tisdag 31 juli 2012

ด่วน!! ศาลตัดสินจำคุก"พร้อมพงศ์"-ส.ส.อุดรธานี พท. หมิ่นประธานศาลรัฐธรรมนูญ " ในระบอบการปกครองเผด็จการราชาธิปไตยของพวก เหี้ย มันก็ใช้ศาลเหี้ยเป็นเครื่องมือ นี่คือวิธีการกำจัดฝ่ายพลังที่ต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย ถ้าพวกเราไม่รวมกันต่อสู้เพื่อให้ยกเลิกหรือเพิกถอน ศาลอัปรีย์นี้แล้วพวกมันก็จะตัดสินจำคุกใครๆก็ได้ที่มันเห็นว่าเป็นศัตรูกับพวกมัน อย่าลืมว่าศาลนี้มันตั้งขึ้นมาจากรัฐธรรมนูญของพวกโจรกบฏที่ปล้นอำนาจมาจากประชาชนแล้วให้กษัตริย์ ภูมิพล เป็นผู้ลงนามฉนั้นศาลนี้ก็คือเครื่องมือของกษัตริย์ ในการทำร้ายประชาชน !! "

เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม ศาลอาญา นัดฟังคำพิพากษา ในคดีที่นายวสันต์ สร้อยพิสุทธิ์ ประธานศาลรัฐธรรมนูญ เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย และนายเกียรติ์อุดม เมนะสวัสดิ์ ส.ส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทย ฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาจากกรณีเมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2553 ที่นายพร้อมพงศ์ และนายเกียรติ์อุดม ร่วมกันแถลงข่าว

กล่าวหาความ ประธานศาลรัฐธรรมนูญ ว่าประพฤติตนไม่เหมาะสม ไม่น่าเชื่อถือ ขัดต่อจริยธรรมของตุลาการ ขาดความยุติธรรมและขาดความเป็นก​ลาง เป็นเหตุให้เสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่นเกลียดชัง

ศาลพิเคราะห์แล้วเห็น​ว่า

นาย พร้อมพงศ์ และนายเกียรติ์อุดม ไม่ตรวจสอบข้อมูลให้ครบก่อนการแ​ถลงข่าว เห็นว่าเป็นการแสดงความคิดเห็นโ​ดยไม่สุจริตหวังผลทางการเมือง ทำ ให้โจทก์เสื่อมเสียชื่อเสียจึงพิพากษา นายพร้อมพงศ์ และนายเกียรติ์อุดม คนละ 1 ปี ปรับ 50,000 บาท แต่จำเลยทั้งสองไม่เคยต้องโทษมาก่อน โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปีและลงโฆษณาโดยย่อในหนังสือพิม​พ์จำนวน 3 ฉบับ เป็นเวลา 7 วัน

ด้านนายพร้อมพงศ์ กล่าวหลังทราบคำพิพากษาว่า น้อมรับคำตัดสินศาล และจะยื่นอุทธรณ์คดีต่อไป

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar