lördag 12 maj 2012

ถึงอย่างไรพรรคเพื่อไทยก็ดีกว่าพรรคอับปรีย์จัญไรประชาธิปัตย์ในหลายๆด้าน...ในการแก้ปัญหาเศรษฐกิจสังคมของประเทศ แต่ภายใต้ระบอบเผด็จการราชาธิปไตยพรรคเพื่อไทยไม่มีอำนาจพอที่จะแก้ไขปัญหาของประเทศได้ทุกอย่าง...

ผมเห็นความพยายามของพรรคจัญไร ระเบิดบ้านระเบิดเมือง ใช้กระแสและเครื่องมือที่พวกเขามีอยู่ในมือคือกลุ่มทุนอำมาตย์ ไม่ว่าจะเป็นสินค้าอุปโภคและบริโภค เตรียมตัวพาเรดขึ้นราคา โดยแผนชั่วนี้เริ่มตั้งแต่ก่อนสงกรานต์ เพราะทุกปีของเทศกาลพวกเขาจะเตรียมขึ้นราคาสินค้า อาทิเครื่องดื่มเหล้า-เบียร์-บุหรี่ อาหารการกินทุกชนิด เท่าที่ทราบอย่างเบียร์ลีโอเดิมลังละ475บาท ขึ้นเป็น495บาทและส่งสัญญาณจะเตรียมขึ้นในเทศกาลสงกรานต์ลังละ40บาท เป็นอย่างน้อยลังละ535บาท แต่เดชะบุญครับ เวลานี้การค้าส่งนอกจากยี่ปั้ว(กลุ่มทุนเก่า)ยังมีห้างสรรพสินค้า ไม่ว่าจะเป็น แมคโคร โลตัส บิ๊กซี ที่เขาครองตลาดแชร์ แต่ทางห้างทั้ง3แห่งเขาไม่ยอมขึ้นราคา งานนี้พวกอำมาตย์เลยยิงเม็ดนี้ไม่สำเร็จ และท๊อปซิเคตคือ"น้ำมันปาล์ม" งานนี้ในอดีตตอนที่พวกเขาเป็นรัฐบาลบริหารประเทศ เวลานั้นประเทศไทยแทบเดี้ยง ประชาชนตอนนั้นถึงกับชก-ต่อยกันเพื่อแย้งซื้อน้ำมันกัน งานนั้นประเทศเสียหายมากเพราะต้องเอาเงินไป ตรึงราคาน้ำมันพืชไว้กว่า6,000ล้านบาท นี่ไม่รวมราคาที่ปล้นเงินจากกระเป๋าพวกเราขึ้นขวดละ15บาท เรียกว่างาน แดกกันทั้งขึ้น ทั้งล่อง เจ้าธุระกิจผูกขาดอย่าง"ศรีสุบรรณ ฟาร์ม"และกลุ่มค้าน้ำมันปาล์ม ในพรรคจัญไร รวยในพริบตาดูดเงินเข้ากระเป๋ากว่า70,000ล้านบาท แต่วันนี้ไม่เหมือนวันนั้น งานนี้เทพีแห่งโชว์ดันไม่เข้าข้างฝ่ายเห็นแก่ตัว เพราะรัฐบาลนารีขี่ม้าขาวดันสั่งน้ำมันปาล์ม จากประเทศเพื่อนบ้าน มาเลเซีย อินโดเนเซีย เล่นเอางานนี้ ไอ้เมือก แขวนคตถึงกับลมใส่ หนีลงรูแทบไม่ทัน และการเล่นปาหิไข่ ของผู้ว่าเอ๋อกทม. ที่เอาไข่หมดอายุมาขายมาหลอกชาวบ้านหวัีงโกยคะแนน แต่มันดื่มไวท์มากสงสัยเมาค้าง ไม่ยอมดูราคาตลาดสด ขายแพงกว่าตลาดต่อฟอง50สตางค์ โดนชาวบ้านจับได้ก็เลยแผ่วปลาย..ซวยจริงๆผับผ่า
ล่าสุดใช้แก๊งไอติม ออกมาประโคมข่าวทางช่อง"รูกระจาย" ใช้สโลแกน"ของแพงทั้งแผ่นดิน" และก็อ้างเหตุผลนั่งเทียนวิจารย์ จนชาวบ้านจับได้เรียกว่าแทนที่จะได้กับเสียหายหนักกว่าเดิม
ผมว่างานนี้รัฐบาลต้องนำกระเช้าดอกไม้ไปขอบคุณพรรค จัญไรนะ เพราะดันเขี่ยลูกมาเข้าเท้ารัฐบาลปู เพราะได้มีโอกาสลงไปสัมผัสประชาชนแก้ปัญ อย่างถึงลูกถึงคน ตามสไตล์เพื่อไทยโกยคะแนนเข้ากระเป๋า โดยรมต.ไพร่ คุณเติล ณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ เล่นกลายเป็นดาวซัลโวกดเต็มตีน ได้สกอร์เพิ่มอย่างสบายแฮ ยิ่งนานอำมาตย์ก็ยิ่งหลงเหลี่ยม ออกทะเลลงอ่าวลึก พวกเขาจะขยับอะไร มันไม่มีโชคช่วยเอาเสียเลย งานกำหนดการฌาปนกิจหมู่อำมาตย์มันเริ่มนับถอยหลัง ไหนจะยกเลิกรัฐธรรมนูญโจรที่เอามาล้างบางฝ่ายประชาธิปไตย ไหนความผิดที่ก่อวีระกรรมอีกเป็นร้อย เป็นพันรวมไปถึงคดีสั่งฆ่าที่ไม่มีทางรอด เตรียมสั่งพ่อแก้ว แม่แก้วไว้ได้เลย
สถานการณ์ต่อสู้วันนี้ผมว่าแค่เราประคองรัฐบาลให้บริหารประเทศไปเรื่อย4ปี 8ปี12 ปี โกยคะแนนเปลี่ยนแปลงประเทศไปเรื่อยๆ งานนี้พวกอำมาตย์มันแห้งตายไปเอง ครับ

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar