อากง ก็นี่เลย
การยกมือสนับสนุน ร่าง กมธ.นี่แหละ = บอกว่า คดี อากง และคดี 112 อื่นๆ ให้เป็นไปตามยะถากรรม "ปล่อยให้แม่งอยู่ในคุก ประกันไม่ได้" ต่อไป (และในทีสุด ก็มาตายในคุกนี่แหละ)
นี่แหละท่าทีทางการของ นปช. เพื่อไทย กรณี อากง เลย เถียงยังไง ก็เถียงไม่ได้
3. ไม่ต้องพูดไปถึง ท่าทีของ รบ. และ รมต. ใหญ่ๆ หลายคน ทีออกมา "อัด" ข้อเสนอแก้ 112 หาว่า เป็นเรื่องของ "คนสติไม่ดี" อะไรบ้าง


ฯลฯ ฯลฯ ฯลฯ
 

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar