måndag 23 juli 2012

ศาลเลื่อน อ่านคำสั่่งถอนประกัน ตู่ นัดอีกครั้ง 9 ส.ค. ขอแสดงความยินดีมายังคุณจตุพร...แต่อย่าหลงกลลวงของอำมาตย์เจ้าเล่ห์ การเลื่อนอ่านคำตัดสินเป็นการถ่วงเวลาของฝ่ายอำมาตย์เพื่อดูสถานการณ์ พวกเราจงเดินหน้าต่อไปให้ถึงจุดหมายที่เราต้องการ โปรดอย่าลืมว่าเมืองไทยปกครองและตัดสินคดีโดย "กฎหมายโจร" !



ศาลเลื่อน อ่านคำสั่่งถอนประกัน ตู่ นัดอีกครั้ง 9 ส.ค.

โดยคุณ  ห้วยแก้ว


Posted Image
Photo/dailynews.co.th
จตุ พร ยันไม่ได้ทำผิดเงื่อนไขประกันตัว บอกแค่การวิจารณ์การทำงานของศาล ตามสิทธิ์รัฐธรรมนูญ ที่สามารถทำได้ ด้านศาลสั่งเลื่อนฟังคำสั่งถอนประกันไปเป็น 9ส.ค.นี้
รายงาน ข่าวแจ้งว่า ที่ศาลอาญา นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มนปช. และอดีตส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ได้ขึ้นเบิกความชี้แจงต่อศาลอาญา กรณีที่สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ ยื่นคำร้องให้เพิกถอนการประกันตัว เนื่องการปราศรัยบนเวทีเสื้อแดงเมื่อวันที่ 7มิถุนายน ผิดเงื่อนไขประกันตัว การข่มขู่ศาลรัฐธรรมนูญว่า
ขอยืนยันว่าตนไม่ได้ผิดเงื่อนไขการประกัน ตัว เพราะการปราศรัยในวันดังกล่าวเป็นการวิพากษ์วิจารณ์ศาลรัฐธรรมนูญตามสิทธิ์ ที่รัฐธรรมนูญได้บัญญัติไว้ ไม่มีการข่มขู่ หรือปลุกปั่นระดมมวลชนก่อความไม่สงบแต่อย่างใด
โดยสังเกตุได้จากวัน ไต่สวนรวมถึงวันมีคำสั่งของศาลรัฐธรรมนูญ ก็ไม่มีกลุ่มคนเสื้อแดงไปที่บริเวณหน้าศาล เพราะแกนนำทุกคนได้ประกาศไม่ให้ไปรวมตัวกันนั่นเอง นายจตุพรระบุ
ด้าน ผู้พิพากษาศาลอาญา ภายหลังได้ฟังคำเบิกความของนายจตุพร ก็ได้พิจารณา และได้มีคำสั่งให้เลี่อนฟังคำสั่งไต่สวนคำร้อง ถอนประกัน จตุพร ตามศาล รธน.ยื่น เป็น 9 สิงหาฯ นี้ พร้อมกับกลุ่มแกนนำเสื้อแดง ที่ทางพรรคประชาะธิปัตย์ยื่นไปก่อนหน้านี้ ขณะเดียวกันก็ได้กำชับห้ามปราศรัยหมิ่นอีก

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar