torsdag 5 juli 2012

คลิปหลักฐานที่สามารถนำไปใช้เชือดคอตลกศาลรัฐธรรมนูญ แล้วเรารอดูว่าหัวหน้าโจรจะให้สมุนเลวใช้แผนชั่วอะไรอีก ประชาชนอย่าได้ไปหลงกลลวงของหัวหน้าโจรเจ้าเล่ห์ จงเตรียมตัวรอดูบทสุดท้ายก็คงหนีไม่พ้นการบังคับใช้หน่วยทหารเลวของหัวหน้าโจรออกมายึดอำนาจซึ่งเป็นวันที่ประชาชนตั้งตารอได้มาถึงเสียที.

วันพฤหัสบดีที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2555


คลิป "อภิสิทธิ์ - จรัญ - นรนิติ" พูดชัด "รับไปก่อน แก้ทีหลัง แก้ได้ทุกมาตรา"



คลิปอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ยืนยันเมื่อปี 2550 ให้รับร่างรัฐธรรมนูญไปก่อน แล้วค่อยไปแก้ไขได้ และจะสนับสนุน ยกมือ ร่วมแก้ไข รธน.ฉบับนี้ (นาทีที่ 2.25น.)



คลิป นายจรัญ  ภักดีธนากุล บอกว่าแก้ไข รธน.ฉบับนี้ได้โดยตั้ง สสร. เหมือนตอนตั้ง สสร.ปี 40(ตั้งแต่นาทีที่ 2.10 น.)

นายนรนิติ เศรษฐบุตร บอกในนาทีที่ 3.10 บอกว่าสามารถแก้ไขได้ทุกมาตรา ยกเว้นเปลี่ยนแปลงการปกครองเท่านั้น

นายเจิมศักดิ์  ปิ่นทอง บอกในนาทีที่  4.00  บอกว่าแก้ไขได้เพียงแค่ลงชื่อห้าหมื่นคน

วันพฤหัสบดีที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2555


คลิป "วสันต์" มัดคอ เคยพูดว่า "แก้ รธน. ม.291 ตั้ง สสร.3 ได้"

เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2555 หนังสือพิมพ์ โพสต์ทูเดย์ ได้ตีพิมพ์ข่าวว่า "วสันต์ เผยแก้ รธน. อาจเข้าข่ายล้มล้าง"  โดยมีรายละเอียดสำคัญอยู่ที่ใจความดังนี้

"ขอนำคดีที่อยู่ในความสนใจขณะนี้ เรื่องที่ศาลรัฐธรรมนูญรับพิจารณาคำฟ้องกรณี รัฐบาล รัฐสภา กำลังยกร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ เป็นการล้มล้างระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข มาตรา 68   เรา(ศาล) ก็ไปดูการพิจารณาของสภาวาระที่ 3 ก็เห็นว่าเป็นไปได้เหมือนกัน เพราะรัฐสภาชุดนี้พิจารณากฎหมายแบบขายขาด แล้วโยนภาระให้ส.ส.ร.”



แต่หากย้อนกลับไปเมื่อเมื่อนายวสันต์ สร้อยพิสุทธิ์ เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2554 ในงานสัมมนาระหว่างศาลรัฐธรรมนูญ กับสื่อมวลชน ในขณะนั้น นายวสันต์ ได้กล่าวให้สัมภาษณ์ แสดงความเห็นถึงการแก้รัฐธรรมนูญปี 50 โดยให้การยอมรับว่า รัฐธรรมนูญนั้นมีปัญหาจริง ควรแก้ไข และแก้ได้โดยการแก้ไข ม.291 เพียงมาตราเดียว เพื่อเปิดทางตั้ง สสร.3 ดังมีใจความดังนี้


Inga kommentarer:

Skicka en kommentar