tisdag 8 maj 2012

ขบวนการประชาธิปไตยไทยในสแกนดิเนเวีย ขอแสดงความเสียใจ และแสดงการไว้อาลัยมายังอากงและครอบครัวของท่านด้วย การเสียชีวิตของท่านเป็นการเสียสละอย่างสูงส่งเพื่ออนุชนรุ่นหลังในการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย มีพี่น้องของเราหลายคนก็ได้เสียสละไปก่อนหน้านี้แล้ว จำนวนมากกว่า ๙๑ ศพ ในจำนวนนั้นรวมไปถึงคนแก่และเด็ก ...จอมเผด็จการใจอำมหิตที่มีอำนาจครอบงำสังคมไทยอยู่ในเวลานี้มันกำลังแสดงความบ้าคลั่งและดิ้นเฮือกสุดท้ายเพื่อรักษาบัลลังก์เลือดของมันเอาไว้ การตายของอากงก็คงจะไม่พ้นไปจากฝีมือของไอ้ หลวงนฤบาล ปีศาจตาเดียวอย่างแน่นอน แม้แต่นายสมัครเองก็ยังโดนมันฆ่าด้วยยาพิษ... เราขอเตือนมายัง ท่านนายกคนสวยโปรดได้ระวังตัวไว้ด้วย เพราะแม้แต่พี่ชายของตัวเอง มันก็ยังฆ่าได้ แล้วเรื่องอะไรสำหรับประชาชนธรรมดามันจะทำไม่ได้ ! ขอให้พี่น้องทั้งหลายที่รักชาติรักประชาธิปไตยจงรวมกันลุกขึ้นโค่นล้มระบอบเผด็จการอันเหี้ยมโหดของปีศาจตาเดียวนั้นลงให้ได้ ... ! ด้วย จิตคารวะ.

อากง จำเลยคดี หมิ่นเบื้องสูง เสียชีวิตแล้ว หลังมีอาการปวดท้องอย่างรุนแรง
 
นายอานนท์ นำพา ทนายความ คดีอากง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัวว่า นายอำพล ตั้งนพกุล หรือ อากง ได้เสียชีวิตแล้วในเรือนจำด้วยโรคปวดท้องอย่างรุนแรง ซึ่งก่อนหน้านี้ อากง ได้เข้ารักษาตัวที่โรงบาลของเรือนจำตั้งแต่วันศุกร์ที่ผ่านมา
  โดยข้อความที่ นายอานนท์ โพสต์ มีเนื้อหาว่า "อากง" เสียชีวิตแล้ว ป้าอุ๊โทรมาแจ้งเมื่อสักครู่ ช่วยไปอยู่เป็นเพื่อนแกที่เรือนจำหน่อยครับ !
  "อากงมีอาการปวดท้องนอนโรงบาลของเรือนจำตั้งแต่วันศุกร์แล้ว ท่านที่สะดวกแวะไปให้กำลังใจแกหน่อยนะครับ"
 
ทั้งนี้ นายอำพล หรือ อากง อายุ 61 ปี จำเลยคดีหมิ่นเบื้องสูง ที่ถูกศาลอาญาพิพากษาจำคุก 20 ปี ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 กรณีใช้โทรศัพท์มือถือส่วนตัวพิมพ์ข้อความอันเป็นการจาบจ้วงสถาบันเบื้องสูง และส่งไปยังโทรศัพท์มือถือของนายสมเกียรติ ครองวัฒนสุข ซึ่งขณะนั้นดำรงตำแหน่งเป็นเลขานุการส่วนตัวของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี เหตุเกิดเมื่อวันที่ 9,11 และ 22 พ.ค. 53
 
"อากง" จำเลยหมิ่นเบื้องสูง เสียชีวิตแล้วขณะเดียวกัน ด้านหน้าศาลอาญา รัชดา จะมีการชุมนุมเคลื่อนไหวจุดเทียนสีดำไว้อาลัย "อากง" ในเวลา 19.12 น

   
นางรสมาลิน เดินทางไปรับศพผู้เป็นสามี 

น.ส.สุดา รังกุพันธุ์ อาจารย์คณะอักษรศาสตร์ จุฬาฯ หนึ่งในแกนนำจัดการเคลื่อนไหวหน้าศาลอาญา รัชดา

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar