söndag 15 juli 2012

ขอบคุณนะ วรเจตน์ ภาคีรัตน์ และคณะนิติราษฏร์ที่ช่วยจุดแสงสว่างให้กับราษฏร..... ขอแสดงความชื่นชมยินดีและส่งกำลังใจมายังทุกท่านที่มีจิตใจแน่วแน่มั่นคงในการต่อสู้กับระบอบเผด็จการราชาธิปไตย เรียกร้องเพื่อให้ได้มาเพื่อความถูกต้องและประชาธิปไตยที่แท้จริง วันที่ศาลรัฐธรรมนูญอ่านคำวินิจฉัย คือวันที่ทุกคนรอคอย เพราะการต่อสู้ได้ยกระดับเข้มข้นขึ้นระดับหนึ่ง มีทั้งด้านเปิดเผย และด้านใต้ดิน ดังนั้นให้ทุกท่านระมัดระวังตัวใช้ปัญญาในการต่อสู้ ติดตามวิเคราะห์ข่าวคราวทั้งในและนอกประเทศ อาวุธที่สำคัญที่สุดที่จะทำลายเผด็จการกษัตริย์ให้ย่อยยับลงได้คือการเอาความรู้ความจริงมาเปิดเผยให้ประชาชนได้รับรู้ทุกรูปแบบ ทั้งด้านกฎหมาย เศษฐกิจ สังคม การเมือง เพื่อเป็นแนวทางชี้นำทางความคิดในการยกระดับการต่อสู้ ขอบคุณเพื่อนร่วมอุดมการณ์ทุกท่านเราจะต่อสู้ร่วมกันและชัยชนะจะเป็นของประชาชนอย่างแน่นอน...


โดยสายลมรัก

สุดยอดมาก วรเจต์ ภาคีรัตน์
ชัดเจน และตรงไปตรงมาอย่างยิ่ง
กับแถลงการณ์นิติราษฏร์ในประเด็น สภาควรทำอย่างไร กับวาระ ๓ ของการขอแก้ไขรัฐธรรมนูญ ตามข้อ มั่ว แอน มึน กับการ วินิจฉัย แบบไม่มีอะไรเลย ไม่บอกว่าผิด ไม่บอกว่าถูก และไม่บอกว่าจะให้ทำอะไร
หรือง่าย ๆ ตลก เก่งมาก ที่อ่านแบบพรรณาโวหารมากว่า ๑ ชั่วโมงตนเองก็ไม่รู้ว่า ต้องให้สภาทำอย่างไร
นอกจากบ่น หรือเห็นว่า (ซึ่งไม่มีอยู่ในข้อบังคับของตัวบท) ควรไปทำประชามติก่อน แบบวา (กูไม่รู้จะออกรูไหนแล้ว)
เพราะกระดุมเม็ดแรก มันกลัดผิด เนื่องจาก ตัวเองไม่มีอำนาจที่จะรับ แต่วินิจฉัยขยายขอบเขตของตัวเองหน้าตาเฉย มันลยออกลูก บวม ๆ เบี้ยว ๆ
จนโลกต้องจารึกว่า เมื่อ ตลก.อ่านคำวินิจฉัยแล้ว
นักกฏหมายทั่วโลกต้องมาตีความว่า แม่มวินิจฉัยอะไร (คือดูเหมือนจะว่ายน้ำวนไปวนมาในอ่าง แต่ไม่ได้สาระสำคัญอะไรเลย)
ผมฟัง อาจารย์ วรเจตน์ พูดและจับประเด็นแบบ ชาวบ้านโง่ ๆ คนหนึ่ง ฟังปราช์ ให้ความรู้ อาจจะครบหรือไม่ครบ แต่ผมคิดว่าผมเข้าใจประเด็นที่อาจารย์บอกได้
กว่า ๕๐ นาที ที่อาจารย์ร่ายยาว เป็นช่วงที่ทรงคุณค่าอย่างยิ่ง สมกับที่แหกขี้ตาไป เดินไปเดินมาในการเตรียมการแต่เช้า
ผมอยากให้ใครก็ได้ ปักหมุดคลิป ตอนที่อาจารย์วรเจตน์พูด ไว้ที่หน้าเวป (แบบว่าเปิดเวปมาเสียงอาจารย์ลอยมาแบอัตโนมัติเลยยิ่งดี)
ภารกิจวันนี้ เราได้รับความอนุเคราะห์อย่างดียิ่ง
อันดับแรก ยามประจำคณะ ขอพี่เขากางเต๊นท์ เขาก็ให้ ขอพี่เขาจอดรถแช่ เขาก็ให้
หรือยามเขากลัว(ความโหดในใบหน้า)ของผมหรือเปล่า มิอาจทราบได้
วันนี้ ทีมงานถ่ายทอดสด ม้าเร็ว ช่วยเราได้มากในการเข้าไปจอย ทั้งภาพและเสียง
เราแค่เตรียมอุปกรณ์ ลำโพง และแอมขยาย พลานุภาพของมันดังไปถึงใต้อาคารแบบฟังกันสบาย ๆ ได้เลยทีเดียว
อาจารย์ธีระ ซึ่งวันนี้ดูแกประหม่า แต่ก็ลงมาเทสลำโพงและสอบถามความพร้อมกับผมด้วยตัวเอง
อาจารย์ป๊อก อาจารย์วรเจตน์ อาจารย์เหน่ง สามประสานในการอภิปราย ทำหน้าที่ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ทั้งรุกและรับในวันนี้ แม้นผมจะรำคาญ กับผู้อยากแสดงภูมิ (ความเก่งทางปัญญา) ไปบ้าง ในการที่เขาให้ถาม ดันทะลึ่งบรรยายแข่ง กับอาจารย์หลาย ๆ คน (น่ารำคาญอิบอ๋าย)


แต่ในภาพรวม ดีเยี่ยม และคุ้มค่าอย่างยิ่ง กับการรอคอย
อาจารย์หวานหน้าบาน เมื่อภารกิจเราสำเร็จตามที่คุยกันไว้ แม้นจะไม่ได้ชูป้ายที่เตรียมไปเลยก็เหอะ เนื่องจาก มันหนักไปทางนั่งฟังนอกห้องแบบสบาย ๆ
วันนี้เราช่วยให้จุดมุ่งหมายของการสนับสนุนนิติราษฏร์ ของปฎิณญาหน้าศาลสำเร็จไปอีกครั้ง และเป็นไปอย่างเรียบร้อย
ก่อนจะกลับ ผมโทรหาอาจารย์วรเจตน์เพื่อลา คำแรกที่อาจารย์รับสายปกบอกกับผมว่า "วันนี้ผมพูดเป็นอย่างไรบ้าง" ผมตอบไปตามตรงว่า "เยี่ยมที่สุดเท่าที่ผมเคยฟังอาจารย์มา (คิดว่าแกน่าจะประหม่า นิด ๆ ) "
ผมบอกแกไปว่า ขอบตุญแทนราษฏร์ทุกคน ที่อาจารย์จุดเทียนแห่งความรู้ให้
วันข้างหน้าจะเป็นอย่างไร ผมไม่รู้ อาจารย์บอกทางให้ขนาดนี้แล้ว ถ้าแม่มยังปอดแหกอีก ก็ต้องไปเลี้ยงหมาแทนแล้วหละ
สุดท้าย อาจารย์รู้ว่า ระบบการคุกคามกับตัวอาจารย์ กำลังจะกลับมา ผมได้แต่เตือนและขอให้อาจารย์ระมัดระวังตัวให้มากกว่าเดิม
เพราะประเทศนี้ แม่มกำลังอยู่ในช่วง "กูหน้ามืด"


สุดท้ายนี้
ขอบคุณทีมงาน ทุกคน มดดำ เกลอแก้ว คริสตัล พี่สว่างเนตร อ้อ แบล๊คแคท ด้วยที่มาช่วยการเต๊นท์ โดยเฉพาะทีมงานม้าเร็ว และพี่อุทัยที่ให้ยืมอุปกรณ์มา
ขอบคุณ พี่ชายแฟนคลับ (เก่าแก่)ที่แอบเอาตังค์มาช่วยสนับสนุนอีก ๑ พันบาท
ขอบคุณ สหายทุกท่านที่เข้ามาทักทาย และแกล้งมองไม่เห็น (ฮา)
แล้วเจอกันครับทุกท่าน ในยามที่เสรีภาพร้องหาให้เราช่วย


Inga kommentarer:

Skicka en kommentar